ข้อควรปฏิบัติ ก่อนและหลังฉีดถุงใต้ตา มีอะไรบ้าง

ฉีดถุงใต้ตา

หลายคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับถุงใต้ตาคงเริ่มมีคลินิกในดวงใจกันแล้ว ว่าจะไปฉีดถุงใต้ตาที่ไหนดี ถึงจะปลอดภัย เมื่อเราพิจารณาเลือกคลินิกที่เหมาะสม มีคุณภาพและรักษาความสะอาดสำหรับผู้ใช้บริการได้ดีพอแล้ว เราก็ควรเรียนรู้วิธีการปฏิบัติตัวก่อนและหลังฉีดถุงใต้ตา เพื่อทำให้สามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้องและลดผลข้างเคียงที่จะเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต่อไป

ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดถุงใต้ตา

1.งดยาประเภทแอสไพริน ยาละลายลิ่มเลือด และยาลดการแข็งตัวของเลือดทั้งหลายก่อนจะมารับบริการ และรู้หรือไม่ว่าอาหารเสริมบางประเภทก็มีส่วนทำให้เลือดแข็งตัวลดลงได้ด้วย เช่น น้ำมันปลา วิตามินอี หากรับประทานอยู่ต้องแจ้งแพทย์ผู้ทำหัตถการด้วย

ฉีดถุงใต้ตา

2.งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีดเป็นเวลา 24 ชั่วโมงก่อนมาทำการรักษา เช่น การดื่มแอลกอฮอล์หรือการออกกำลังกายหนักๆ

3.งดการเข้าคอร์สทำหน้าบริเวณที่ต้องทำการฉีดฟิลเลอร์ เพราะฟิลเลอร์ที่ฉีดถุงใต้ตาต้องใช้เวลาในการฟอร์มตัวและไม่ควรถูกรบกวนจากหัตถการบนใบหน้า

4.งดการผลัดเซลส์ผิวก่อนไปฉีด หรือการแว็กซ์ผิวในบริเวณดังกล่าว

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดถุงใต้ตา

1.สังเกตอาการข้างเคียงหลังจากฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็นอาการบวมแดงร้อน หรือรอยช้ำ หากอาการเหล่านี้เกิดในช่วงแรกอาจสังเกตดูอาการไปก่อนได้ แต่หากพ้นสามวันแล้วยังมีอาการ หรืออาการปวดบวมแดงเป็นมากขึ้นให้รีบมาโรงพยาบาล เพราะอาจติดเชื้อหรือร่างกายแพ้ฟิลเลอร์ได้

2.นอนศีรษะสูง ระวังการกดทับใบหน้าบริเวณที่ฉีดถุงใต้ตาเพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เสียรูปทรงหรือไหลไปอยู่ในจุดที่เราไม่ต้องการได้ อาจใช้การหนุนหมอนนอนหลายๆ ใบ ประคองใบหน้าไม่ให้กดทับไปด้านในด้านหนึ่ง

3.งดการดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายที่ทำให้เส้นเลือดขยายตัว

4.งดการอยู่ใกล้ของร้อน เช่น เตาปิ้งย่าง กระทะทำอาหาร

5.งดนวดหน้า ทำหัตถการ หรือการใช้มือไปแตะคลึงบริเวณที่ฉีดถุงใต้ตา เพราะอาจทำให้เสียรูปทรงจากเดิมได้

6.สามารถล้างหน้าหรือแต่งหน้าได้ แต่ควรงดทาครีมบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ไป 1 คืน

ฉีดถุงใต้ตา

วิธีการดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีดถุงใต้ตานั้นไม่ยากเลย แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวังอย่างเคร่งครัดเพราะการปฏิบัติตัวที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ฟิลเลอร์เสียรูปทรง และเกิดปัญหาตามมาในระยะยาวได้ การฉีดถุงใต้ตาจะอยู่กับเราเป็นเวลาหลายเดือนดังนั้นเราจึงควรดูแลให้ดีที่สุดตั้งแต่หลังฉีด เพื่อความงามที่จะอยู่กับเราไปนานหลังจากนั้น