ข้อมูลเกี่ยวกับการ ฉีดปากอวบอิ่ม เพิ่มความปังให้กับตัวเอง

ฉีดปากกระจับ

สำหรับใครที่กำลังจะ ฉีดปากอวบอิ่ม ฉีดปากกระจับ เรามีข้อมูลดีๆมาฝาก

ในยุคนี้ต้องบอกเลยล่ะว่าเทรนด์การเสริมความงามมาแรงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการฉีดเสริมเติมแต่งหรือแม้กระทั่งผ่าตัดเพื่อความงาม ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วและไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่แต่อย่างใดเลย ทั้งนี้แต่ละคนต่างมีความต้องการและเลือกหนทางที่เหมาะสมแตกต่างกันไป ซึ่งมีอีกหนึ่งเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมอย่างมากและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้คนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภทหนึ่งคือ สารไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่มีความปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของคนเรา โดยมีคุณสมบัติหลักๆที่น่าสนใจคือช่วยในการเติมเต็มให้ผิวบริเวณนั้น มีความเต่งตึงมากยิ่งขึ้น ดูกระชับ มีความอ่อนเยาว์มากกว่าเดิม ช่วยปรับใบหน้าแต่ละจุดให้มีความสมดุลและสวยงามได้ในแบบที่ต้องการ จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายคนต่างชื่นชอบในการฉีดฟิลเลอร์แต่ละจุด ไม่ว่าจะเป็น การฉีดที่บริเวณขมับ หน้าผาก คาง แก้ม กราม ฉีดปากกระจับ เป็นต้น

ฉีดปากกระจับ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยฉีด Filler มาก่อนอาจจะมีความกังวลใจอยู่บ้าง ว่าจะเจ็บมากหรือไม่ จะมีผลข้างเคียงที่อันตรายหรือเปล่า ต้องบอกเลยล่ะว่าผลลัพธ์ส่วนใหญ่จากผู้ที่เคย ฉีดปากอวบอิ่ม ได้ผลลัพธ์ที่ดีคือหากว่าฉีดที่บริเวณริมฝีปาก ก็จะได้รูปปากที่มีความอวบอิ่ม เต่งตึง ดูอิ่มน้ำสุขภาพดี รวมไปถึงช่วยทำให้สุขภาพของริมฝีปากมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกง่ายอีกด้วยนะ ถ้าหากว่าใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยา หรือ อย. แล้วละก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าหากนำมาฉีดใบหน้าแล้วจะมีความปลอดภัยสูงอย่างแน่นอน ไม่มีผลข้างเคียงอันร้ายแรงแต่อย่างใด ในทางกลับกันถ้าหากว่านำฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมายมาฉีดที่ใบหน้าหรือริมฝีปากในส่วนที่ต้องการแล้วละก็ ขอบอกได้เลยว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมานั้นส่งผลร้ายแรงเลยทีเดียวนั่นก็คือ การมีก้อนฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพตกค้างอยู่บนใบหน้าลักษณะเป็นก้อนแข็งนูน เอาออกได้ยากซึ่งจะต้องใช้การดูดหรือผ่าตัดออกเท่านั้นแล้วแต่กรณีไป รวมไปถึงการมีแผลบวมช้ำ หนองไหล อาการอักเสบและอื่นๆตามมาอีกมากมายเลยทีเดียว

 

ทำความรู้จักกับฟิลเลอร์แต่ละประเภทกันดีกว่า

รู้อย่างนี้แล้วการ ฉีดปากอวบอิ่ม จึงควรเลือกฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับตนเองด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วฟิลเลอร์จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน แต่ที่ปลอดภัยจะมีเพียงชนิดเดียวเท่านั้นที่ได้รับการอนุญาตให้นำมาฉีดอย่างถูกต้องในประเทศไทย อย่างไรก็ตามเราไปดูข้อมูลเหล่านี้กันเลยดีกว่าว่าจะมีแบบไหนบ้าง เพื่อเลือกสิ่งที่ดีและเหมาะสมกับตนเอง

 

ฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดแบบชั่วคราว

ต้องบอกเลยล่ะว่านี่คือประเภทของฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมและถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว การันตีเลยว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอนสูง เมื่อฉีดเข้าใบที่บริเวณริมฝีปากแล้วเนื้อฟิลเลอร์จะเกลี่ยตัวได้ดีไม่จับตัวกันเป็นก้อนแต่อย่างใด คลินิกและสถานเสริมความงามแต่ละแห่งต่างให้ความไว้วางใจอย่างมากจึงไม่แปลกใจเลยที่มักจะเป็นตัวเด่นในการเสริมสร้างความงามให้กับผู้ที่อยากจะสวยและช่วยแก้ไขจุดบกพร่องอีกด้วยนะ สำหรับฟิลเลอร์ ฉีดปากอวบอิ่มประเภทนี้จะมีประสิทธิภาพในการคงอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือนถึง 2 ปี หลังจากนั้นแล้วจะเสื่อมสลายไปตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างบนใบหน้าแต่อย่างใด

ฉีดปากกระจับ

 

ฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดแบบกึ่งถาวร

อาจจะไม่ค่อยคุ้นกันสักเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้ที่สนใจอยากฉีด Filler มักจะได้ยินแต่เฉพาะประเภทที่นำมาฉีดแบบชั่วคราวเท่านั้น สำหรับประเภทที่นำมาฉีดแบบกึ่งถาวรก็ยังถูกนำมาใช้บ้างแม้จะไม่นิยมมากสักเท่าไหร่นักก็ตาม ซึ่งประสิทธิภาพของ Filler ตัวนี้คือช่วยเติมเต็มริ้วรอยต่างๆได้และทำให้มีความอิ่มเอิบมากยิ่งขึ้น โดยจะคงอยู่ได้ประมาณ 2-5ปีกันเลยทีเดียว แต่ว่ายังไม่ได้รับให้อนุญาตใช้ในประเทศไทยดังนั้นแล้วจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดผลข้างเคียงต่างๆ เพราะฉะนั้นแล้วจึงควรปรึกษาแพทย์แล้วเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยจะดีกว่า

 

ฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดแบบถาวร

สำหรับฟิลเลอร์ ฉีดปากกระจับ แบบถาวรตัวนี้ บางคนก็มักจะเรียกกันให้เข้าใจง่ายว่าเป็น ซิลิโคน ซึ่งหากว่านำมาฉีดเข้าไปในส่วนต่างๆของใบหน้าในจุดที่ต้องการหรือว่าฉีดที่บริเวณริมฝีปากแล้วละก็ ฟิลเลอร์ตัวนี้จะตกค้างอยู่ในชั้นผิวหนังของเราตลอดไปแบบถาวรกันเลยทีเดียว เนื่องจากไม่สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาตินั่นเองอีกทั้งยังเกิดความเสี่ยงหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เนื้อฟิลเลอร์ไหลจนทำให้ใบหน้าหรือริมฝีปากผิดรูป เนื้อฟิลเลอร์แข็งจับตัวกันเป็นก้อนและอาการอักเสบต่างๆตามมาจนนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่ามีแต่ผลเสียจึงไม่ควรนำมาฉีดเป็นอย่างยิ่ง

ฉีดปากกระจับ

 

วิธีการเลือกคลินิกหรือสถานเสริมความงามที่ดีและมีมาตรฐาน

ถ้าหากว่าอยากจะให้การ ฉีดปากอวบอิ่ม ออกมาดีและได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ เป็นไปด้วยความปลอดภัยแล้วละก็ควรจะต้องมีการเลือกคลินิกหรือสถานเสริมความงามที่มีมาตราฐาน ตามข้อมูลดังต่อไปนี้เลย

1.ต้องเป็นคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ได้รับการเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย คือโดยปกติแล้วจะต้องมีเลขที่ใบอนุญาตเปิดอย่างชัดเจนและต้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและเป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่าคลินิกหรือสถานเสริมความงามแห่งนี้ มีความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน

2.อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่งเลยนั่นก็คือ แพทย์ที่ทำหัตถการฉีดฟิลเลอร์ให้จะต้องเป็นแพทย์ตัวจริงที่จบหลักสูตรแพทยศาสตร์เท่านั้นและต้องมีเลขที่ใบประกอบวิชาชีพด้วย  ทั้งนี้สามารถตรวจสอบรายชื่อได้จากเว็บไซต์ของแพทยสภา และนอกจากนี้แล้วจะต้องเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการฉีดฟิลเลอร์เป็นอย่างดี เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีมีความน่าพึงพอใจด้วยนั่นเอง ซึ่งคุณอาจจะหาข้อมูลจากรีวิวในโซเชี่ยล เว็บไซต์ คอมเมนท์ หรือแม้กระทั่งจากคนไข้ตัวจริงที่เคยเข้ารับการ ฉีดปากกระจับ ถือว่าเป็นข้อมูลที่จะช่วยตัดสินใจเลือกหมอที่มีความเหมาะสมและตรงกับสิ่งที่ต้องการได้มากยิ่งขึ้น

ฉีดปากกระจับ

3.สำหรับคลินิกหรือสถานเสริมความงาม ฉีดปากอวบอิ่ม  จะต้องมีการเตรียมเครื่องมือไว้อย่างครบครัน นอกจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการทำหัตถการฉีดฟิลเลอร์แล้ว ก็จะต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆด้วยหากเกิดเรื่องฉุกเฉินหรือเรื่องไม่คาดคิด รวมไปถึงต้องเป็นสถานที่ที่มีความสะอาดปลอดเชื้อโรคอย่างแท้จริง เพราะถึงแม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะมีแผลเล็ก ไม่ต้องผ่าตัด แต่ถือว่าเป็นการใช้เข็มฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในชั้นผิวหนังเพราะฉะนั้นแล้วจะต้องมั่นใจได้ว่ามีความสะอาดทุกอย่าง เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกหลุดเข้าไปได้ในระหว่างที่กำลังฉีด หากไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะทำให้แผลเกิดการติดเชื้อจนเกิดปัญหาลุกลามมากขึ้นไปอีก

 

สรุป

เรียกได้ว่าเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างครบถ้วนและสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจเลือก คลินิกฉีดปากกระจับ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องแบบนี้ถือว่าค่อนข้างละเอียดอ่อนดังนั้นแล้วจึงควรมีข้อมูลให้มาก เนื่องจากปัจจุบันนี้มีคลินิกหลายแห่งที่เปิดให้บริการกันมากมาย ต่างนำเสนอโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมกันเพียบ ก็ไม่ควรหลงไปกับสิ่งที่มีราคาถูกย่อมเยาว์มากจนเกินไป ควรจะเลือกสิ่งที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐานและมาพร้อมกับราคาที่เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณสวยได้แบบปลอดภัยไร้กังวลแล้ว