ฉีดถุงใต้ตาดีไหม อันตรายหรือเปล่า ควรดูแลตัวเองอย่างไรหลังฉีด

ฉีดถุงใต้ตา

ฉีดถุงใต้ตาช่วยอะไรได้บ้าง แล้วหลังจากฉีดแล้วจะต้องดูแลตัวเองอย่างไร

การเติมเต็มฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้หลายอย่าง ซึ่งหลายๆ คนอาจมีความกังวลว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีอันตรายไหมเพราะผิวหนังบริเวณใต้ดวงตานั้นบอบบางมาก จริงๆ แล้วไม่มีอันตรายอย่างทิ่คด หากทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารที่เลียนแบบมาจากสารในเซลล์ผิวของมนุษย์ นั่นคือ สารไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) นอกจากฉีดที่บริเวณจุดต่างๆ ของใบหน้าแล้วก็ยังนิยมฉีดถุงใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาเบ้าตาลึก ตาโหล แก้ปัญหาร่องน้ำตาหรือร่องใต้ตาลึก ลักษณะเป็นครึ่งวงกลมใต้ตา แก้ปัญหาผิวใต้ตาเหี่ยวย่นจากริ้วรอยและแก้ปัญหาขอบตาคล้ำ

ฉีดถุงใต้ตาดีไหม

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการประเมินผู้เข้ารับการฉีดถุงใต้ตาว่าสามารถทำได้หรือไม่ เหมาะสมกับการฉีดฟิลเลอร์ชนิดไหน หรืออาจต้องรักษาด้วยวิธีอื่น ถุงใต้ตาที่เกิดไขมันนูนขึ้นมา เวลายิ้มยิ่งเห็นชัดมีลักษณะปูดขึ้นมา หากฉีดฟิลเลอร์มีโอกาสที่จะไม่เรียบเนียน บางครั้งเหมือนมีถุงใต้ตาเพิ่มมากขึ้น แพทย์อาจแนะนำให้ดูดไขมันถุงใต้ตาแทนเพราะเป็นวิธีที่เหมาะสมมากกว่า การแก้ไขถุงใต้ตามีหลายวิธี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเลือกชนิดฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับการฉีดถุงใต้ตา เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและไม่เกิดผลแทรกซ้อนใดๆ

ดูแลตัวเองอย่างไร หลังฉีดถุงใต้ตา

หลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์บริเวณที่ใช้ฟิลเลอร์ประมาณ 2 สัปดาห์

ไม่ควร นวด กดบริเวณที่ฉีด

ดื่มน้ำสะอาดให้มากพอ

งดรับประทานอาหาร จำพวกของหมัก ของดอง อาหารทะเล รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หลีกเลี่ยงการอบซาวน่าหรือทำกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับความร้อนจัด

สิ่งสำคัญควรเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะและมีประสบการณ์ เลือกใช้ชนิดฟิลเลอร์ที่เหมาะสมและมีความรู้เกี่ยวกับลักษณะถุงใต้ตาที่ดี เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดและลดภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้น ในปัจจุบันมีคลินิกที่ให้บริการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามากมาย เลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ ไว้ใจได้เท่านั้น

สำหรับผลข้างเคียงหลังจากฉีดอาจจะมีอาการบวมแดงเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนหรือสภาพร่างกายของแต่ละคน บางคนแทบไม่มีอาการบวมเลย หลังจากฉีดแล้วก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หากเกิดอาการบวมแดงขึ้น อาการเหล่านั้นจะค่อยๆ จางหายไปเองภายใน 1-2 สัปดาห์

คิดจะฉีดถุงใต้ตา ควรศึกษาข้อมูลเหล่านี้ไว้บ้าง เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้ที่เราเอามาแชร์จะมีประโยชน์สำหรับทุกคน ให้คุณได้ศึกษาและทำความเข้าใจมากขึ้น เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยต่อตัวคุณเอง