ฉีดถุงใต้ตา อันตรายไหม พร้อมแนะนำข้อปฏิบัติหลังฉีด

ฉีดถุงใต้ตา

ฉีดถุงใต้ตา เพื่อแก้ไขปัญตาคล้ำ ตาลึก ตาโหล

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา โดยหลักๆ แล้วเป็นการแก้ปัญหาถุงใต้ตา ตาลึก ตาโหล ตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอยที่ใต้ตาหรือขอบตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้า สาเหตุหลักๆ มาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นและการยกตัวของกระดูกบริเวณใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการรักษาที่ตรงจุดทำให้ใบหน้าดูสดใสอ่อนกว่าวัย โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นนาน วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าฉีดถุงใต้ตาอันตรายไหม พร้อมแนะนำข้อปฏิบัติหลังฉีดด้วย

ฉีดถุงใต้ตา

ปัญหาตาลึก ตาโหล ขอบตาดำหมองคล้ำเป็นหมีแพนด้า รวมถึงปัญหาริ้วรอยความหย่อนคล้อยต่างๆ บริเวณดวงตาทำให้หลายคนขาดความมั่นใจ โดยเฉพาะปัญหาถุงใต้ตาที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตกของใครหลายๆ คน ถุงใต้ตาทำให้ดูมีอายุ และทำให้ขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน การแต่งหน้าก็ยากลำบากไม่ใช่น้อย ดังนั้น การฉีดถุงใต้ตาหรือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดยไม่ต้องพึ่งการศัลยกรรม หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นความเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ค่อยๆ ชัดขึ้นประมาณ 7-14 วัน ซึ่งสามารถคงอยู่ได้นานถึง 6-18 เดือน

ฉีดถุงใต้ตา อันตรายไหม?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีผลข้างเคียงหรือเปล่า เชื่อว่าหลายคนอาจรู้สึกกังวลในเรื่องความปลอดภัยเพราะใต้ดวงตาเป็นบริเวณที่ใกล้กับดวงตาและมีผิวที่บอบบาง ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ แพทย์ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องรู้เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง มีประสบการณ์อย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป เพื่อความปลอดภัยและป้องกันผลข้างเคียง เช่น เกิดก้อน บวม หรือใต้ตาย้อย นอกจากนั้นต้องระวังฟิลเลอร์ปลอมเพราะอาจเป็นอันตรายต่อดวงตาถึงขั้นทำให้ตาบอดได้เลยทีเดียว

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดถุงใต้ตา มีข้อควรปฏิบัติอย่างไรบ้าง

ผู้เข้ารับการฉีดควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ อย่างเคร่งครัดเพราะช่วยเสริมประสิทธิภาพของฟิลเลอร์ให้ทำงานดีขึ้นและคงอยู่ได้นานขึ้น โดยปฏิบัติดังนี้

– 2-3 คืนแรกหลังทำให้หาหมอนข้างมาวางไว้ทั้งซ้ายและขวาเพื่อป้องกันการกดทับใบหน้า

– นอนหัวสูงกว่าหน้าอก โดยหนุนหมอนที่ศีรษะอย่างน้อย 2 ใบและไม่ควรนอนตะแคง

– ทานยาตามที่แพทย์จ่ายหลังทำแบบต่อเนื่องจนครบเพื่อลดอาการบวมและป้องกันการติดเชื้อ

– แนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ วันละ 1.5-2 ลิตรเพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่อุ้มน้ำ การดื่มน้ำเยอะๆ  ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูได้รูปและอยู่ได้นานขึ้น

ฉีดถุงใต้ตา

และทั้งหมดนี้ ก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กับคำถามที่หลายๆ คนมักจะสงสัยว่ามีอันตรายหรือไม่ รวมถึงข้อควรปฏิบัติหลังฉีดถุงใต้ตาด้วย เชื่อว่าข้อมูลที่เราเอามาแชร์จะมีประโยชน์หรือเป็นแนวทางให้กับทุกๆ คนได้