ฉีดปากอวบอิ่ม ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

ฉีดปากอวบอิ่ม

ทำไมเวลาฉีดปากอวบอิ่มแล้ว บางคนถึงปากเป็นก้อน

ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยสูง ได้รับการยอมรับและนิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง กระนั้นก็มีโอกาสฉีดแล้วเป็นก้อนได้เช่นกันถึงแม้จะมีโอกาสพบได้ไม่มากก็ตาม สำหรับใครที่ฉีดปากอวบอิ่มมาแล้วพบว่าคลำเจอก้อนฟิลเลอร์อาจมีความกังวลใจว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง วันนี้เราได้รวบรวมสาเหตุของการฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อนมาฝากกันค่ะ

ฉีดปากอวบอิ่ม

ฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน เกิดสาเหตุใด

เมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้บ่อยคืออาการบวมช้ำหลังฉีด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องธรรมดาโดยอาการนี้จะดีขึ้นภายใน 3-7 วัน ดังนั้นสำหรับใครที่กังวลเรื่องก้อนฟิลเลอร์ ก่อนอื่นอยากให้รอจนกว่าจะครบเวลาเสียก่อนเพื่อความมั่นใจว่าฟิลเลอร์เป็นก้อนจริงๆหรือแค่มีอาการบวมตามปกติเท่านั้น แต่เมื่อถึงเวลาอันสมควรแล้วปากยังเป็นก้อนแข็ง คลำเจอก้อนฟิลเลอร์ได้อย่างชัดเจนหรือรูปทรงปากเปลี่ยนไป อาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุดังต่อไปนี้

1.ฉีดตื้นเกินไป ทำให้ฟิลเลอร์ดันริมฝีปากจนทำให้จับแล้วเป็นก้อนได้ ในกรณีนี้มักจะเกิดจากการที่แพทย์ยังขาดประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์

2.ฉีดในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง ปากบางบริเวณมีการขยับค่อนข้างมาก หากเลือกใช้ฟิลเลอร์เนื้อเข้มข้นเกินไปก็อาจทำให้ดูเป็นก้อนแข็งได้ ทรงปากจะดูไม่เป็นธรรมชาติและปรับแต่งรูปทรงได้ยาก

3.เลือกใช้ฟิลเลอร์อย่างไม่เหมาะสม ฟิลเลอร์มีอยู่ด้วยกันหลากหลายชนิด แต่ละชนิดจะเหมาะกับการฉีดในบริเวณที่แตกต่างกัน ริมฝีปากเหมาะสำหรับฟิลเลอร์ที่มีเนื้อนิ่ม-แข็งปานกลาง ดังนั้นถ้าฉีดฟิลเลอร์เนื้อแข็งเกินไปก็จะเป็นก้อนได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ทรงปากบางทรงจะเหมาะกับฟิลเลอร์เนื้อแข็งปานกลาง โดยเฉพาะทรงปากที่อวบอิ่มมากๆในสไตล์สาวฝรั่ง ดังนั้นใครที่ฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์เนื้อแข็งปานกลาง อาจจับเจอก้อนฟิลเลอร์ได้เช่นกัน แต่จะแค่ในระยะแรกเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไปฟิลเลอร์จะค่อยๆคลายตัว ทำให้ปากอยู่ทรงสวยและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

4.ฉีดฟิลเลอร์ปลอม มีโอกาสเป็นก้อนสูงมาก นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อผลข้างเคียงอันตรายอื่นๆอีกมากมาย ฉะนั้นใครที่เพิ่งฉีดฟิลเลอร์มาแล้วสงสัยว่าจะเป็นของปลอม ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

ฉีดปากอวบอิ่ม

อย่างไรก็ตามหากฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์แท้แล้วพบว่าเป็นก้อน สามารถแก้ไขได้ง่ายๆด้วยการฉีดยาสลายฟิลเลอร์ เมื่อฉีดแล้วฟิลเลอร์จะเริ่มสลายทันทีและหมดไปในเวลาไม่นาน สำหรับใครที่ต้องการฉีดปากใหม่อีกครั้งแนะนำให้เว้นระยะห่างหลังฉีดสลายฟิลเลอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์