ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เจ็บไหม เตรียมตัวอย่างไรดี

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากจัดเป็นอีกหนึ่งการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ สำหรับใครที่อยากฉีดคงมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นต้องอยากทราบอย่างแน่นอนว่าฉีดแล้วเจ็บมากไหม ก่อนฉีดควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อที่จะได้ฉีดอย่างปลอดภัยและมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด วันนี้เราเรียบเรียงข้อมูลมาฝากทุกคนกันแล้วค่า

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เจ็บไหม

บริเวณริมฝีปากเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความบอบบาง หลายคนจึงเกิดคำถามว่าฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นเจ็บมากไหม ต้องบอกว่ามีเจ็บบ้างแต่น้อยมาก เพราะก่อนฉีดทางคลินิกต้องทายาชาให้อยู่แล้ว อีกทั้งในฟิลเลอร์เองก็มียาชาผสมอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นจึงช่วยลดอาการเจ็บได้แบบสองต่อ จึงรับรองได้เลยว่าไม่ได้เจ็บมากแต่อย่างใด เรียกได้ว่าฉีดแบบสบายๆ ฉีดเสร็จออกไปช้อปปิ้งต่อก็ยังได้เลย ดังนั้นอย่ากังวลกันไปเลย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เตรียมตัวอย่างไร

แม้ไม่ใช่การผ่าตัดศัลยกรรม แต่การฉีดฟิลเลอร์ก็ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีเช่นเดียวกัน เพื่อที่จะได้ฉีดอย่างปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่สวยดั่งใจต้องการมากที่สุด คนไข้ควรเตรียมตัวดังต่อไปนี้

1.งดทานอาหารเสริมทุกชนิด เช่น วิตามินอี น้ำมันกระเทียม น้ำมันตับปลา เป็นต้น เพราะวิตามินและอาหารเสริมหลายชนิดจะทำให้เลือดไหลง่ายและอาจหยุดไหลได้ยากขึ้น หลังฉีดจะมีโอกาสบวมช้ำได้มากกว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้ทานอาหารเสริม บางคนอาจบวมนานกว่าปกติหลายวัน ดังนั้นแนะนำให้งดทานก่อนฉีดอย่างน้อย 1 สัปดาห์

2.งดทานยาในกลุ่มยาแก้อักเสบชนิดไม่มีสเตียรอยด์ เช่น แอสไพริน ไอบูโพรเฟน(Ibuprofen) พอนสแตน(Ponstan) อาร์โคเซีย(Arcoxia) นาโปรเซน(Naproxen) เป็นต้น ถึงยากลุ่มนี้จะช่วยลดปวดบวมอักเสบได้ แต่ผลข้างเคียงคือทำให้เลือดออกมาก จึงต้องงดทานอย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนฉีดเช่นเดียวกัน

3.หากมีโรคประจำตัวหรือต้องทานยาเป็นประจำ ต้องแจ้งแพทย์ก่อน เพื่อที่จะได้เตรียมการฉีดได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัยมากที่สุด

4.แจ้งแพทย์หากเคยผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมหรือการผ่าตัดแก้ไขรูปปากผิดปกติก็ตาม เพราะการผ่าตัดทำให้เกิดพังผืด เป็นอุปสรรคมากพอสมควรสำหรับการฉีดฟิลเลอร์  คนไข้ในกรณีนี้อาจจะฉีดฟิลเลอร์ได้ไม่มากเท่าคนที่ไม่เคยผ่าตัด เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องแจ้งแพทย์ก่อนเพื่อที่จะได้วิเคราะห์ปัญหาและวางแผนการฉีดให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ที่ปากต้องหาข้อมูลให้มากๆ นอกเหนือจากการเตรียมตัวทางด้านบนแล้ว ต้องศึกษาเรื่องฟิลเลอร์ การเลือกสถานที่ฉีด การดูแลตัวเองหลังฉีดรวมไปถึงแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อที่ฟิลเลอร์จะได้อยู่นานขึ้นด้วย เพราะยิ่งข้อมูลมีมากแค่ไหน โอกาสที่จะฉีดได้อย่างปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่สวยถูกใจก็ยิ่งขึ้นเท่านั้น