ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ข้อดี-ข้อเสียที่ควรรู้ก่อนฉีด

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ก่อนจะไปดูว่าฉีดฟิลเลอร์ทีไหนดี เรามาดูข้อดีข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์กันก่อนดีกว่า

การฉีดฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในวิธีการปรับรูปหน้าที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าปลอดภัยและได้ผลจริง ฉีดได้หลายจุดบนใบหน้า เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว ดังนั้นจึงเป็นวิธีการเสริมความงามรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ อย่างไรก็ตามการจะฉีดสารใดๆเข้าสู่ร่างกายควรศึกษาข้อดี-ข้อเสียก่อน เพื่อเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์ทีไหนดี ใครที่สนใจจะฉีดต้องอ่าน!!! 

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

  1. เห็นผลทันทีหลังฉีด เจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้น
  2. มีความปลอดภัยสูง เพราะฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ได้มาตรฐาน มีอย. รับรอง จะมีโอกาสก่อให้เกิดอาการแพ้ต่ำมาก สลายได้เองทั้งหมดตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้าง
  3. ไม่มีรอยแผลเป็น เพราะไม่ใช่การผ่าตัด รอยแทงเข็มก็มีขนาดเล็กมาก หายไว ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น
  4. ช่วยชะลอวัย ฉีดแล้วช่วยเติมเต็มผิวพรรณให้ดูกระชับ เต่งตึงมากขึ้น ลดเลือนริ้วรอยร่องลึก ผิวดูชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ใบหน้าอ่อนเยาว์  
  5. ปรับรูปหน้าให้สวยงามสมดุล โดยฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายจุดทั่วทั้งใบหน้า
  6. ปรับแต่งผลลัพธ์ได้ง่าย หากฉีดไปแล้วรู้สึกไม่ชอบใจหรือฟิลเลอร์เริ่มสลายตัว สามารถฉีดเพิ่มได้เรื่อยๆ หรือถ้าเปลี่ยนใจอยากเอาออกจะฉีดให้ฟิลเลอร์สลายไปทั้งหมดเลยก็ได้เช่นเดียวกัน
  7. มีความแม่นยำสูง ฉีดในจุดเล็กๆที่ต้องใช้ความละเอียดสูงอย่างใต้ตาหรือร่องแก้มได้ ผลลัพธ์สวยงามดูเป็นธรรมชาติ ใบหน้าจะดูไม่แข็ง
  8. ฉีดได้โดยไม่ต้องวางยาสลบ 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์มีอายุจำกัด โดยจะฉีดแล้วอยู่ได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ฉีดและยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ได้ 12-24 เดือนไม่ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีก็ตาม ยกเว้นการฉีดที่ริมฝีปากอาจอยู่ได้สั้นกว่านั้นหากเป็นผู้ที่ทานอาหารหรือเครื่องร้อนจัดบ่อยๆ

ฟิลเลอร์บางยี่ห้อฉีดแล้วเป็นก้อน เพราะมีเนื้อที่แน่นมาก ฉีดแล้วอาจจะคลำก้อนฟิลเลอร์ได้ในช่วงแรกๆ แต่มักจะสวยเป็นธรรมชาติภายใน 6 เดือนหลังฉีด อย่างไรก็ตามฟิลเลอร์ที่เนื้อแน่นจะมีข้อดีคือฉีดแล้วอยู่ได้นานกว่า

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

เมื่อเปรียบเทียบกันดูแล้วจะเห็นว่าการฉีดฟิลเลอร์มีข้อดีมากมาย ส่วนข้อเสียหลักๆเลยจะเป็นเรื่องอายุการใช้งานที่จำกัด ดังนั้นหากอยากให้ผลลัพธ์เป็นไปอย่างต่อเนื่องจึงต้องฉีดเติมอยู่เรื่อยๆนั่นเอง อย่างไรก็ตามหากชั่งน้ำหนักดูแล้วตัดสินใจที่จะฉีดต่อแล้วไม่รู้จะฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ลองแวะมาขอคำปรึกษาแนะนำที่ AIC Clinic กันดูได้ สามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่างหรือจะ Walk In มาที่คลินิกเลยก็ได้เช่นเดียวกัน