ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี เกร็ดสาระน่ารู้ดีๆ เกี่ยวกับฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์สามารถฉีดตรงบริเวณส่วนไหนได้บ้าง แล้วเราควรเลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกับคำว่า “ฟิลเลอร์” มาพอสมควร และคงรู้อยู่แล้วว่าฟิลเลอร์คือสิ่งที่ทางการแพทย์เพื่อความงามใช้ฉีดใส่ร่างกายเพื่อปรับเปลี่ยนรูปโฉมให้สวยดูดีขึ้นกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็อาจสงสัยด้วยว่าฟิลเลอร์ใช้ฉีดกับอะไรได้บ้าง การฉีดฟิลเลอร์มีประโยชน์ยังไง หรือบางคนที่เริ่มสนใจอยากฉีดฟิลเลอร์บ้างก็อาจอยากรู้ว่าควรใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ฟิลเลอร์เป็นสารในกลุ่มกรดไฮยาลูรอนิค คุณสมบัติคือช่วยเติมเต็มร่องลึกต่างๆ ช่วยให้ผิวหนังมีความกระชับ เต่งตึง ใช้ฉีดบริเวณใบหน้าได้หลายจุด เช่น ฉีดบริเวณปากเพื่อปรับรูปปากให้สวยอวบอิ่ม ฉีดใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาผิวหนังรอบดวงตาไม่สดใสไม่อ่อนเยาว์ หรือฉีดที่จุดอื่นๆบนใบหน้าเพื่อลดริ้วรอย

เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี?

ฟิลเลอร์ที่แพทย์ความงามใช้นั้นมีหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อหนึ่งที่นิยมใช้กันมาก รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ผลลัพธ์อยู่ได้นาน และมีความปลอดภัยสูง ผ่านการรับรองจากอย.ไทย คือยี่ห้อ Restylane จากประเทศสวีเดน โดยยี่ห้อนี้มีให้เลือกหลายรุ่น ส่วนใหญ่แล้วจะมีส่วนผสมของยาชา ทำให้ตอนฉีดไม่ค่อยรู้สึกเจ็บ อีกทั้งแต่ละรุ่นจะเหมาะกับการฉีดบริเวณที่แตกต่างกัน เช่น รุ่น Perlane Lyft เหมาะสำหรับฉีดใต้ตา จมูก และแก้ม หรือรุ่น Restylane Refune จะเป็นเนื้อเจล เหมาะกับการฉีดปาก หรือรุ่น Restylane SubQ สำหรับผิวหนังที่มีริ้วรอยมาก เป็นต้น

ฉีดฟิลเลอร์เจ็บหรือไม่ ต้องพักฟื้นนานแค่ไหน?

ฟิลเลอร์ให้ผลทันทีหลังฉีดเสร็จ ไม่ต้องพักฟื้น ส่วนตอนฉีดแพทย์จะใช้ยาชา ทำให้แทบไม่รู้สึกเจ็บเลย

ทำอย่างไรถึงจะไม่เจอฟิลเลอร์ปลอม และจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหากฉีดฟิลเลอร์ปลอม?

ฟิลเลอร์ปลอมยังคงมีเกลื่อนท้องตลาด โดยจะมาจากคลินิกและโรงพยาบาลเถื่อน หรือสถานพยาบาลที่ไม่มีใบรับรองตามกฎหมาย และแพทย์ที่ฉีดไม่มีความเชี่ยวชาญ

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

อันตรายของการฉีดฟิลเลอร์ปลอม อย่างแรกคือจะทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นก้อนบวม อักเสบรุนแรง ผิวพัง หากฉีดใต้ตาอาจทำให้ตาบอดได้ ดังนั้นแนะนำให้เลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน วิธีการคือดูว่ามีใบรับรองถูกต้องหรือไม่ แพทย์มีประสบการณ์หรือไม่ โดยสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของสถานพยาบาลนั้นๆและรีวิวของคนไข้ที่เคยไปใช้บริการ