ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ต้องเตรียมตัวอย่างไร ดูแลตัวเองยังไง

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม อันตรายไหม ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน

เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป ร่องแก้มจะลึกมากขึ้นเรื่อยๆ ร่องแก้มที่ลึกเป็นจุดบ่งบอกถึงอายุที่เพิ่มสูงขึ้น เกิดจากการยุบตัวลงของกระดูกทำให้หน้าดูแก่ บางคนมีอายุไม่มากแต่กลับพบว่ามีร่องแก้มที่ลึกผิดปกติ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย วิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เพื่อเติมเต็มในส่วนที่ยุบตัวทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัยนั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ โดยทั่วไปหมอจะแนะนำให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่าการฉีดร่องแก้มเหมาะกับใคร ดีอย่างไร หลังฉีดร่องแก้มแล้วมีวิธีดูแลรักษาตัวเองอย่างไร ใช้ระยะเวลารักษากี่วันกว่าที่อาการบวมจะหาย การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มบางครั้งอาจเป็นความกังวลของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน จึงเกิดคำถามในใจว่าฉีดร่องแก้มอันตรายไหม

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มอันตรายหรือไม่

การฉีดฟิลเลอร์ไม่มีอะไรน่ากลัวหรือไม่เป็นอันตรายใดๆ หากฉีดด้วยฟิลเลอร์แท้และแพทย์ที่มีประสบการณ์มากพอเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้เท่านั้น การฉีดฟิลเลอร์ สิ่งที่แพทย์จะต้องระวังคือไม่ฉีดโดนเส้นเลือดที่สำคัญและทำให้เกิดการอุดตันในเส้นเลือด หากแพทย์มีประสบการณ์มากพอจะช่วยลดความเสี่ยงในจุดนี้ลงไปได้ นอกจากนั้นยังทำให้ร่องแก้มตื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วย

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเตรียมตัวอย่างไร

อย่างแรกเลย คือ ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ก่อน เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ จากนั้นจึงเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ อาจพิจารณาดูรีวิวการฉีดฟิลเลอร์จากผู้ที่เคยใช้บริการจริงในคลินิกนั้นมาก่อน ควรงดยาแอสไพริน NSAIDs งดวิตามิน งดการแว็กซ์และการทายาชนิดผลัดเซลล์ผิว ที่สำคัญเลยคืองดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชั่วโมง

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

หลังฉีดฟิลเลอร์จะมีอาการบวมแดงในจุดที่ฉีดแต่อาการนี้จะหายไปเองประมาณ 2-3 วัน ทางคลินิกจะจ่ายยาแก้ปวดและลดบวม แนะนำให้อยู่ในสถานที่ที่อากาศเย็น งดการกด นวด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์มา ควรดื่มน้ำซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมากๆจะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

และนี่ก็คือสาระความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มอันตรายหรือไม่ เตรียมตัวอย่างไรก่อนฉีดและดูแลตัวเองอย่างไรหลังฉีดฟิลเลอร์ เชื่อว่าข้อมูลที่เรามาแชร์หรือเอามาบอกต่อทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์สำหรับทุกๆ คน โดยเฉพาะคนที่กำลังวางแผนจะฉีดฟิลเลอร์