ฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์ เติมเต็มดวงตาให้สวยสดใส ใบหน้าอ่อนเยาว์

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ แก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์

ใต้ตาคล้ำเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวพรรณรอบดวงตาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะเป็นปัญหาจากวัยที่เพิ่มขึ้นหรือถึงแม้จะอายุไม่มาก แต่หากมีพฤติกรรมการชีวิตที่ไม่เหมาะสมอย่างเช่น นอนดึก ขยี้ตาบ่อย ก็ทำให้ตาคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เช่นเดียวกัน ใครที่ใต้ตาดำคล้ำจะทราบดีกว่าดวงตาจะไม่สดใส ดูโทรมและแก่กว่าวัย แต่ปัจจุบันนี้มีวิธีการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วได้แก่ การฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์ นั่นเอง

ฉีดใต้ตาคล้ำ

สาเหตุของการใต้ตาคล้ำ

ปัญหาใต้ตาคล้ำนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แม้กับผู้ที่มีอายุน้อย โดยเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ ดังนี้

ภูมิแพ้ ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้หลายรายมีอาการระคายเคืองบริเวณรอบดวงตา จึงมักขยี้ตาหรือเกาเป็นประจำ ขอบตาและใต้ตาจึงคล้ำลงนั่นเอง

พักผ่อนไม่เพียงพอ สำหรับใครที่นอนน้อยบ่อยๆจะสังเกตได้ว่าตาจะลึกโหลและดูดำคล้ำ ยิ่งถ้าเป็นคนดื่มน้ำน้อยหรือชอบทานอาหารที่เต็มไปด้วยโซเดียมก่อนเข้านอน ตื่นมาตาจะบวมทำให้ใต้ตาดูดำมากยิ่งขึ้น

พันธุกรรม หากเกิดในครอบครัวที่มีโครงหน้าคมชัดและเบ้าตาลึก ใต้ตาจะดูดำจากการตกกระทบของแสงตามธรรมชาติแม้ว่าผิวรอบดวงตาจริงๆจะไม่ได้ดำเลยก็ตาม 

อายุ เมื่ออายุย่างเข้าเลขสาม ผิวพรรณจะซ่อมแซมตัวเองได้ไม่ดีเหมือนเก่า ริ้วรอยเริ่มมาเยือน ผิวรอบตาเป็นจุดที่บอบบางจึงหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยได้ง่ายมากที่สุด ทำให้ใต้ตาดำคล้ำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้หลายคนเคยมี Baby fat ที่ใบหน้า ปกติแล้วจะมีกันที่แก้มและใต้ตาบ้างในบางราย เมื่ออายุมากขึ้น Baby fat ที่แก้มหายไปแต่ที่ใต้ตายังอยู่ จนดูคล้ายมีถุงใต้ตาขนาดใหญ่ในที่สุด

ฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาให้มีคุณสมบัติคล้ายกับ Hyaluronic Acid ที่อยู่ในร่างกาย ปกติแล้วการฉีดใต้ตาคล้ำมีอยู่ด้วย 2 วิธีคือ ฉีดด้วยฟิลเลอร์และฉีดด้วยไขมัน แต่ฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากกว่าเนื่องจากเจ็บน้อย เห็นผลไว ไม่ต้องพักฟื้น การนำฟิลเลอร์มาฉีดบริเวณใต้ตา จะช่วยให้เติมเต็มร่องลึกและริ้วรอยรอบดวงตาให้ดูอิ่มเอิบสดใสมากขึ้น หากเป็นปัญหาถุงใต้ ผิวใต้ตาก็จะดูเรียบเนียนมากขึ้น ไม่ปูดบวมเหมือนเดิม ดวงตาจะดูสดใส ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัด 

ฉีดใต้ตาคล้ำ

หลังฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์แล้ว ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นาน 1-2 ปี แต่หากอยากให้ดวงตาสวยงามไปนานๆ อย่าลืมดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วยโดยต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ขยี้ตาบ่อย บำรุงด้วยอายครีมอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ