ฉีดใต้ตาคล้ำ คืออะไร และมีวิธีไหนอีกบ้างช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา

ฉีดใต้ตาคล้ำ

นอกจากการฉีดใต้ตาคล้ำแล้ว ยังมีวิธีใดบ้างที่ช่วยแก้ปัญหารอบดวงตาได้

ความหมองคล้ำบริเวณใต้ตาสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ปัญหานี้เป็นปัญหาโลกแตกที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม หมองเศร้า ดูเหนื่อยล้า ราวกับว่าอดหลับอดนอน สาเหตุที่ทำให้ขอบตาคล้ำหรือใต้ตาคล้ำ โดยหลักๆ แล้วมาจากพันธุกรรม อายุที่มากขึ้นเกิดการระคายเคืองรอบดวงตา การพักผ่อนไม่เพียงพอและแสงแดด ทางออกที่ดีที่สุดของการแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำคือ การฉีดใต้ตาคล้ำหรือการฉีดฟิลเลอร์ แต่นอกจากการฉีดฟิลเลอร์แล้วก็ยังมีวิธีบอกลาใต้ตาคล้ำอีกหลายวิธี

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ก่อนที่เราจะไปดูว่ามีวิธีไหนอีกบ้างที่ช่วยกำจัดขอบตาคล้ำ นอกจากการฉีดฟิลเลอร์ เรามาทำความเข้าใจกับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำกันก่อนดีกว่า การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือการฉีดใต้ตาคล้ำเป็นการฉีดสารเติมเต็มที่ช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำใต้บริเวณดวงตา ซึ่งเกิดจากการมีร่องลึก ฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับการฉีดบริเวณใต้ตามีด้วยกันหลายชนิดอย่างเช่น Restylane ซึ่งหลังจากฉีดฟิลเลอร์จะทำให้ร่องใต้ตาตื้นและเรียบเนียนมากขึ้น ดูสดใส ไม่โทรม เห็นผลทันทีหลังจากที่ฉีด ไม่มีอาการบวมแดงหรือถ้าบวมแดง อาการอย่างนั้นก็จะค่อยๆ จางหายไปเองใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ 1-2 สัปดาห์การฉีดฟิลเลอร์ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำหรือขอบตาดำเป็นหมีแพนด้าแล้วก็ยังช่วยแก้ปัญหารอยเหี่ยวย่นใต้ตา แก้ปัญหาถุงใต้ตาและแก้ปัญหาตาลึก ตาโหลได้อีกด้วย

นอกจากการฉีดฟิลเลอร์หรือฉีดใต้ตาคล้ำแล้วก็ยังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถช่วยกำจัดขอบตาคล้ำได้ อย่างเช่น วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ

1.Laser แนะนำให้ยิงเลเซอร์ ในกลุ่มรักษาเม็ดสีหรือเส้นเลือด ช่วยทำลายเม็ดสีที่ดำคล้ำใต้บริเวณดวงตาและเลเซอร์ที่เน้นการยกกระชับ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสติน แก้ปัญหาผิวหนังใต้ตาหย่อนคล้อย

2.Mesotherapy เชื่อว่าหลายๆ คนยังไม่รู้จักวิธีการกำจัดใต้ตาคล้ำด้วยการ Mesotherapy ซึ่งเป็นการฉีดวิตามินบำรุงใต้ตา เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดรอบดวงตาและเพิ่มความชุ่มชื้น นอกจากนั้นก็ยังช่วยลดความหมองคล้ำทำให้ผิวดูสดใสและเติมเต็มมากขึ้นแนะนำให้ทำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งติดต่อกันประมาณ 3 เดือน

ฉีดใต้ตาคล้ำ

นอกจากการฉีดใต้ตาคล้ำหรือฉีดฟิลเลอร์ เพื่อแก้ปัญหาตาคล้ำแล้วก็ยังมีวิธีอื่นๆ ตามที่เราได้แนะนำไป ไม่ว่าคุณจะแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำหรือขอบตาดำเป็นหมีแพนด้าด้วยวิธีการใด ก็ต้องศึกษาวิธีการนั้นให้ลึกซึ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกคลินิกซึ่งต้องเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูง ให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่ดี เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพสูงสุดและเพื่อความปลอดภัย