ฉีดใต้ตาที่ไหนดี แล้วควรเลือกฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไร มาหาคำตอบกัน

brand filler under eyes1

การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มบริเวณใต้ตา หรือการฉีดตามส่วนอื่นๆในร่างกายเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยในช่วงที่ผ่านมามีฟิลเลอร์หลายๆชนิดออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ผลการรักษาดีขึ้นและอยู่ได้นานขึ้นถ้าเทียบกับสมัยก่อนเป็นอย่างมาก แต่เราจะแน่ใจได้ยังไงว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี เป็นฟิลเลอร์ของแท้หรือของปลอม เราจะสามารถสังเกตได้อย่างไรบ้าง และควรฉีดใต้ตาที่ไหนดีวันนี้มาหาคำตอบกัน

brand filler under eyes1

ฉีดใต้ตาที่ไหนดี เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย

ผู้รับบริการควรเลือกรับบริการจากคลินิกเสริมความงามที่มีความน่าเชื่อและแพทย์ผู้ให้บริการควรเป็นแพทย์เฉพาะทางในด้านนั้นๆ เนื่องจากหากเลือกรับบริการจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น หมอกระเป๋าซึ่งเป็นบุคคลทั่วไปมาทำหัตถการนอกจากจะไม่มีประสบการณ์แล้วอาจจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของผู้รับบริการได้ นอกจากนี้เราควรศึกษาก่อนว่าฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันอย่างไร และไม่ว่าคุณจะเลือกฉีดใต้ตาที่ไหนดีควรดูที่ยี่ห้อฟิลเลอร์เป็นหลัก โดยอันดับแรกให้เราสังเกตได้จากตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ฟิลเลอร์ ควรจะมีรายละเอียดข้อมูลดังต่อไปนี้

1.มีฉลากภาษาไทยติดอยู่บนกล่อง และมีราคาระบุไว้อย่างชัดเจน

2.มีเลขระบุ Lot Number เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบไปยังบริษัทผู้ผลิตต้นทาง

3.ระบุวันที่ผลิต และวันเดือนปีที่หมดอายุทั้งบนกล่องบรรจุภัณฑ์และบนซอง

4.สภาพกล่องจะต้องปิดผนึกไว้เรียบร้อยจะต้องไม่ถูกแกะก่อนได้รับบริการ และต้องมี Ref. เลขที่อ้างอิงให้ตรวจสอบได้

brand filler under eyes2

ตัวอย่างฟิลเลอร์ที่ใช้กันในปัจจุบัน เช่น ยี่ห้อ Restylane Juvederm Perfectha และ Belotero ซึ่งฟิลเลอร์ที่ทางศูนย์นวัตกรรมความงาม AIC (สาขาพระราม4) เลือกใช้ก็จะเป็นฟิลเลอร์ของแท้ยี่ห้อ Restylane นำเข้าจากประเทศสวีเดนโดยบริษัท Galderma ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ที่ได้การยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก ผ่านการรับรองจากอย. ของไทยว่าปลอดภัย และมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม Restylane เป็นหนึ่งในฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมและแพทย์หลายๆ ท่านให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจเป็นอย่างมาก ฟิลเลอร์ของ Restylane ก็จะมีหลายประเภทให้เลือกซึ่งแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับการฉีดแก้ไขจุดบกพร่องตามใบหน้าที่แตกต่างกัน

1.Restylane Perlane Lyft มีความคงตัวสูง หลังฉีดไม่ฟู และคงรูปได้ดีที่สุด นิยมฉีดบริเวณใต้ตา

2.Restylane Classic เนื้อเจลอนุภาคใหญ่และเป็นฟิลเลอร์รุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของยาชาครับ เหมาะสำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก

3.Restylane Vital Light เนื้อเจลอนุภาคเล็กและเนื้อละเอียดมากที่สุด เหมาะสำหรับใช้ฉีดแก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ หรือจุดที่ต้องเก็บรายละเอียด เช่น บริเวณใต้ตาหรือริมฝีปาก

4.Restylane Volyme สำหรับเติมชั้นผิวบริเวณใบหน้าให้อิ่มฟูขึ้น

5.Restylane Defyne เนื้อเจลค่อนข้างแข็ง มีความนิ่มปานกลาง ยืดหยุ่นสูงและมีความอุ้มน้ำได้มาก ฟิลเลอร์ประเภทนี้จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยลึก

6.Restylane Refyne เนื้อเจลมีลักษณะยืดหยุ่น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยลึก

brand filler under eyes3

สำหรับสาวๆที่อ่านบทความแล้วแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไร หรือเติมใต้ตา ที่ไหนดีแนะนำให้สอบถามไปที่ AIC CLINIC ทางคลินิกพร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะมาให้คำตอบว่าควรฉีดฟิลเลอร์แก้ไขจุดบกพร่องบริเวณไหนบ้างและควรเลือกใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี