ตาดำเป็นแพนด้า แก้ปัญหาอย่างไรดี ฉีดใต้ตาคล้ำดีไหม

dark under eyes1

การฉีดใต้ตาคล้ำเป็นวิธีที่ตอบโจทย์มากที่สุด

การมีรอยคล้ำใต้ตาแม้ไม่ใช่ปัญหาสุขภาพที่รุนแรงอะไร แต่นั่นเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ความงาม เพราะเมื่อใต้ตาคล้ำก็จะทำให้ดวงตาดูอิดโรย อ่อนล้า ไม่แจ่มใส อีกทั้งยังทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย ซึ่งใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่คงจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี ว่าแต่หากต้องการแก้ไขจะสามารถทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง จะเลือกฉีดใต้ตาคล้ำไปเลยดีไหม มาไขข้อสงสัยกันได้ที่นี่

ใต้ตาคล้ำ สาเหตุ

ปัญหาใต้ตาคล้ำเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น กรรมพันธุ์ พักผ่อนไม่เพียงพอ ผิวใต้ตาบาง อายุที่มากขึ้น ภูมิแพ้ ขยี้ตาบ่อย แพ้สารเคมีหรือเครื่องสำอาง เจ็บป่วยเรื้อรังด้วยโรคบางชนิด เป็นต้น ซึ่งแต่ละคนอาจเกิดจากสาเหตุเดียวหรือเกิดจากหลายสาเหตุร่วมกันก็ได้

dark under eyes1

ใต้ตาคล้ำ วิธีแก้ไข

การแก้ปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำต้องเริ่มต้นที่ค้นหาสาเหตุแล้วหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้น เช่น เลิกขยี้ตา นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทดสอบอาการแพ้ของเครื่องสำอางก่อนใช้กับผิวจริง รักษาโรคภัยไข้เจ็บที่ทำให้ใต้ตาคล้ำ เป็นต้น ทั้งนี้การแก้ไขสามารถทำได้ร่วมกันหลายวิธี ซึ่งอาจจะช่วยให้อาการใต้ตาคล้ำดีขึ้นอย่างรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งก็มีตั้งแต่วิธีธรรมชาติไปจนถึงวิธีทางการแพทย์อย่างการฉีดใต้ตาคล้ำหรือการทำเลเซอร์

ทาครีมบำรุง ครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นครีมที่มีความเข้มข้นเป็นพิเศษแต่ก็ยังคงความอ่อนโยนต่อผิว หมั่นทาเป็นประจำโดยเลือกสูตรที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ช่วยพลิกฟื้นสุขภาพผิว ใต้ตาจะดูคล้ำน้อยลง ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้

dark under eyes2

ประคบแล้วนวด ใช้สำลีหรือผ้าขนหนูนุ่มๆชุบน้ำอุ่นแล้ววางประคบที่ใต้ตา วางทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วค่อยล้างด้วยน้ำเย็น หลังจากนั้นนวดโดยการใช้นิ้วกดไล้ที่ใต้ตาล่างเบาๆ จากหัวตาไปหางตา ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง ถ้าใครไม่มีเวลาจะเลือกนวดเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน

มาส์กช่วยได้ สูตรสำหรับมาส์กใต้ตานั้นมีอยู่ด้วยกันมากมาย สามารถใช้วัตถุดิบธรรมดาที่หาง่ายรอบตัวได้เลย เช่น แตงกวา มะเขือเทศ น้ำผึ้ง นมสด วุ้นว่านหางจระเข้ เป็นต้น โดยจะใช้แยกกันหรือเลือกบางวัตถุดิบ เช่น มะเขือเทศ+นมสด มาปั่นรวมกันก็ได้ หรือถ้าใครไม่มีเวลาทำเองจะซื้อมาส์กสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้เช่นเดียวกัน

dark under eyes3

ทั้งนี้ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจแก้ไขไม่ได้ด้วยวิธีทางด้านบนนั่นก็คือ การที่รอยคล้ำใต้ตาเกิดจากเงาที่มาจากการมีร่องใต้ตาลึกเกินไป วิธีการแก้ไขที่ตอบโจทย์มากที่สุดคือการฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์ จะช่วยเติมเต็มร่องใต้ตาให้ดูตื้นขึ้นมาได้ ผิวจะเรียบเนียนมากขึ้น คล้ำน้อยลง แต่ว่าต้องฉีดด้วยฟิลเลอร์ของแท้โดยแพทย์ผู้ชำนาญการเท่านั้น