ฉีดใต้ตาคล้ำ ให้กลับมาดูสดใส อ่อนวัยได้อีกครั้ง

ฉีดใต้ตาคล้ำ

หากคุณคือ คนหนึ่งที่กำลังมีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำ ลองมารับบริการฉีดใต้ตาคล้ำกับเรา A.I.C

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า…การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อแก้ปัญหาความหมองคล้ำใต้ตา หรือฉีดใต้ตาคล้ำ ต่างๆ ให้คืนความสดใสกลับมาได้สวยงามดั่งที่ใจเราต้องการ นั่นแก้อย่างไร แล้วจะมีผลกระทบหรือผลเสียอะไรบ้าง ? หากได้รับการฉีด หรือข้อควรระวังต่างๆ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันให้หมดเลยจ้า

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องของปัญหาริ้วรอย ความหมองคล้ำ หรือแม้แต่ใต้ตาที่มีกระดูกใต้ตายุบตัวลงทำให้เกิดเนื้อบริเวณใต้ตาก็ตาม ซึ่งทำให้เกิดปัญหาหนังตาหย่อยคล้อย ผิวหน้าดูโทรม อ่อนล้า ใต้ตาดูคล้ำดำ เหมือนคนที่มีอายุมากแล้ว แต่ที่จริงอายุยังไม่ได้มากกเมื่อเทียบกับความโทรมบนผิวหน้า ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะทำให้รอยคล้ำต่างๆ ดูจางลง และทำให้ใบหน้าของผู้ที่ได้รับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดใต้ตาคล้ำ กลับมาดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง

ฉีดใต้ตาคล้ำ

อย่างที่รู้กันว่า ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มในกลุ่มของ HA หรือ “ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid)” แล้วถ้าจะถามว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อแก้ปัญหาความหมองคล้ำ ใต้ตา จะเหมาะกับใครบ้าง ?

ในกลุ่มแรกเลย ก็เหมาะกับคนที่ต้องการฉีดใต้ตาคล้ำ รอยคล้ำ ใบหน้าดูไม่สดใส อารมณ์เหมือนคนที่พักผ่อนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ

ในกลุ่มต่อมา ก็เหมาะสำหรับคนที่อาจจะมีปัญหากระดูกบริเวณใต้ตาเกิดการยุบตัวลง เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดภาวะ ตาโบ๋ ตาลึก ซึ่งก็จะฉีดฟิลเลอร์เข้าไปเพื่อให้ดูตื้นขึ้น ทำให้ดูอ่อนเยาว์ได้ในระดับหนึ่ง

ในกลุ่มต่อมา ก็จะเหมาะกับคนที่เกิดปัญหาใต้ตา จากพันธุกรรม ซึ่งก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดตาดำคล้ำบริเวณรอบๆ ดวงตา หรือเกิดภาวะตาโหลด้วยนั่นเอง

ฉีดใต้ตาคล้ำ


สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาในข้างต้นแล้ว ซึ่งจะบอกว่าเป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องเจอ และไม่สามารถหลีกเหลี่ยงได้ ต่อไปเราจะไปดูว่า หากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำแล้ว จะช่วยแก้ปัญหาอะไรอีกบ้าง 

1.ช่วยแก้ปัญหา เรื่องของริ้วรอยบริเวณใต้ตา รวมถึงในกลุ่มพวกรอยตีนกาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากอายุวัยที่มากขึ้น ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นใต้ตา

2.ช่วยแก้ปัญหา เรื่องของถุงใต้ตาที่เกิดความหย่อนคล้อย ปัญหาร่องลึกใต้ตาที่สังเกตได้ชัดเจนให้ดูตื้นขึ้น

3.ช่วยแก้ปัญหา เรื่องของขอบตาดำ ฉีดใต้ตาคล้ำ ทำให้รอบดวงตา ความคล้ำต่างๆ ดูจางลง ทำให้บนใบหน้าที่ดูอ่อนล้า กลับมาสดชื่นและสดใสมากขึ้น

4.เบ้าตาลึก ตาโหล เกิดจากภาวะการยุบตัวของตัวกระดูกใต้ตา ช่วยทำให้เนื้อเยื่อที่สลายตัวไป ทำให้ตัวฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป ช่วยเติมเต็มส่วนนี้ทำให้การยุบตัวของกระดูกใต้ตาดูดีขึ้น

ฉีดใต้ตาคล้ำ

มาดูในเรื่องของสาเหตุ การเกิดรอยหมองคล้ำใต้ตากันต่อ

1.เกิดจากภาวะใต้ตาคล้ำจากโรคภูมิแพ้ หรือเกิดจากภาวะที่ระบบการไหลเวียนเลือดภายในร่างกายเกิดการติดขัด เนื่องจากการบวมบริเวณตา หรือจมูก ซึ่งทำให้การไหลเวียนของเลือดคั่งอยู่บริเวณผิวหนังใต้ตา ทำให้เกิดภาวะตาดำคล้ำ ซึ่งในกรณีแบบนี้ ก็ต้องดูต้นเหตุของการเกิดให้ชัดเจนเสียก่อน จึงจะค่อยๆ ทำการรักษา ซึ่งหากเกิดจากภาวะอาการภูมิแพ้ อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่บริเวณดวงตาได้ ทำให้ต้องขยี้ตาเป็นประจำ จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บริเวณรอบดวงตาเกิดอาการคล้ำและดำได้

2.เกิดจากภาวะที่เราเอง พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดภาวะตาโหล ตาดำ วิธีแก้ก็ง่ายๆ เพียงแค่พักฟื้นร่างกาย ทำให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอในระยะ 1-2 วัน เพื่อให้ปัญหาอาการตาบวม ตาคล้ำ ค่อยๆ ลดเลือนและจางลงไป หลีกเหลี่ยงการทานของเค็มจัด หรืองดพวกโซเดียม เช่น ในกลุ่มของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมถุงต่างๆ เพราะหากเรารับประทานก่อนนอนบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะนี้ได้ง่าย

3.เกิดจากภาวะร่างกายทรุดโทรมไปตามวัย จากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ถ้าสังเกตให้ง่าย สำหรับคนที่อายุวัย 30 ขึ้นไป  Body Fat ตรงบริเวณหน้าแก้มและบริเวณใต้ตาจะเริ่มหายไป จะทำให้เกิดร่องลึก เริ่มเกิดภาวะตาโหล ตาดำ หรือบางคนอาจจะมีถุงไขมันบริเวณใต้ตามที่ดูเยอะกว่า ทำให้บางครั้ง เวลาที่อายุมากขึ้น แล้วไขมันตรงบริเวณส่วนของแก้มหายไป ทำให้ดูเหมือนคนอาการตาปูด หรือมีถุงใต้ตาบูดตั้งแต่อายุ 30 ต้นๆ นั่นเอง

4.เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุของอาการตาโหล ตาดำ หรือคนที่มีความผิดปกติบางอย่างภายในร่างกาย

ข้อควรระวังสำหรับคนที่อยากจะฉีดแก้ปัญหาเรื่องความหมองคล้ำใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ อาจจะต้องระวังเรื่องของตัวคลินิกให้บริการ และตัวของสารฟิลเลอร์ที่จะใช้ฉีด ว่าเป็นของแท้หรือไม่ มีการนำมาใช้อย่างระมัดระวังหรือเปล่า ศัลยแพทย์ผู้ให้บริการฉีดกับเรา มีความเชี่ยวชาญขนาดไหน และมีข้อแนะนำหลังฉีดที่ถูกต้องหรือไม่ ? อันนี้เป็นเพียงข้อควรระวังในเบื้องต้นเท่านั้น

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

และสำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางแก้ไข กับปัญหาอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นรวมไปถึง ภาวะใต้ตาหมองคล้ำ หรืออยากจะฉีดใต้ตาคล้ำ ทำให้บริเวณรอบดวงตาดูสดใส แลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น สามารถเข้ามาขอรับคำแนะนำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ AIC Clinic เพราะเราคือผู้ให้บริการเกี่ยวกับความงามครบวงจร

ศูนย์นวัตกรรมความงาม AIC (สาขาพระราม4)

ปากซอยงามดูพลี ติดภัตตาคารจันทร์เพ็ญ

1032/10-12 ชั้น1-2 ถนนพระราม4

กรุงเทพมหานคร 10120

โทร : 02-287-1200