ปัญหาถุงใต้ตา เกิดขึ้นได้ยังไง แก้ไขด้วยฟิลเลอร์ ฉีดถุงใต้ตา

ฉีดถุงใต้ตา

ฉีดถุงใต้ตาช่วยเรื่องอะไรบ้าง แล้วมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือฉีดถุงใต้ตา เพื่อลดถุงใต้ตาและไขมันใต้ตา ช่วยทำให้ใครหลายๆ คนมีความมั่นใจมากขึ้น ถุงใต้ตา คือ  Inferior orbital fat หรือเรียกว่าไขมันในโพรงตาเกิดจาก Orbital septum  ทำให้เกิดการหย่อนตัว สาเหตุหลักมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ไขมันชั้นตื้นบางลงและหย่อนคล้อยไปตามแรงโน้มถ่วง จึงทำให้ตาดูลึกและเห็นโหนกชัดเจน 

ฉีดถุงใต้ตา

กล้ามเนื้อบริเวณใต้ตาและไขมันชั้นลึกมีปริมาณลดลง อวัยวะสำคัญอย่างกระดูกจึงทรุดตัวง่ายเพราะไม่มีอะไรมาเกาะยึดเหนี่ยวไว้ จึงทำให้เบ้าตาลึกและตาโหล ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ไขมันในตาโพลง  (orbital fat)  เกิดความหย่อนคล้อยย้อยลงมา จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดถุงใต้ตาในที่สุด

ฉีดถุงใต้ตา ช่วยลดปัญหาถุงใต้ตาได้อย่างไร

แพทย์จะอธิบายให้เข้าใจในเบื้องต้นว่าถุงใต้ตาเกิดจากโครงสร้างของไขมันในโพรงตาที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จึงเป็นการเติมเต็มและดันให้ Orbital septum เข้าไปด้านใน จึงทำให้ถุงใต้ตาดูเล็กลงและเบ้าตาดูตื้นขึ้น 

ฉีดถุงใต้ตาฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดถุงใต้ตา ถือเป็นวิธีการแก้ปัญหาใต้ตาที่ปลอดภัยและเห็นผลไว เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนที่ไม่ก่อให้เกิดอันตราย สามารถฉีดได้เรื่อยๆ และสลายหมดไป 100% แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนไข้ควรฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญและเลือกฟิลเลอร์แท้เท่านั้น เพื่อให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจและมีความปลอดภัยมากที่สุด  จะเกิดอะไรขึ้นหากใช้ฟิลเลอร์ปลอม ฉีดเข้าเส้นเลือด จะทำให้เส้นเลือดเกิดการอุดตัน เกิดอันตรายได้ เช่น อาจมีอาการแพ้ การอักเสบ ติดเชื้อ บวมแดง บางรายอาการหนักถึงขั้นตาบอด

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม

ปกติแล้วคลินิกจะมีการแปะและฉีดยาชาให้ก่อน ดังนั้น อาจจะเจ็บแต่ก็ไม่ถึงขั้นเจ็บมากอยู่ในระดับที่สามารถทนได้และจะรู้สึกเจ็บน้อยลงตอนที่กำลังฉีดฟิลเลอร์เข้าไป ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือฉีดถุงใต้ตา อาจมีอาการบวมเกิดขึ้นได้ซึ่งเกิดจากเข็มและการที่เนื้อฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ แต่อาการบวมเหล่านี้จะหายไปประมาณ 2 สัปดาห์ ดังนั้น คนไข้ไม่ต้องกังวล หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที หลังฉีดประมาณ 4-5 วัน และจะค่อยๆ เห็นชัดมากขึ้น ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์เข้าที่ชัดเจนประมาณ 2-3 สัปดาห์

ฉีดถุงใต้ตา

ถุงใต้ตาปัญหาใหญ่เกิดขึ้นได้ยังไง แก้ไขด้วยฟิลเลอร์ ฉีดถุงใต้ตา ซึ่งเป็นหัตถการที่ปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างดี มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์โดยตรง