ปัญหาใต้ตา ถุงใต้ตา ใต้ตาคล้ำ มีทางแก้ไขหรือไม่

ฉีดถุงใต้ตา

ปัญหาผิวรอบดวงตามีมากมายหลากหลายรูปแบบ แต่ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใต้ตาแบบไหน ทุกตัวล้วนทำให้เจ้าของใบหน้ากังว จนบางคนอยากจบปัญหา โดยเฉพาะปัญหาถุงใต้ตา วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับถุงใต้ตาและการฉีดถุงใต้ตากันค่ะ

ปัญหาผิวใต้ตา ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตา รอยยับใต้ตา และถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆคนที่เผชิญกังวล ไม่ว่าจะช่วงวัยใดถ้าเกิดปัญหาดังกล่าวแล้วก็เรียกว่ามักจะก่อให้เกิดความกังวลได้ทุกช่วงวัย  เพราะดวงตาคือจุดสำคัญบนใบหน้า เป็นจุดดึงดูดที่จะทำให้ใบหน้าดูดี มีสง่าถ้าผิวรอบดวงตาดูสดชื่นเปล่งปลั่ง หรือโทรมไม่สวย แก่กว่าวัยถ้าผิวรอบดวงตามีปัญหา  การดูแลผิวรอบดวงตาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษเลยทีเดียว

ฉีดถุงใต้ตา

ปัญหารอบดวงตามีอะไรบ้าง หลักๆ สามารถแบ่งออกได้ดังนี้ค่ะ

1.รอยคล้ำรอบดวงตาที่เกิดขึ้นเนื่องจากการไหลเวียนของเลือดบริเวณใต้ตาไม่ปกติ

2.รอยคล้ำรอบดวงตาสีเข้มจากจุดด่างดำ

3.รอยคล้ำรอบดวงตาที่เกิดจากการยุบตัวของกระดูกหรือเนื้อบริเวณใต้ดวงตา

4.ปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อย ไขมันใต้ตา

ซึ่งข้อ 4 นี่เองที่ทำให้หลายๆคนอยากไปฉีดถุงใต้ตาเพราะไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการซื้อครีมบำรุง

ถุงใต้ตาเกิดจากอะไร สามารถไปฉีดถุงใต้ตาได้จริงหรือไม่

1.ถุงใต้ตาที่เป็นโดยกรรมพันธุ์  ถุงใต้ตาแบบนี้จะเกิดจากการสะสมของไขมันมารวมตัวกันเป็นถุงอยู่บริเวณใต้ดวงตา ซึ่งอาจจะเกิดจากภาวะภูมิแพ้ด้วย สามารถเป็นได้ตั้งแต่วัยเด็ก

2.ถุงใต้ตาที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต  ถุงใต้ตาประเภทนี้จะเป็นถุงใต้ตาจากการบวมจากของเหลวที่คั่งบริเวณใต้ตา อาจจะเกิดจากการขยี้ตาแรงๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย เครียด ใช้สายตามากเกินไป จนระบบไหลเวียนเลือดไม่ดีและเกิดภาวะของเหลวคั่งจนเป็นถุงใต้ตาในที่สุด

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดถุงใต้ตานั้น ต้องได้รับการวินิจฉัยอย่างละเอียดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากกรณีที่มีถุงใต้ตาค่อนข้างเป็นเคสละเอียดอ่อน การฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์อาจจะไม่ใช่ทางแก้ไขที่ดีที่สุด เนื่องจากฟิลเลอร์คือการฉีดสารเติมเต็มเข้าไป ทำให้ผิวบริเวณใต้ตาดูอิ่มนูนขึ้น หากฉีดถุงใต้ตาด้วยฟิลเลอร์ไม่ถูกต้องตรงตามปัญหาของเคส อาจจะทำให้ใต้ตายิ่งดูบวมตุ่ยแข็งเป็นก้อน

ฉีดถุงใต้ตา

ทั้งนี้ที่ AIC Clinic เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำปรึกษาปัญหาฉีดถุงใต้ตาได้แบบเคสต่อเคสอย่างละเอียด เพื่อเลือกทางแก้ปัญหารอบดวงตาให้ผู้เข้ารับบริการได้อย่าง