ฟิลเลอร์คืออะไร ฉีดตรงไหนได้บ้าง ควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ฟิลเลอร์คืออะไร ฉีดแล้วจะมีผลข้างเคียงอะไรไหม แล้วควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้

การฉีดฟิลเลอร์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการเสริมความงามที่ได้ยินกันมากขึ้นในยุคปัจจุบันนี้ ได้รับความนิยมสูงเพราะว่าช่วยปรับรูปหน้าให้สวยงามมากขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น อีกทั้งยังสามารถฉีดได้หลายบริเวณบนใบหน้า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลายคนเกิดคำถามว่าฟิลเลอร์คืออะไร อันตรายไหม ฉีดตรงไหนได้บ้างและควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี วันนี้เราจะพาทุกท่านมาหาคำตอบกันค่ะ

ฟิลเลอร์คืออะไร

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) โดยเลียนแบบสารตามธรรมชาติที่มีในร่างกาย ปกติสารในร่างกายตัวนี้จะมีอยู่มากตามกระดูกอ่อนและผิวหนัง เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของคอลลาเจน จึงมีส่วนช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงกระชับและดูอ่อนเยาว์นั่นเอง ฟิลเลอร์ คือ สารสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน ฉีดแล้วจะดูดน้ำจากเนื้อเยื่อใกล้เคียงมาอุ้มไว้ ช่วยเติมเต็มร่องลึกตามใบหน้า ลดเลือนริ้วรอยหรือเติมบริเวณใบหน้าเพื่อปรับรูปหน้าให้สวยงามได้รูปมากขึ้น ฟิลเลอร์สามารถสลายได้หมดตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้าง ทั้งนี้ต้องเป็นฟิลเลอร์ของแท้เท่านั้น 

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

ฟิลเลอร์ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

ฟิลเลอร์นั้นใช้ฉีดได้หลายจุดทั่วใบหน้า นอกจากนี้ยังฉีดที่ลำคอและผิวหนังบริเวณอื่นๆได้ด้วย แต่จุดที่นิยมฉีดได้แก่ จมูก ขมับ ใต้ตา ร่องแก้ม แก้มตอบ หน้าผาก  คาง ริมฝีปาก เป็นต้น แต่ละจุดจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากน้อยแตกต่างกันไป หากเป็นจุดเล็กอย่างปากหรือปลายจมูกสำหรับทำหยดน้ำ ใช้แค่ 1 ซีซีก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นขมับหรือหน้าผากจะใช้ค่อนข้างเยอะคือ 2-6 ซีซี ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ ที่ต้องฉีดเยอะก็เพื่อเติมเต็มผิวบริเวณนั้นให้เรียบเนียนไร้ริ้วรอย ยิ่งฉีดเป็นบริเวณกว้างมากเท่าไรก็ยิ่งต้องใช้ฟิลเลอร์มากขึ้นเท่านั้น

ฟิลเลอร์ราคาเท่าไร

ฟิลเลอร์ปัจจุบันนี้มีด้วยกันหลายยี่ห้อ เพราะฉะนั้นราคาจึงมีหลากหลาย อย่างไรก็ตามฟิลเลอร์ของแท้คุณภาพดีและมีอย. ราคาจะไม่ห่างกันมากนัก แต่ราคาเริ่มต้นควรจะอยู่ที่ 1x,xxx บาทขึ้นไป เพราะฉะนั้นอย่าเห็นแก่ของราคาถูกผิดปกติ ก่อนจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีหากมีโปรโมชั่นใดๆที่ถูกเกินจริงไม่ควรฉีด เพราะถ้าเป็นฟิลเลอร์ปลอมอาจจะสลายไม่หมดเมื่อถึงเวลา ห้อยย้อยทำให้ใบหน้าเบี้ยวผิดรูปได้ แก้ไขได้ยากมาก ต้องผ่าตัดและขูดออกเท่านั้น ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงตามมาอีกมากมาย ในขณะที่ฟิลเลอร์แท้ หากใช้แล้วมีปัญหาเกิดขึ้นสามารถฉีด Hyaluronidase เข้าไปเพื่อเร่งการสลายได้ทันที โดยฟิลเลอร์จะสลายตัวไปหมดในเวลาเพียง 7-14 วันเท่านั้น   

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

สำหรับคำถามที่ว่าควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีนั้น ต้องพิจารณาเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก โดยคลินิกต้องมีมาตรฐาน มีใบอนุญาตประกอบกิจการ แพทย์ผู้ฉีดต้องมีความเชี่ยวชาญและมีใบประกอบวิชาชีพด้วย คลินิกต้องใช้ฟิลเลอร์ของแท้โดยคนไข้สามารถขอตรวจสอบเองได้ แต่ถ้าหากเลือกเองแล้วยังไม่มั่นใจ ลองแวะมาขอคำปรึกษาแนะนำจาก AIC Clinic กันได้ค่ะ รับรองว่าสถาบันเสริมความงามแห่งนี้มีทุกอย่างที่คนอยากฉีดฟิลเลอร์กำลังตามหา