ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี เลือก Restylane ดีไหม?

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้เราจะพามารู้จักกับฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane

ปัจจุบันนี้ฟิลเลอร์ที่ถูกนำเข้ามาใช้ในไทยอย่างถูกต้องและผ่านการรับรองจากอย.นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทำให้ใครที่สนใจอยากจะฉีดฟิลเลอร์ต้องรู้สึกสับสนกันบ้างอย่างแน่นอนว่าควรจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้จึงอยากจะพามารู้จักกับ “Restylane” ซึ่งเป็นฟิลเลอร์อีกยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงว่ามีจุดเด่นในเรื่องอะไร รุ่นไหนเหมาะสำหรับฉีดบริเวณใดบ้าง มาดูกัน

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม?

Restylane เป็นฟิลเลอร์สัญชาติสวีเดนที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในไทยและต่างประเทศ จุดเด่นคือมีความใกล้เคียงกับกรดไฮยาลูรอนิคที่ร่างกายมีตามธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัยสูง มีโอกาสแพ้น้อยมาก ผลข้างเคียงต่ำ ทั้งยังมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมอีกด้วย

ฟิลเลอร์ Restylane แต่ละรุ่นเหมาะสำหรับฉีดบริเวณใดบ้าง?

ฟิลเลอร์ Restylane ที่ได้รับอนุญาตจากอย.ไทยมีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น แน่นอนว่าแต่ละรุ่นก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

1.Restylane Defyne : เนื้อนิ่มปานกลางค่อนไปทางแข็ง เนื้อคล้ายเจล มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับใช้ฉีดเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกที่เกิดจากการแสดงสีหน้า เช่น ร่องน้ำหมาก รอยย่นบนหน้าผาก เป็นต้น หรือจะฉีดเพื่อเสริมโหนกแก้มก็ได้เช่นเดียวกัน อยู่ได้นาน 18 เดือน

2.Restylane Perlane Lyft :  มีความคงตัวค่อนข้างสูง เนื้อนิ่มปานกลาง สามารถฉีดได้หลายบริเวณ เช่น ใต้ตา แก้ม จมูก เป็นต้น อยู่ได้นาน 12-18เดือน

3.Restylane Volyme : เป็นฟิลเลอร์ที่เหมาะสำหรับใช้เติมเต็มผิวให้อิ่มฟูยิ่งขึ้น จึงแก้ปัญหาผิวยุบอย่างเช่น แก้มตอบ ขมับตอบ ได้เป็นอย่างดี อยู่ได้นาน 12-18 เดือน

4.Restylane Lyft : เป็นฟิลเลอร์ที่มีขนาดโมเลกุลเล็ก เนื้อนิ่มแต่คงตัวสูง ฉีดแล้วไม่ฟู เหมาะสำหรับฉีดปากและใต้ตา อยู่ได้นาน 12 เดือน

5.Restylane Refyne : ฟิลเลอร์เนื้อเจล มควาวมยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอยขนาดเล็ก ฉีดแล้วช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น อยู่ได้นาน 12 เดือน

6.Restylane Classic : ฟิลเลอร์รุ่นนี้จะรู้จักกันในชื่อ Restylane จุดเด่นคือมีโมเลกุลขนาดใหญ่ เหมาะกับการใช้ฉีดแก้ปัญหาริ้วรอยในระดับปานกลาง-มาก แต่จะใช้ฉีดริ้วรอยตื้นๆอย่างรอยขมวดคิ้วก็ได้เช่นกัน อยู่ได้นาน 12 เดือน

7.Restylane Vital Light : ฟิลเลอร์เนื้อเจล อนุภาคเล็กละเอียด เหมาะสำหรับใช้แก้ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เช่น ริ้วรอยตื้นๆหรือฉีดริมฝีปาก เป็นต้น อยู่ได้นาน 6-12 เดือน

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี

ทั้งนี้ไม่ใช่ฟิลเลอร์ Restylane ทุกตัวจะมีส่วนผสมของยาชา บางตัวมี บางตัวไม่มี ดังนั้นถ้ากลัวเจ็บ แนะนำให้ปรึกษากับคุณหมอให้ละเอียดเพื่อที่คุณหมอจะได้ช่วยเลือกฟิลเลอร์ตัวที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีก็หวังว่าบทความบทนี้จะช่วยเป็นแนวทางในการประกอบการตัดสินใจได้นะคะ