อยากเปลี่ยนลุค ด้วยการฉีดปากอวบอิ่ม ต้องเริ่มยังไงดี

ฉีดปากอวบอิ่ม

เปลี่ยนลุคให้สวยขึ้นด้วยการฉีดปากอวบอิ่ม

การฉีดฟิลเลอร์นิยมกันมานานแล้ว ไม่ว่าจะฉีดปากอวบอิ่ม ฉีดคาง ฉีดหน้าผาก แต่ละส่วนที่ฉีดฟิลเลอร์นั้นก็เพื่อต้องการเติมเต็มส่วนที่โทรม เหี่ยวย่น ให้กลับมาเต่งตึง สดใส ซึ่งในปัจจุบันการฉีดปากอวบอิ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะปากเป็นอวัยวะที่ใช้ในการสื่อสาร เป็นอวัยวะที่แสดงความรู้สึก ทำให้ใบหน้าของเราดูหวาน ดูมีเสน่ห์สวยขึ้น การเปลี่ยนลุคด้วยการฉีดปากอวบอิ่มนั้นต้องแก้ไขแต่ละส่วนด้วยหลายเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นการทำขอบปากให้ชัดขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก การเติมเนื้อปากให้ได้สัดส่วน รวมไปถึงการปรับรูปคางให้รับกับริมฝีปากและใบหน้า เพื่อให้องค์รวมของใบหน้าได้รูป

ฉีดปากอวบอิ่ม

ดังนั้นเราก็ต้องมาดูรายละเอียด ก่อนที่จะฉีดปากอวบอิ่ม ว่าปากที่ดูสวยและอ่อนเยาว์มีลักษณะแบบไหนบ้าง

1. เนื้อริมฝีปากดูเอิบอิ่ม เต่งตึง มีน้ำมีนวล เนื้อริมฝีปากไม่เหี่ยวย่น เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้น ริมฝีปากที่เคยเต่งตึงสดใสเหมือนตอนยังวัยรุ่น ก็เริ่มสูญเสียคอลลาเจน จึงมักพบว่าคนที่อายุมาก ริมฝีปากจะบางและเหี่ยวลง ซึ่งบางครั้งปัญหาแบบนี้ก็สามารถเกิดกับคนที่อายุยังน้อย เมื่อเป็นแบบนี้จึงทำให้ใบหน้าดูมีอายุตามไปด้วย

2. สัดส่วนของริมฝีปาก สัดส่วนที่ว่านี้ก็คือความหนาของริมฝีกปากบน ริมฝีปากล่าง ที่รับกันทำให้ดูสมมาตร ซึ่งสัดส่วนที่เหมาะสมและคนส่วนใหญ่มักจะฉีดปากอวบอิ่มนั้นคือ 1:1.6 เพราะหากสัดส่วนของริมฝีปากไม่สมมาตรกันแล้วจะดูเหมือนว่าเราปากห้อยหรือปากยื่นได้

3. ความคมชัดของริมฝีปาก การที่ริมฝีปากมีขอบชัดเจน จะช่วยทำให้ใบหน้าดูคมสวยมีมิติตามไปด้วย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีขอบปากคมชัดต่างกันไป แม้จะแต่งหน้าช่วยก็อาจจะไม่ได้ช่วยได้มาก ยิ่งอายุมากขึ้นความคมชัดของขอบริมฝีปากก็จะยิ่งบางลง ปัจจุบันคนส่วนใหญ่จึงมักแก้ไขด้วยการผ่าตัดทำปากรูปกระจับ แต่มันดูไม่ธรรมชาติ ดังนั้นการฉีดปากอวบอิ่มจึงเป็นวิธีที่ช่วยแก้ไขปากได้ธรรมชาติที่สุด