เคยไหม ? ที่คุณเอง ด้วยอายุวัยที่เพิ่มมากขึ้น ปัญหาบริเวณรอบๆ ดวงตาเริ่มเกิด ? ปัญหาใต้ถุงตาเริ่มมา ปัญหาเบ้าตาลึก ใต้ตาดูหมองคล้ำ เริ่มทำให้คุณเกิดความวิตก เกิดความกังวลใจ วันนี้ AIC Clinic เราได้รวบรวมปัญหาต่างๆ กับหลายๆ คำถามยอดฮิต สำหรับสาวๆ ที่อาจจะกำลังลังเลกับวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ใต้ดวงตา รอบๆ ดวงตาของคุณให้กลับมาดูสวยงามสดใสได้ง่ายๆ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมคำถามยอดนิยม เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่คนสงสัยกัน

1.การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร ปลอดภัยแค่ไหน

2.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

3.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะกับใครบ้าง อายุเท่าไหร่ถึงจะฉีดได้

4.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

5.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเลือกใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด แล้วราคาเท่าไหร่

6.จะเช็คได้อย่างไรว่าฟิลเลอร์ที่คลินิกนำมาฉีดใต้ต้าให้เราเป็นของแท้

7.ข้อปฏิบัติก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มีอะไรบ้าง

7.1 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดใต้ตา

7.2 ข้อควรปฏิบัติหลังจากฉีดใต้ตา

8.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วจะสามารถแต่งหน้า หรือทาครีมบำรุงได้ไหม

9.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว ตาบวม ตาเป็นก้อน ต้องทำยังไง

10.เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อย่างไรให้ปลอดภัย

11.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหน มีที่ไหนแนะนำบ้าง

1.การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร ปลอดภัยแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เริ่มนิยมในกลุ่มของคนที่มีปัญหาใต้ตามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเค้าโครง พันธุกรรม หรือแม้แต่ปัญหาจากอายุวัยที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยการฉีดสารเติมเต็มในทางการแทพย์ เรียกกันว่า กลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิต (HyaluronicAcid) เข้าไปตรงบริเวณใต้ตาที่มีปัญหา ทำให้ริ้วรอยความหมองคล้ำ ร่องรอยใต้ตาที่เกิดจากการยุบตัวของกระดูก เนื้อบริเวณดังกล่าวที่หายไป ทำให้เกิดอาการตาหย่อนคล้อย ดูเบ้าตาลึก หน้าตาผิวหน้าดูโทรม ดูอ่อนล้า ถูกเติมเต็มแทนที่ด้วยการฉีดเข้าไปด้วยความเชี่ยวชาญและชำนาญของศัลยแพทย์ทำให้คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าดูสดใส กลับมาสวยงามได้ง่ายๆ อีกครั้ง

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

คำถามที่หลายๆ คนกลัว เนื่องจากเป็นการฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาบริเวณใต้ตา จะเกิดอันตราย หรือผลข้างเคียงหรือไม่ ? อย่างไร ? ทาง AIC Clinic ของเราบอกเลยว่า สารที่นำมาฉีดให้บริเวณใต้ตา ซึ่งเป็นกรดไฮยาลูโรนิค เอซิด หากเป็นสารแท้ ของแท้ๆ เป็นสารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์อยู่แล้ว มีคุณสมบัตินอกจากจะช่วยเรื่องการเติมเต็มให้ผิวหน้ากลับมาดูสดใสแล้ว ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้น เพื่อความยืดหยุ่นให้จุดหรือบริเวณที่ฉีดเข้าไปได้เป็นอย่างดี ดังนั้น หากเราอยากได้ทั้งความมั่นใจ และความปลอดภัย ก็ต้องเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานได้คุณภาพ คุณหมอก็ต้องมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการฉีดหรือให้บริการด้านนี้โดยตรง หลายๆ เคส พร้อมรีวิวจากลูกค้าจริงที่เคยได้รับบริการด้วยนั่นเอง

[กลับสู่สารบัญ]

2.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

  • แก้รอยตีนกา และริ้วรอยบริเวณใต้ตา ที่ให้ใบหน้าของดูมีอายุ
  • แก้ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ ดูเหมือนหมีแพนด้า ใบหน้าดูโทรม อิดโรย
  • แก้ปัญหาถุงใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย บริเวณเปลือกตาล่าง
  • ช่วยแก้ปัญหาตาโหล เบ้าตาลึก ให้กลับมาดูสดใส

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2

[กลับสู่สารบัญ]

3.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะกับใครบ้าง อายุเท่าไหร่ถึงจะฉีดได้

  • ผู้ที่มีถุงใต้ต้า ใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ตาโบ๋ เบ้าตาลึก ดูแล้วไม่มีสง่าราศี
  • ผู้ที่มีปัญหาบริเวณใต้ดวงตามาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งอาจจะมาจากพันธุกรรม หรือความผิดปกติบางอย่างของร่างกาย
  • ผู้ที่ต้องการเพิ่มความความสวยงามให้กับใบหน้า เพิ่มความั่นใจให้กับตัวเอง
  • ผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาใต้ตา แบบไม่ต้องผ่าตัด หรือกลัวความเสี่ยงอื่นๆที่จะตามมา

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา3
ถุงใต้ต้า

สำหรับเรื่องอายุที่เหมาะสมกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา นั้น ทางการแพทย์ไม่ได้มีกำหนดไว้ กลุ่มคนที่เข้าสู่วัยรุ่น สามารถที่จะฉีดฟิลเลอร์ได้ ตามดุลยพินิจของแพทย์ แต่ถึงอย่างไรหากอายุของเรายังไม่บรรลุนิติภาวะ ก็ต้องปรึกษาและขออนุญาตผู้ปกครองก่อน จึงจะสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้

[กลับสู่สารบัญ]

4.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

สำหรับเรื่องผลข้างเคียง หรือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดใต้ตาคล้ำ เป็นความเชี่ยวชาญอย่างหนึ่งของศัลยแพทย์ผู้ให้บริการ จะเกิดความเจ็บที่น้อยมากๆ เนื่องจากทางศัลยแพทย์จะมีการแปะยาชาเพื่อลดภาวะความเสี่ยงและอาการเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างการฉีด ซึ่งปกติแล้วจะใช้เข็มแบบทู่ในการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อทำให้อาการเจ็บเกิดขึ้นน้อยที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา5

ความรู้สึกที่สัมผัสได้ จะรู้สึกเหมือนเราฉีดวัคซีน ซึ่งก็จะรู้สึกแค่ตอนที่เข็มจิ้มเข้าไปเท่านั้น ไม่ได้เจ็บมากมายอะไร อยู่ในสภาวะที่ร่างกายทนเจ็บได้ และรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ เพียงเล็กน้อยในตอนที่กำลังได้รับการฉีดสารฟิลเลอร์เข้าไปเติมเต็ม

[กลับสู่สารบัญ]

5.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเลือกใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด แล้วราคาเท่าไหร่

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด Restylane เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เห็นผลชัดเจนและมีความปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นฉีดฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดน ได้รับการยอมรับทั่วโลก รวมถึงในไทยเองก็นิยมใช้กันแทบจะทุกคลินิก โดย Restylane ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นฟิลเลอร์ทางเลือกอีกตัวหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดถุงใต้ตา หรือฉีดใต้ตาคล้ำ

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ในปัจจุบัน ฟิลเลอร์ Restylane ยี่ห้อนี้ จะอยู่ที่โปรโมชั่นของแต่ละคลินิกที่จัดทำโปรโมชั่นออกมาให้กับลูกค้าประจำคลินิกทั้งลูกค้าหน้าเก่าและหน้าใหม่ ซึ่งหากเป็นฟิลเลอร์แท้ๆ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ราวๆ 11,000 บาทต่อซีซี ซึ่งอาจจะมากหรือน้อย ก็ต้องขึ้นอยู่กับรุ่นที่แต่ละคลินิกนำมาฉีดให้กับลูกค้าด้วยเป็นสำคัญ

[กลับสู่สารบัญ]

6.จะเช็คได้อย่างไรว่าฟิลเลอร์ที่คลินิกนำมาฉีดใต้ต้าให้เราเป็นของแท้

จำไว้เลยว่า ฟิลเลอร์ของแท้ ราคาจะไม่ถูกเกินกว่านี้ และหากราคาถูกแม้ว่าทางคลินิกจะบอกว่าจัดเป็นโปรโมชั่นพิเศษให้ตั้งข้อสันนิษฐานและระวังไว้ก่อนเลยว่าเป็นของปลอมดังนั้นๆ สาวๆ ที่อยากจะสวย อยากจะดูดี พึ่งระวังว่าฟิลเลอร์ของปลอม ทำให้หลายๆ คนเสียน้อยเสียยากมานักต่อนักแล้วนะจ๊ะ

สเตปต่อมาให้สังเกตในตัวของฟิลเลอร์ทุกยี่ห้อ จะมีฉลากภาษาไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาของประเทศไทย โดยที่ตัวฉลากเองจะระบุรายละเอียดของสินค้าตัวนี้ไว้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องของราคา วันหมดอายุ ที่บริเวณข้างกล่อง รวมไปถึง สารฟิลเลอร์ทุกชนิด จะระบุข้อมูลของตัวชนิดนั้นๆ ไว้ชัดเจน หากไม่มีข้อมูลตรงจุดนี้ให้ระวังไว้ว่า คุณอาจจะกำลังเจอของปลอมอยู่ก็เป็นได้ และที่สำคัญ ฟิลเลอร์ทุกตัวก่อนที่เราจะได้รับบริการฉีด ตัวกล่องหรือตัวฟิลเลอร์จะไม่ถูกแกะ หรือนำเอาฟิลเลอร์ก่อนหน้านี้มาฉีดให้กับลูกค้าหรือคุณสาวๆ โดยเด็ดขาด

จงจำไว้ว่า หากคุณจะเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกใดๆ ก็ตาม จำเป็นจะต้องขอดูกล่องหรือรายละเอียดของฟิลเลอร์ หรือคลินิกบางที่จะเอาให้ลูกค้าพิจารณาก่อนแกะฉีดเลยก็มี สำหรับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทยเรา หลักๆ แล้วจะมียี่ห้อดังๆ ดังนี้ JUVEDERM , RESTYLANE, BELOTERO, PERFECTHA, NEURAMIS

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา7

[กลับสู่สารบัญ]

7.ข้อปฏิบัติก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มีอะไรบ้าง

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยให้ใบหน้าที่ดูโทรม ไม่สดใส ดูไม่มีสง่าราศี กลับมาสดใสและดูสวยงามได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และลดความเสี่ยงที่จะตามมา เราจะต้องปฏิบัติตนอย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบกันได้เลย

7.1 ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดใต้ตา

ประการที่หนึ่ง เราจะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการงฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้เข้าใจก่อน เช่น ข้อดี ข้อเสีย ผลข้างเคียงต่างๆที่อาจจะตามมา หรือแม้กระทั้งศึกษาดูว่าฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีที่เหมาะกับการบริเวณใต้ตาบ้าง

ประการที่สองต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเดี๋ยวนี้อย่างที่รู้ๆกันว่า มีคลินิกเปิดใหม่อยู่หลายแห่ง แต่ว่าที่ไหนล่ะ คือที่ใช้สำหรับเรา และแพทย์ที่จะทำการฉีดฟิลเลอร์ให้เรามีประสบการณ์ และความชำนาญมากน้อยแค่ไหน แล้วใช้ฟิลเลอร์ของแท้หรือเปล่า

ประการที่สาม ก่อนจะทำการฉีดฟิลเลอร์ จะต้องงดรับประทานยา หรืออาหารที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด อย่างเช่น ยาแอสไพริน น้ำมันตับปลา ไอบูโพรเฟน และยาแก้อักเสบบางชนิด

ประการที่สี่ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด อย่างน้อยๆต้อง 24 ชั่วโมงก่อนที่ฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดเร็ว มีผลทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น

ข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดใต้ตา

[กลับสู่สารบัญ]

7.2 ข้อควรปฏิบัติหลังจากที่คุณได้รับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเรียบร้อยแล้ว

ประการแรก คุณควรงดหรือหลีกเหลี่ยง การที่คุณจะต้องสัมผัสหรือโดยความร้อน ทุกรูปแบบ รวมถึงการนำเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสภาพอาการที่ร้อนจัด งดการทานอาหารบริเวณหน้ากระทะ หน้าหม้อต้ม หรือเตาร้อนๆ อย่างน้อยๆ 48-60 ชั่วโมง ทั้งนี้หากคุณสามารถนำตัวคุณอยู่ในสภาพอากาศที่เย็นได้จะยิ่งดี เพราะจะช่วยลดหรือบรรเทาการเกิดอาการปวดให้น้อยที่สุด และยังช่วยให้อาการบวมหลังฉีดที่เกิดขึ้นลดลงได้เร็วอีกด้วย นอกจากนี้ ควรงดทำเลเซอร์ การประคบร้อน รวมถึงการอบซาวน่า หรือแม้แต่การดูแลและทำทรีเม้นท์บริเวณผิวหน้าของเราอย่างน้อยๆ เป็นเวลา 1 เดือน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา9


ประการที่สอง หลังการฉีดหากมีอาการบวมแดง คือ อาการที่เกิดขึ้นได้ปกติ โดยจะมีอาการที่เริ่มดีขึ้นใน 2-3 วัน ซึ่งในระหว่างที่เกิดอาการปวดนั้น สามารถทานยาพรา หรือยาตามที่ศัลยแพทย์ได้จ่ายมาให้ ไม่จำเป็นต้องไปนวดคลึงบริเวณจุดที่เกิดอาการปวด หรือบริเวณที่เราฉีดฟิลเลอร์เข้าไป ซึ่งปกติแล้ว ภายใน 3 -4 วันหากอาการปวดไม่ดีขึ้น แนะนำให้รีบกลับมาพบศัลยแพทย์เจ้าของไข้เพื่อดูอาการ

ประการที่สาม ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ เพราะต้องเข้าใจว่า คุณสมบัติหลักๆ ของฟิลเลอร์หลังฉีดเข้าไปแล้วจะเข้าไปช่วยอุ้มน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้น ดังนั้นการดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ดูอิ่มฟู และอยู่ได้นานกว่าปกติ

ประการที่สี่ ถือว่าเป็นข้อห้ามที่ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเลย ก็คือ ควรจะงดสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจจะทำให้อาการบวมต่างๆ ยุช้าลง หากได้ช้าขึ้น และทำให้ฟิลเลอร์มีอายุการใช้งานหลังฉีดที่สั้นลงไปด้วย ทั้งหมดก็เป็นข้อปฎิบัติที่ควรจะทำหลังฉีดฟิลเลอร์ ฉีดใต้ตาคล้ำ แก้ปัญหาต่างๆ บริเวณใต้ตา หากยังมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมนอกจากนี้ อาจจะสอบถามกับศัลยแพทย์เจ้าของไข้ เคสแต่เคสโดยตรง เพื่อจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้รวมถึงประสิทธิผลต่างๆ ดีขึ้นทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดี คงไว้ซึ่งความสวยงามตามที่คุณต้องการไปนานๆ

[กลับสู่สารบัญ]

8.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วจะสามารถแต่งหน้า หรือทาครีมบำรุงได้ไหม

การแต่งหน้าหลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว

จริงๆแล้วเราสามารถแต่งหน้าได้ทันที่หลังจากฉีดฟิลเลอร์ แต่ว่าไม่ควรออกแรงมากจนเกินไป หรือถ้าจะให้ดีเลย ก็ควรรอจนกว่าจะครบ 24 ชั่วโมงก่อน ถึงจะทำการแต่งหน้าได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ ก่อนที่จะรับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คุณควรที่จะงดแต่งหน้าด้วยเช่นกัน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา10

หลังฉีดฟิลเลอร์แล้วทาครีมหรือเซรั่มบำรุงใต้ตาได้ไหม

แนะนำว่าควรงดใช้ครีมบำรุงใต้ตาได้ตา บริเวณรอยเข็มอย่างน้อย 2 วัน และงดการทำทรีทเมนต์ อย่างน้อย 2 สัปดา ห์หลังจากฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาจจะเกิดผลข้างเคียงบางอย่างตามมาได้ แต่ในระหว่างนี้ คุณสามารถบำรุงผิวใต้ตาง่ายๆ ได้โดยการดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อให้ผิวให้ฟิลเลอร์ได้อุ้มน้ำจนอิ่มฟู ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา11

[กลับสู่สารบัญ]

9.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน ต้องทำยังไง

สำหรับคนที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน นั้นมีหลายสาเหตุ อย่างเช่น แพทย์ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ให้เราไม่มีความชำนาญพอ อาจจะพลาดไปฉีดในปริมาณที่เยอะไป หรือฉีดผิดตำแหน่ง รวมถึงการใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐานก็มีผลด้วยเช่นกัน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา12

ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจไป สำหรับใครที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเกิดปัญหา เพราะเราสามารถแก้ไขได้หลายวิธี ดังนี้

ประการที่หนึ่ง ฉีดสลายฟิลเลอร์ โดยใช้สาร Hyaluronidase ซึ่งตัวยาจะออกฤทธิ์ทันทีเมื่อฉีด โดยระยะเวลาที่เริ่มเห็นผลชัดเจน จะอยู่ 2-3 วัน และเมื่อฟิลเลอร์สลายตัวแล้ว บริเวณใต้ตาของเราจะกลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง

ประการที่สอง ฉีดฟิลเลอร์ทับ หากเป็นก้อนเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แพทย์จะใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์ทับตรงตำแหน่งที่เป็นก้อน แล้วเกลี่ยๆให้เรียบเนียน ซึ่งจะสามารถทำได้หลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรกไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว

ประการที่สาม หากเป็นฟิลเลอร์ประเภทอื่นๆ ที่ไม่ใช่  Hyaluronic Acid หากเกิดภาวะการแข็งเป็นก้อน หรืออาจจะเกิดภาวะการไหลจนผิวดรูป และไม่สามารถสลายไปเองได้ตามธรรมชาติอาจจะต้องเจาะ หรือทำการกรีดเพื่อเปิดจุดที่ต้องขูดฟิลเลอร์ออก ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศัลยแพทย์แต่ละเคสๆ ไป

[กลับสู่สารบัญ]

10.เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อย่างไรให้ปลอดภัย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีจงเลือกคลินิกที่มีชื่อเสียง เลือหมอที่มีความเชี่ยวชาญ เฉพาะด้าน อย่างการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี นอกจากความสวยแล้ว ความปลอดภัย และฟิลเลอร์ของแท้ 3 อย่างนี้จะต้องคำนึงถึงและมาก่อนสมอ เพราะถ้าขาดข้อใดข้อหนึ่งไป เตรียมและทำใจได้เลยว่า คุณอาจจะต้องพบเจอกับผลข้างเคียงต่างๆ ที่ค่อนข้างอันตรายอย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่ฉีดแล้วจบ การเฝ้าระวังอาการต่างๆ หรือผลข้างเคียง หากศัลยแพทย์ไม่ชำนาญ เคสต่างๆ ความปลอดภัยและความสวยงามหลังฉีดฟิลเลอร์อย่างเป็นธรรมชาติก็จะมีเปอร์เซ็นต์ที่ลดลงตามไปด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา13

เรื่องของรีวิวเคสลูกค้าจริงๆ ที่เคยเข้ามารับบริการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ช่วยให้การตัดสินของคุณง่ายขึ้น ทำให้คุณพอจะคาดหวังกับผลลัพธ์ต่างๆ ที่จะออกมาหลังฉีดเรียบร้อยแล้วระดับหนึ่ง ซึ่งหากเป็นหนึ่งในคลินิกที่ดี ได้มาตรฐาน มีคุณหมอหรือศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริง เรื่องต่างๆ เหล่านี้ ก็พอจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจและตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ไม่ยาก ดังนั้น ต้องพิจารณาให้ดี ดูที่ความน่าเชื่อถือก่อนตัดสินใจเข้าไปใช้บริการและอย่างเห็นแก่ของถูก เพื่อความปลอดภัยของดวงตาและตัวคุณเอง

[กลับสู่สารบัญ]

11.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี มีที่ไหนแนะนำบ้าง

หนึ่งในคลินิกที่ได้รับมาตรฐานทั้งเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย รวมถึงศัลยแพทย์อันดับต้นๆ ของไทย เรื่องจุดสำคัญ สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ หากต้องการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี หนึ่งในนั้นจะต้องมีเรา AIC Clinic บอกเลยว่าเราคือเจ้าแรกของไทยที่เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ด้วยการใช้เข็มปลายทู่ ซึ่งมีความปลอดภัยสูงมากๆ และยังสามารถช่วยป้องกันผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้หาเลือกฉีดฟิลเลอณืเข้าเส้นเลือด ซึ่งอาจจะกอ่ให้เกิดอันตราย หรืออาจะเกิดภาวะเนื้อตาย หรือเสี่ยงตาบอดได้เลย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ จึงได้รับการให้เกียรติว่าเป็นคุณหมอที่คิดค้นแนวทางและนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ และได้รับการยอมรับจากทางแพทย์ความงามทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงท่านยังให้ความรู้ผ่านการรับเชิญไปบรรยายและสอนแทพย์หลายๆ ที่ในต่างประเทศ เรียกว่าไปมาเกือบทุกประเทศใน South East Asia คุณสาวๆ จึงมั่นใจได้เลยหากคุณกำลังมองหาบริการฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาตามจุดต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงจุดเสี่ยงที่สำคัญ อย่างการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเลยจ้า

[กลับสู่สารบัญ]

สรุป

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่าง ถือว่าเป็นทางเลือกที่สะดวด รวดเร็ว และปลอดภัยมากกว่าการผ่าตัด หลังจากดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ คือ จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสดใสขึ้น ดูอ่อนเยา์ลง แต่ทั้งนี้ฟิลเลอร์จะเห็นผลได้ดีแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราด้วย ถ้าหากอยากได้ผลลัพธ์ตามที่ใจต้องการ ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งคัด