ฉีดไขมัน VS ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ฉีดไขมันที่ปาก กับฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก แบบไหนดีกว่ากัน

ริมฝีปากเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญ หากปากมีรูปทรงที่สวยงามอิ่มเอิบก็จะช่วยให้ใบหน้ามีความงามสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น การฉีดปากจึงกลายเป็นอีกหนึ่งการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากนั้นเป็นที่นิยมมากที่สุด แต่ว่านอกจากฟิลเลอร์แล้วยังฉีดด้วยไขมันตัวเองได้อีกด้วย แต่ว่าฉีดแบบไหนดีกว่ากันนั้น ต้องลองมาเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียกันดู

การฉีดไขมันที่ปาก

การฉีดไขมันที่ปากคือการไขมันตัวเองไปผ่านกระบวนการปั่น สกัดและทำให้ปลอดเชื้อก่อนแล้วค่อยนำมาฉีด ไขมันที่ใช้ต้องมีโมเลกุลขนาดเล็กและมีคุณภาพดี ไม่ตาย แข็งแรง ไม่บอบช้ำ ฉีดแล้วไขมันจะแทรกตัวไปตามชั้นเนื้อเยื่อ ให้ริมฝีปากเอิบอิ่มขึ้นอย่างแนบเนียน ร่องปากแลดูจางลง ผิวรอบๆริมฝีปากดูอ่อนเยาว์มากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ข้อดี ใช้ไขมันตัวเอง จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ฉีดได้ทุกระดับความลึกของชั้นผิวหนัง ฉีดแล้วให้สัมผัสสวยงาม เรียบเนียน ไม่มีก้อนไขมัน หมอจะเลือกใช้ไขมันโมเลกุลขนาดเล็กที่มีความหนืดและแน่นมากพอที่จะฉีดเข้าไป ฉีดแล้วช่วยยกกระชับริมฝีปากได้และอยู่ได้นานกว่าการฉีดสารเติมเต็มทั่วไป

ข้อเสีย เจ็บมากกว่าฉีดสารเติมเต็ม จึงมีโอกาสบวมช้ำมากกว่า ต้องพักฟื้นนานกว่า หากฉีดแล้วไม่พอใจในผลลัพธ์ไม่สามารถฉีดให้สลายได้เหมือนฟิลเลอร์ ต้องรอจนกว่าไขมันจะสลายเองก่อนจึงจะแก้ไขได้

การฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากคือการฉีดสารเติมเต็มประเภท HA เข้าไปบริเวณริมฝีปาก ฉีดเพื่อปรับรูปทรงปากให้สวยงามได้รูปหรือฉีดเพื่อให้ปากอิ่มหนาดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น 

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ข้อดี การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นเจ็บน้อยมาก บวมช้ำน้อย จึงไม่ต้องพักฟื้น แก้ไขได้ง่ายหากไม่พอใจเพราะสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ มีความปลอดภัยสูง ฉีดแล้วเห็นผลทันที หากฟิลเลอร์เริ่มสลายหรือยังได้ทรงไม่สวยถูกใจ จะฉีดเติมไปเรื่อยๆได้ ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

ข้อเสีย ฟิลเลอร์มีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้น ฉีดแล้วอยู่ได้ราว 6-12 เดือน แต่ถ้าเป็นฟิลเลอร์ที่เนื้อค่อนข้างเข้มข้นอาจอยู่ได้ถึง 24 เดือนขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง 

สรุปได้ว่าการฉีดไขมันหรือฉีดฟิลเลอร์ที่ปากนั้นมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ฉีดแบบใดจะดีกว่ากันต้องขึ้นกับความต้องการของผู้ฉีดเอง ดังนั้นใครที่อยากฉีดปากอวบอิ่มหรือปรับรูปทรงริมฝีปากให้สวยงามมากยิ่งขึ้น แนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีกว่า เพราะจะได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดนั่นเอง