การศึกษาข้อมลูก่อนตัดสินใจว่าเติมใต้ตา ที่ไหนดี เป็นเรื่องสำคัญมาก

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

หากว่าเอ่ยถึงการอัพลุคปรับปรุงบุคลิกภาพ หลายๆ คนคงนึกถึงการเติมใต้ตาอย่างแน่นอน เพราะใต้ตาที่สวย สดใส กระจ่างอ่อนเยาว์ ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ คนล้วนแล้วแต่ปรารถนา อย่างไรก็ดีใครที่ไม่เคยลองเติมใต้ตาคงมีคำถามอยู่มากมาย และมีเรื่องที่ต้องรู้ก่อนจะตัดสินใจเติมใต้ตา ที่ไหนดี วันนี้เรามีเรื่องน่ารู้ให้คุณได้ศึกษาไปพร้อมๆ กัน

 

ฟิลเลอร์คือการฉีดคอลลาเจนจริงหรือไม่

การฉีดฟิลเลอร์แท้จริงแล้วก็คือการฉีดคอลลาเจน หรือที่เราเรียกกันว่าการฉีด Hyaluronic Acid ไปที่บริเวณใต้ตา สำหรับการเติมเต็มริ้วรอยใต้ตาให้ตื้นกว่าเดิม และยังช่วยให้มีน้ำมีนวลกว่าเดิม ทำให้ใบหน้าเด็กลงกว่าเดิม นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้าดูสดใส และดูเด็กลง เพราะการที่ใต้ตาไม่หมองคล้ำ ถุงใต้ตาหายไป ก็จะส่งผลให้เกิดความกระจ่างใส ที่สำคัญยังช่วยให้สุขภาพดีกว่า

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

ทำไมต้องฉีดใต้ตา

การเติมใต้ตา ที่ไหนดี ๆ ก็ตาม ส่งผลดีหลายต่อหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นถุงใต้ตาที่หายไป ความหมองคล้ำที่ลดลง คนที่ฉีดใต้ตาจึงดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดี ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าดวงตาถือเป็นจุดแรกของใบหน้าที่ยุบตัวลงไปตามวัย และทำให้คุณดูไม่สดใสดังที่ใจปรารถนา จึงอาจจะกล่าวได้ว่าบริเวณใต้ตากลายเป็นจุดแรกที่แพทย์แนะนำเมื่อคนไข้ต้องการปรับใบหน้าให้อ่อนเยาว์ หรือดูเปล่งปลั่ง สดใสมากยิ่งขึ้น การฉีดใต้ตาได้รับความนิยมในปัจจุบันเนื่องจากเหมาะสมกับสาวๆ ทุกวัย ทั้งสาววัยทำงาน วัยรุ่น วัยสามสิบ + ใครก็ตามที่ใต้ตาคล้ำจากการพักผ่อนน้อย การเติมฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยแก้ไขปัญหา ทั้งยังคืนความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้าได้อย่างเห็นผล

 

ทำไมใครๆ ก็ต้องเติมใต้ตา

บางคนที่ยังอายุไม่มากเท่าใดนักก็มักจะคิดว่าการเติมใต้ตาจะทำให้ใบหน้าดูเด็กลงอย่างที่ใครหลายคนจะต้องออกปากทัก และที่สำคัญคุณเองก็ยังสามารถเติมเต็มฟิลเลอร์ไปที่บริเวณอื่นๆบนใบหน้าได้ แต่แพทย์จะประเมินว่าคนไข้แต่ละคนจะเติมฟิลเลอร์ปริมาณเท่าใด และเติมที่บริเวณใดบ้าง เพื่อเน้นไปยังผลลัพธ์ที่ดีและเหมาะสมมากที่สุด อย่างไรก็ดีการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจัดได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยากแต่อย่างใด ที่สำคัญยังใช้เวลาไม่นาน รอยแผลเป็นเล็กมาก และไม่มีอาการบวมอีกด้วย เมื่อฉีดไปราวๆ  เดือน แพทย์จะมีการนัดคนไข้สำหรับการติดตามผล และพิจารณาว่าจุดใดที่ยังบกพร่อง เพื่อที่ใบหน้าจะสวยสมบูรณ์แบบดังใจต้องการ

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เหมาะสมกับใครที่สุด

อาจจะกล่าวได้ว่าการเติมเต็มความงามด้วยการฉีดฟิลเลอร์นั้นเหมาะกับคนที่มีร่องใต้ตาที่ไม่ลึกเท่าใด หรือกว้างไม่มาก เนื่องจากเป็นกรรมวิธีในการนำเอาสารสังเคราะห์ที่สร้างมาให้ใกล้ๆ กับสารที่มีในร่างกายคือกรดไฮยาลูรอนิก สำหรับการนำมาใช้ฉีดเข้าไปบริเวณใต้ผิวหนัง หรือบริเวณที่ใต้ตาคล้ำมีร่องลึก สำหรับการลดรอยเหี่ยวย่น และยังทำให้ใต้ตาดูอวบอิ่มและสดใสกว่าเดิม อย่างไรก็ดีหากว่าคุณคืออีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีการลดรอยคล้ำรอบๆ ดวงตา หรือปัญหาเบ้าตาที่ลึกกว่าเดิม การปรับรูปหน้าให้โดดเด่น สวยงามและสมดุล และทำให้คุณดูสดชื่น อ่อนเยาว์ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจัดได้ว่าเป็นวิธีการที่น่าสนใจ ที่สำคัญยังได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจะช่วยในการเติมเต็มบริเวณใต้ตาให้สดใสและอิ่มฟูมากกว่าเดิม อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาใต้ตาที่หมองคล้ำจากกรรมพันธุ์และภูมิแพ้ได้ ที่สำคัญที่สุดยังเป็นวิธีที่ง่ายดาย ใช้เวลาไม่มากเกินไป ไม่มีรอยแผลในการพักฟื้นเหมือนกับการผ่าตัดใต้ตานั่นเอง ข้อดีประการนี้เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเลือกเติมใต้ตา ที่ไหนดี 

 

รู้จักกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาว่ามีกี่แบบ

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีสามแบบด้วยกัน ได้แก่แบบชั่วคราวที่อยู่ได้ประมาณ 6 เดือน และมีความปลอดภัยสูง สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ หรือแบบกึ่งถาวร ที่อายุยืนกว่าแบบชั่วคราว สามารถอยู่ได้นานถึง 2 ปี และแบบถาวรที่เป็นการเติมซิลิโคนหรือพาราฟิน หลังฉีดไปแล้วจะอยู่ในผิวได้ตลอด ข้อเสียคือมีผลข้างเคียงระยะยาวอีกด้วย

 

อันตรายของฟิลเลอร์ใต้ตา

เนื่องจากว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่ใต้ตาคือการฉีดฟิลเลอร์ในตำแหน่งที่ใกล้กับดวงตา ทำให้คนไข้หลายๆ คนรู้สึกกังวลในด้านความปลอดภัย และเป็นข้อคำนึงอันดับแรกๆ เวลาคนไข้ที่ไม่เคยฉีดฟิลเลอร์มาฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเลือกฉีดใต้ตาที่ไหนดี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้นการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาผิวที่ปลอดภัยมาก ไม่มีผลข้างเคียงอย่างที่หลายๆ คนนึกกลัวกัน ยิ่งหากเลือกจากคลินิกที่ใช้ฟิลเลอร์แท้ ซึ่งมีการนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาหรือให้บริการด้วยแพทย์ที่ชำนาญการ มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่สะอาดและทันสมัย ก็มั่นใจไว้ว่าการเติมฟิลเลอร์ใต้ตาของคุณจะปลอดภัยแน่นอน

 

เห็นผลทันทีหลังฉีดหรือไม่

หลายๆ คนคิดว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นผลได้ในทันที ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์ไม่ว่าในตำแหน่งใดก็ตามหลังจากฉีดแล้วก็จะเห็นผลในทันที และส่วนใหญ่แล้วผลลัพธ์ในการฉีดฟิลเลอร์จะอยู่ได้นานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนอีกด้วย หากว่าบริเวณที่ฉีดมีการเคลื่อนไหวบ่อยๆ ก็จะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าบริเวณอื่น ซึ่งการจะฉีดฟิลเลอร์ให้เลือกฉีดกับแพทย์ที่ชำนาญและมีประสบการณ์เท่านั้น เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้ตรงกับความต้องการ และทำให้เกิดความปลอดภัยกว่าเดิม ที่สำคัญอย่าลืมพิจารณาด้วยว่าอุปกรณ์ที่แพทย์เลือกมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ที่กล่องซึ่งแพทย์จะนำมาฉีดเป็นชนิดเดียวกันกับที่ตกลงหรือไม่

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

ดูกล่องอย่างไรให้รู้ว่าเป็นฟิลเลอร์แท้

การจะพิจารณาว่าฟิลเลอร์แท้เป็นอย่างไรกันแน่ คือสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่อยากเติมฟิลเลอร์ทุกคนควรรู้ สำหรับฟิลเลอร์แท้มีข้อสังเกตคือเลข LOT ต้องตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นเลขที่กล่อง เลขที่หลอด  เลขที่สติกเกอร์และเลขที่ซอง และที่สำคัญจะต้องแสกน QR Code ได้ในบางรุ่น รวมถึงสามารถโทรตรวจสอบเลขกับทางบริษัทที่จำหน่ายได้โดยตรง ซึ่งฟิลเลอร์แท้แต่ละยี่ห้อจะมีเลขอยู่ หากว่าคนไข้สงสัยก็โทรตรวจสอบได้ทั้งสิ้น ที่สำคัญกล่องฟิลเลอร์จะต้องปิดผนึกอยู่เสมอ

 

จำเป็นหรือไม่…เลือกแพทย์ที่ชำนาญ

หลายคนอาจจะคิดว่าการเลือกแพทย์ผู้ทำการฉีดใต้ตา สามารถเป็นแพทย์ได้ทุกประเภท ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น การเลือกแพทย์ที่ชำนาญคือสิ่งสำคัญอันดับแรกเลยทีเดียวสำหรับการพิจารณาว่าจะฉีดใต้ตาที่ไหนดีเพราะว่าแพทย์ที่มีประสบการณ์ตรงจะฉีดฟิลเลอร์ได้ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด ส่งผลให้การฉีดฟิลเลอร์เหมือนกับที่คนไข้คาดหวังไว้แต่ต้น และลดการเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้ อย่างไรก็ดีหลายๆ คนอาจจะกังวลว่าแล้วจะรู้ได้อย่างไรถึงความชำนาญจากแพทย์ ซึ่งปัจจุบันนี้คุณสามารถหาคำตอบได้จากรีวิวในอินเตอร์เน็ต โดยอาจตั้งกระทู้สอบถามว่าจะเติมใต้ตาที่ไหนดี ในเว็บบอร์ดต่างๆ และสอบถามเบื้องต้นโดยตรงกับผู้เชี่ยวชาญก็ได้เช่นกัน

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

จุดสำคัญที่หลายๆ คนไม่ควรมองข้ามคือ การตรวจสอบว่าแพทย์ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์นั้นมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ อย่างไร ที่สำคัญจะต้องแน่ใจด้วยว่าผู้ที่ดำเนินการรักษาให้คือแพทย์ที่คุณตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นอย่างแท้จริง ไม่ใช่ผู้ช่วยแพทย์เป็นคนฉีดให้  เพราะการให้ผู้ช่วยแพทย์ฉีดฟิลเลอร์แทนแพทย์เป็นเรื่องที่อันตรายมาก และอาจจะก่อให้เกิดปัญหาได้ในอนาคตเลยทีเดียว