ฉีดฟิลเลอร์ปาก เสริมบุคลิกภาพให้ดูดี มีความมั่นใจ

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

หากว่าเอ่ยถึงปากทรงกระจับหรือปากทรงปีกนก เชื่อได้เลยว่าปากรูปทรงเหล่านี้ย่อมเป็นรูปทรงที่ทุกคนต่างก็ชอบ เนื่องจากเป็นรูปปากที่ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ ไม่แบนหรือบางจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาใบหน้าบึ้งตึง ปรับบุคลิกของคุณให้เป็นคนที่เข้าถึงง่าย อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปปาก ไม่ว่าจะเป็นการทำปากกระจับหรือปากสาย ฝ.แต่ยังมีความสงสัยหรือกังวลใจในการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ อีกทั้งยังไม่รู้ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี มาศึกษาเรื่องต้องรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไปพร้อมๆ กัน

 

อะไรคือปากกระจับทรงปากสุดฮิตของยุค

ปากกระจับเป็นปากที่เนื้อทั้งริมฝีปากบนและริมฝีปากล่างได้รูปงดงาม เข้ากันได้กับใบหน้าทุกใบหน้า โดยรูปปากจะโค้งและเรียวสวยเหมือนกระจับซึ่งเป็นผลไม้ไทยโบราณ อย่างไรก็ดีหลายคนอาจเรียกเป็นปากปีกนก เพราะมุมปากทั้งคู่แหลมและยกขึ้นจนดูเหมือนกับปีกนก และทำให้รูปปากงดงาม มีเสน่ห์ ไม่ว่าใครมองก็ย่อมประทับใจและอดยิ้มตามไปไม่ได้

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

 

ใครที่ควรทำปากกระจับ

การทำปากกระจับ เหมาะสมกับทุกคนที่ต้องการเติมเต็มบุคลิกภาพให้โดดเด่น น่ามอง สามารถทำได้ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย เช่นคนที่ปากบนหนา หรือใหญ่ไม่เป็นทรง แพทย์สามารถปรับทรงให้ดูเหมือนปากกระจับได้ หรือบางคนที่ปากคว่ำ ทำให้ใบหน้ายามอยู่เฉยๆ ดูแล้วเหมือนคนไม่เป็นมิตรกับโลก ก็สามารถแจ้งความประสงค์กับแพทย์ให้ทำปากปีกนกเพื่อยกมุมปากให้ขึ้นไป จึงทำให้ยิ้มสวยและใบหน้าหวานกว่าเดิม นอกจากนี้คนที่มีเนื้อปากไม่หนามากเกินไปอาจจะกังวลใจใช่หรือไม่ว่าตนเองสามารถทำปากกระจับได้หรือไม่ ซึ่งแท้จริงแล้วสามารถทำได้ เนื่องจากแพทย์จะทำการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปให้รูปปากเป็นทรงกว่าเดิม

 

คนที่เนื้อปากน้อยกับการทำปากกระจับ

แม้ว่าการทำปากรูปกระจับจะได้รับความนิยมมากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสามารถทำปากกระจับได้ ยิ่งหากว่าใครที่มีเนื้อปากบาง หรือมีเนื้อบริเวณปากน้อยยิ่งต้องระวังมากกว่าเดิม เพราะการทำศัลยกรรมปากกระจับแบบผ่าตัดอาจทำให้เกิดปัญหาปากไม่เท่ากันหรือปากปิดไม่สนิทได้ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เป็นการฉีดฟิลเลอร์แทนจะเหมาะสมกว่า  นอกจากนี้คนที่ประสบอุบัติเหตุทำให้เรียวปากไม่สมมาตรหรือไม่เท่ากัน อาจต้องปรึกษาแพทย์เพื่อทำการวิเคราะห์ว่ารูปทรงปากแบบเดิม เหมาะสมกับการทำปากกระจับหรือไม่ อย่างไร หรือบางคนที่เคยผ่านการผ่าตัดริมฝีปากบางมาก่อนหน้านี้แล้ว อาจให้แพทย์แนะนำหัตถการที่เหมาะสมให้ได้นั่นเอง

 

การผ่าตัดปากกระจับมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

สำหรับการผ่าตัดปากกระจับนั้นมีข้อดีคือสามารถรักษารูปทรงปากเอาไว้ได้แบบถาวร เหมาะสมกับคนที่ไม่ต้องการเข้าคลินิกเสริมความงามทุกปีนั่นเอง นอกจากนี้ยังเหมาะสมกับคนที่มีเนื้อริมฝีปากหนามากจนดูไม่เป็นทรง และต้องการตัดเนื้อที่มีมากเกินออกไป แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการผ่าตัดริมฝีปากกระจับจะมีเพียงข้อดีเท่านั้น ด้วยความที่การผ่าตัดให้ผลถาวร ทำให้การผ่าตัดต้องเลือกแทพย์ที่มีความชำนาญสูง มีประสบการณ์การผ่าตัดริมฝีปากมาก เพราะหากว่าผ่าไปถูกเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อสำคัญสำหรับใช้ในการพูดหรือการเคลื่อนไหวของปาก อาจส่งผลเสียกับคนไข้มากกว่าที่คิด ที่สำคัญหากว่าผ่าตัดแล้วคนไข้ไม่พึงพอใจในผลลัพธ์ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะกรณีที่แพทย์ตัดเนื้อออกมามากเกินไปหรือรอยหยักไม่สวยดังที่ใจของคนไข้ปรารถนา อาจส่งผลให้เวลายิ้มจนเห็นเหงือกจะเสียความมั่นใจได้นั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

 

การฉีดปากกระจับมีข้อดีอย่างไร

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ แค่เพียงคุณเติมฟิลเลอร์ไปในจุดที่ต้องการ ซึ่งปกติใช้เพียง 1 ซีซีเท่านั้นก็สามารถปรับทรงปากให้สวยได้ดังที่ใจต้องการแล้ว นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ยังเหมาะสมกับคนที่ปากบางหรือปากไม่ได้หนาจนเกินไป การฉีดฟิลเลอร์สามารถปรับแต่งได้ทั้งริมฝีปากบนและริมฝีปากล่าง ที่สำคัญการฉีดฟิลเลอร์ให้รูปปากเป็นกระจับนั้นมีความปลอดภัยสูงอย่างยิ่ง ดูมีความเป็นธรรมชาติ กรณีที่คนไข้ไม่ชอบผลลัพธ์ของการฉีดปากกระจับก็สามารถเลือกเป็นการใช้สารสลายฟิลเลอร์ฉีดแทนก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถฉีดเพื่อยกมุมปากได้ และเป็นการปรับรูปหน้าโดยรวมให้งดงาม อ่อนหวานและมีเสน่ห์มากกว่าเดิมได้อีกด้วย

 

แพทย์ใช้เทคนิคใดในการฉีดปากกระจับ

ใครที่สงสัยว่าจะฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี ควรหาความรู้ให้มาก สำหรับการฉีดปากกระจับให้ได้รูปทรงที่งดงามและดูราวกับว่าติดตัวคุณมาแต่เกิด แพทย์จะเน้นเรื่องความเป็นธรรมชาติและใส่ใจบริเวณขอบปาก รวมถึงร่องบนริมฝีปากเป็นหลัก และแพทย์จะพิจารณาขนาดของริมฝีปากและรูปทรงของริมฝีปากให้รับกับรูปหน้ารวมถึงเข้ากันได้ดีกับอวัยวะส่วนอื่นของใบหน้า ซึ่งในจุดนี้แพทย์จะพิจารณาปริมาณการใช้ฟิลเลอร์ รวมถึงตำแหน่งที่จะฉีดอย่างเหมาะสม โดยผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ปากเป็นรูปทรงกระจับที่งดงามจนใครก็ต้องอิจฉา

 

การเตรียมตัวสำหรับฉีดปากให้เป็นรูปกระจับ

ขั้นตอนการเตรียมตัวสำหรับผู้ที่อยากมีเรียวปากรูปกระจับ ควรศึกษาข้อมูลของการทำปากกระจับพร้อมๆ กับการสำรวจตัวเองเป็นการเบื้องต้นว่าเหมาะสมกับหัตถการแบบใด เช่น การฉีดไขมันหรือการฉีดฟิลเลอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรปรึกษาแพทย์พร้อมกับเลือกคลินิกว่าจะฉีดปากกระจับที่ไหนดี พร้อมพิจารณาคลินิกที่น่าเชื่อถือและดูเคสรีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจ ที่สำคัญควรเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ เช่นการงดยาแอสไพริน การงดยาแก้ปวดกลุ่ม NSAIDs การงดวิตามิน หรืออาหารเสริมอื่นๆ หรือในกรณีที่ใครเป็นสายปาร์ตี้ผู้นิยมดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่เป็นประจำก็ควรงดด้วยเช่นกัน เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีดมากกว่าเดิม และอาจส่งผลเสียต่อการฉีดฟิลเลอร์ได้

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

 

ความเจ็บปวดจากการฉีดฟิลเลอร์

คนไข้ควรเตรียมใจว่าการเสริมความงามที่มีการใช้เข็มฉีดยาจะต้องเจ็บบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่หากว่าแพทย์มีประสบการณ์ ความเจ็บปวดจะบรรเทาลงไป ยิ่งหากว่าแพทย์มือเบาก็ยิ่งช่วยลดความเจ็บปวดและความช้ำไปได้มากเช่นกัน  ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ แพทย์จะทำการฉีดยาชาก่อนเบื้องต้น อย่างไรก็ดีหลังจากที่ทำแล้วอาจมีอาการบวมบริเวณริมฝีปากบ้าง แต่จะหายได้เองในที่สุด

 

สิ่งที่ห้ามของการทำปากกระจับ

แม้การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับจะอยู่ในหมวดหมู่ของการทำหัตถการที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถแก้ไขได้หากไม่พึงพอใจในผลลัพธฺ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสามารถเข้ารับการฉีดปากกระจับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในช่วงจัดฟันหรือมีภาวะปากอักเสบ เหงือกอักเสบ ควรหลีกเลี่ยงไปก่อน รวมไปถึงผู้ที่มีสภาพจิตใจไม่มั่นคง หรือไม่สามารถทนทานต่อรูปปากของตนเองในระยะพักฟื้น ควรปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจทำปากกระจับ

 

การแปรงฟันหลังทำปากกระจับ

หลายคนอาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าหลังจากทำปากกระจับแล้วจะสามารถแปรงฟันได้หรือไม่ ซึ่งในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ คนไข้สามารถแปรงฟันได้ตามปกติ แต่หากว่ากรณีของการผ่าตัดปากกระจับ คนไข้จะต้องงดการแปรงฟันประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งควรใช้วิธีการบ้วนปากหรือใช้น้ำเกลือแทนก็ได้เช่นกัน และระวังไม่ให้แผลเปียกโดนน้ำ พร้อมกับงดการทำฟัน ไม่ว่าจะเป็นการขูดหินปูน การถอนฟันหรืออุดฟัน

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

อาจจะกล่าวได้ว่าการฉีดปากกระจับเป็นการทำหัตถการที่ง่ายดาย ราคาไม่แพง ทั้งยังตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ขี้เบื่อและชอบการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าการฉีดปากกระจับมอบผลลัพธ์ที่ไม่ถาวร หากไม่พอใจก็สามารถฉีดสลายได้ ซึ่งใครที่สนใจฉีดปากกระจับควรศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วนพร้อมขอคำปรึกษาจากแพทย์เพื่อประกอบการตัดสินใจ