ทำความรู้จักกับการ ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เทรนด์ความงามที่มาแรง

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับเทรนด์ความงาม ฉีดฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อยากจะสวยจุดไหนไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหรือร่างกายก็ตาม สามารถเสริมและเติมแต่งด้วยฟิลเลอร์ได้ตามที่ต้องการกันเลยทีเดียว ช่วยทำให้ทุกคนเนรมิตความสวยงามได้ดั่งใจและเห็นผลไว ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่สาวๆต่างเรียกร้องกันมากมาย เพราะช่วยในการเสริมความงามให้กับริมฝีปากมีมิติ ดูมีเสน่ห์ น่ามองมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงช่วยแก้ไขปัญหาและข้อบกพร่องต่างๆที่เกิดขึ้นด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ทำให้หลายคนที่ยังไม่ค่อยคุ้นเคยก็อยากจะรู้ว่า ฟิลเลอร์ (Filler )ที่นำมาฉีดบริเวณริมฝีปากนั้นคืออะไร มีความปลอดภัยหรือไม่? ซึ่งต้องบอกเลยว่า ฟิลเลอร์ ก็คือสารเติมเต็มประเภทหนึ่งที่สามารถฉีดเข้าไปเสริมและเติมเต็มบริเวณริมฝีปาก โดยเทคนิคการฉีดคือจะนำสารนี้เข้าสู่ชั้นผิวหนังขั้นแรกแบบตื้นๆเท่านั้น จะฉีดในปริมาณที่มีความเหมาะสมกับสภาพริมฝีปากของแต่ละคนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณษของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย เพื่อให้มีความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่มีความน่าพึงพอใจนั่นเอง

 

โดยทั่วไปแล้วสารฟิลเลอร์ จะแบ่งออกเป็นสามประเภทด้วยกัน ดังนี้

1.ฟิลเลอร์แบบชั่วคราว เป็นตัวที่ได้รับความนิยมและถูกนำมาใช้มากที่สุด เนื่องจากได้รับการการันตีว่ามีความปลอดภัยต่อผิวหน้าและริมฝีปากอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเพื่อความแน่ใจควรจะเป็นฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยาด้วย รวมไปถึงต้องแน่ใจว่าเป็นฟิลเลอร์ของแท้ที่ถูกนำมาใช้จริงด้วยการแกะของออกจากกล่องผลิตภัณฑ์ให้ดูกันแบบชัดเจนไปเลย สำหรับคุณสมบัติและข้อดีที่น่าสนใจของ ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก ประเภทนี้คือ มีสารคอลลาเจน เป็นตัวสำคัญที่ช่วยเข้าไปเติมเต็มให้ริมฝีปากของคุณมีความชุ่มชื้นเรียบเนียน ไม่แห้งแตกง่าย ทำให้มีความอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น มีมิติและเซ็กซี่น่ามอง สามารถฉีดปรับรูปทรงปากได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์สายฝอหรือว่าสายเกาหลีก็ตาม นอกจากนี้แล้วยังสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ภายในระยะเวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี ด้วยเหตุนี้จึงไว้วางใจได้เลยว่าจะไม่มีสารตกค้างอย่างแน่นอน

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

 

2.ฟิลเลอร์แบบกึ่งถาวร สำหรับ Filler ประเภทนี้สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ แต่ว่าจะค่อนข้างใช้เวลาที่นานเลยทีเดียวประมาณ 2 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ถ้าหากว่ามีสารตกค้างอยู่บนใบหน้าของคนเรานานก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้ใบหน้ามีปัญหาได้ง่ายมากเลยทีเดียว สำหรับเนื้อฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก แบบกึ่งถาวรนี้จะมีลักษณะที่มีเนื้อค่อนข้างแข็งปานกลาง มักนำมาฉีดเพื่อเติมเต็มร่องและริ้วรอยลึกให้ดูตื้นขึ้น และเพื่อต้องการให้คงรูปริมฝีปากที่สวยงามยาวนาน อย่างไรก็ตามแนะนำว่าไม่ควรนำมาฉีดเนื่องจากยังไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์กรอาหารและยา หรือ อย. อีกทั้งเมื่อนำมาฉีดแล้วพบว่ามักจะมีผลข้างเคียงอันตรายหลายอย่าง จึงหลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่า

 

3.ฟิลเลอร์แบบถาวร เป็น Filler ที่มีเนื้อสัมผัสค่อนข้างแข็งเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ซิลิโคน และ พาราฟิน เชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้จักกันอย่างแน่นอน ซึ่งมีคุณสมบัติเฉพาะตัวคือเมื่อฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก ด้วย Filler ประเภทนี้เข้าไปแล้วสารตัวนี้ก็จะยังคงอยู่ที่ริมฝีปากหรือบริเวณที่ฉีดตลอดไป และจะไม่มีการสลายตัวไปตามธรรมชาติได้ง่ายอย่างแน่นอน สารตัวนี้จะยังคงอยู่ถาวรซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงอย่างมาก เพราะจะทำให้ริมฝีปากของคุณมีเนื้อฟิลเลอร์เป็นก้อนแข็งกระจุกตัว มีอาการปวดบวมอย่างเห็นได้ชัด หากลุกลามก็ทำให้มีความอักเสบและลุกลามจนทำให้ริมฝีปากมีหนองและเน่าได้เลยทีเดียว วิธีที่สามารถบรรเทาได้คือการพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการดูดหรือผ่าตัด เพื่อนำเนื้อฟิลเลอร์ตัวนี้ออกมาแต่ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะนำออกไปได้หมด เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นประเภทของ Filler ที่ไม่ควรนำมาฉีดอีกทั้งไม่ผ่านการรับรองจาก อย.อีกด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ด้วยเหตุนี้จึงจะเห็นได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่ริมฝีปาก มักจะฉีดด้วยฟิลเลอร์แบบชั่วคราว ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีความปลอดภัยและผ่านการรับรองจากอย. อีกทั้งยังสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ แทบจะไม่มีความเสี่ยงเลย แต่ละคลินิกหรือสถานเสริมความงามต่างให้ความไว้วางใจเป็นอย่างมาก ในการฉีดริมฝีปากด้วยฟิลเลอร์ประเภทนี้ที่เห็นผลอย่างชัดเจน สร้างความพึงพอใจได้อย่างทันตาเห็น พร้อมกับสามารถเนรมิตริมฝีปากในรูปแบบที่ต้องการได้อย่างไม่มีขีดจำกัดและเนื่องจากเป็น Filler ที่มีเนื้อนิ่มและมีความคงตัวที่ดี ถ้าหากว่าต้องการเปลี่ยนหรืออยากจะนำออกไปจากริมฝีปากก็สามารถทำได้ง่ายมาก ด้วยการฉีดสลายโดยใช้เวลาไม่นาน อีกทั้งมีความปลอดภัยและผลข้างเคียงน้อยด้วย

 

สาเหตุที่ควรฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกว่าริมฝีปากของตัวเองมีความแห้งแตก มีร่องลึก มีความหย่อนคล้อยหรือดูแล้วไม่ค่อยสมดุลไม่น่าพึงพอใจสักเท่าไหร่นัก การฉีด Filler ที่ปากจะสามารถตอบสนองปัญหาที่มีอยู่และได้รับการแก้ไขจนทำให้มีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้จริง นอกจากนี้แล้วยังรวมไปถึงผู้ที่มีความบกพร่องที่เกิดขึ้นกับริมฝีปากการฉีดฟิลเลอร์ก็สามารถแก้ปัญหาให้ได้เช่นเดียวกัน จะเห็นว่าฟิลเลอร์ริมฝีปากสามารถฉีดเพื่อความสวยความงามและเพื่อกำจัดความบกพร่องที่เกิดกับริมฝีปากได้จริง

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

ผลลัพธ์ที่ได้คือการมีริมฝีปากที่อวบอิ่ม มีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น แลดูสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัดช่วยเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้นอย่างน่าพึงพอใจ และใครที่อยากจะปรับโหงวเฮ้งเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองก็จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน กับการมีปากกระจับที่สวยเข้ากับใบหน้าของตัวเองรวมไปถึงสามารถยกมุมปากให้มีความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ นอกจากนี้แล้วสามารถปรึกษาร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการฉีด Filler ได้ถ้าหากว่าคุณต้องการปากกระจับสไตล์สายฝอหรือว่าสายเกาหลี โดยจะต้องมีการประเมินและวางแผนการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับเสียก่อน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีตามต้องการ มีความเหมาะสมเข้ากับใบหน้าโดยรวมและเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงอันตรายใดๆด้วย

 

การฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก มีความเสี่ยงหรืออันตรายมากไหม

ถึงแม้ว่าฟิลเลอร์จะช่วยในการเนรมิตริมฝีปากให้สวยได้รูป ปากกระจับสวยงามได้ตามที่ต้องการ แต่บางคนที่ยังไท่เคยฉีดมาก่อนก็ย่อมมีความกังวลว่า ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก จะมีความเสี่ยงหรืออันตรายมากไหม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าหากว่าได้รับการฉีดปากกระจับด้วยฟิลเลอร์แบบชั่วคราวที่ผ่านการรับรองจาก อย. แล้วก็มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูงและแทบจะไม่มีความเสี่ยงใดๆเลย โอกาสแพ้ต่ำอย่างมากหากฉีดโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ก็เชื่อได้เลยว่าจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่มีความพึงพอใจได้อย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากว่าใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐานอีกทั้งฉีดโดยแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญมากสักเท่าไหร่นัก หรือว่าจะเป็นการฉีดกับหมอเถื่อนก็ตาม ขอบอกได้เลยว่ามีความเสี่ยงอย่างมากที่จะทำให้ฟิลเลอร์อุดตันในเส้นเลือดจนทำให้เกิดเป็นเนื้อตายและมีปัญหาลุกลามตามมาได้ในที่สุด ดังนั้นข้อสำคัญอย่างมากเลยคือควรฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์และใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่มีมาตราฐานเท่านั้น ก็จะทำให้คุณสวยและปลอดภัยได้อย่างไร้กังวล

ฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก

 

สรุป

คุณสามารถนำข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดปากกระจับ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้การฉีด Filler ปากกระจับเสริมความงามริมฝีปาก ได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการ สวยได้ดั่งใจและมีความปลอดภัยด้วยนั่นเอง