ฉีดปากอวบอิ่มแล้วฟิลเลอร์เป็นก้อน แก้ไขอย่างไรได้บ้าง

ฉีดปากอวบอิ่ม

ถ้าหากฉีดปากอวบอิ่มแล้วเป็นก้อนจะต้องทำยังไง

เมื่อเข้ารับการเสริมความงามทุกประเภท ผู้เข้ารับบริการย่อมหวังถึงผลลัพธ์ที่ดีและสวยงามดังใจต้องการ แต่ในบางครั้งผลที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด สำหรับการฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์เองก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นใครที่เพิ่งฉีดฟิลเลอร์ปากมาแล้วพบว่าเกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน อาจจะเกิดคำถามว่าสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง วันนี้เราพาทุกท่านมาหาคำตอบกันแล้วค่ะ

การแก้ปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน

เมื่อฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน การแก้ไขทำได้ 3 วิธี ขึ้นอยู่กับฉีดฟิลเลอร์ประเภทใดเข้าร่างกาย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.การฉีดสลายฟิลเลอร์ สำหรับผู้ที่ฉีดด้วยฟิลเลอร์แท้ 100% แล้วมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นก้อน ฟิลเลอร์ไหลผิดรูปหรือแม้แต่ฉีดแล้วไม่ได้รูปสวยงามก็ตาม วิธีการแก้ไขนั้นทำได้ง่ายมากเพียงแค่ฉีดสาร Hyarulonidase (HYAL) เพื่อสลายฟิลเลอร์เท่านั้นเอง เมื่อฉีดแล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทันที แต่ว่าจะเห็นผลอย่างชัดเจนที่สุดประมาณวันที่ 3 หลังฉีด หากต้องการฉีดฟิลเลอร์ใหม่อีกครั้ง ควรเว้นระยะห่างจากวันที่ฉีด Hyarulonidase อย่างน้อย 1 สัปดาห์ สำหรับฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์ชนิดถาวรหรือกึ่งถาวร มักจะไม่สามารถฉีดสลายได้ หรือถ้าฉีดได้ก็จะยังสลายไม่หมดและคงเหลือสารเคมีตกค้างเอาไว้ใต้ผิวหนัง ซึ่งจะต้องรักษาด้วยวิธีอื่นกันต่อไป

2.การขูดฟิลเลอร์ มักใช้ในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์กึ่งถาวร เนื้อไม่แข็งมากแต่ก็ฉีดสลายไม่ได้ โดยทั่วไปแล้วฟิลเลอร์มักจะไหลและกระจายอยู่ใต้ผิวหนัง ดังนั้นจึงขูดออกได้มากสุดเพียง 60-70% เท่านั้น

3.การผ่าตัด มักใช้แก้ไขปัญหาในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์ถาวร เพราะฟิลเลอร์กลุ่มนี้จะแข็งมาก แม้จะขูดก็ยังลำบาก บางกรณีฉีดไว้นานแล้วพังผืดเกาะเป็นก้อนใหญ่ การผ่าตัดจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์ที่สุด อย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถผ่าออกได้ทั้งหมดเช่นเดียวกัน โดยจะผ่าได้มากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด หากบริเวณนั้นมีความเสี่ยงมากเกินไป แพทย์ก็อาจจะหลีกเลี่ยงการผ่าตัด

ฉีดปากอวบอิ่ม

จะเห็นได้ว่าหากฉีดปากอวบอิ่มด้วยฟิลเลอร์แท้จะสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเกิดความผิดปกติอะไรขึ้นก็ตาม เพราะฉะนั้นใครที่ไม่อยากเสี่ยงกับปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อนหรือผลข้างเคียงอื่นๆที่อันตรายมากกว่านี้ ต้องฉีดด้วยฟิลเลอร์ของแท้เท่านั้น อย่าไปเสี่ยงกับฟิลเลอร์ราคาถูกแต่ไร้มาตรฐานโดยเด็ดขาด