การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ใต้ตาคล้ำ เบ้าตาลึก ถุงใต้ตา

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

หลายๆ คนอาจจะประสบกับปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ยิ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไป สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือความร่วงโรยที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อย่างไรก็ดีการทาครีมแค่เพียงอย่างเดียวอาจไม่พออีกต่อไปแล้ว สิ่งที่คุณควรทำมากที่สุดไม่ใช่การซื้อครีมราคาแพงมาเพื่อทาที่บริเวณใต้ตา หากแต่เป็นการเก็บเงินเพื่อไปฉีดฟิลเลอร์มากกว่า และการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี อาจจะเป็นคำถามที่หลายๆ คนกำลังหาคำตอบอยู่ก็ได้เช่นกัน มาศึกษาพร้อมๆ กันดีกว่าว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีเรื่องราวน่ารู้อะไรบ้าง

 

ปัญหารอบดวงตาที่พบได้บ่อย

1.ถุงใต้ตา

สำหรับปัญหาแรกที่พบได้บ่อยของรอบดวงตาคือปัญหาถุงใต้ตา โดยลักษณะขอบตาล่างของดวงตาจะมีถุงนูนออกมาและยังมีอาการบวมหรือปูดอีกด้วย บางคนจะเห็นได้ชัดถึงความตุ่ยที่บริเวณใต้ตาล่าง ซึ่งที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าถุงไขมันใต้ดวงตานั่นเอง บางคนที่ไม่มีปัญหาถุงใต้ตาเมื่ออายุน้อย ย่อมมาจากการที่ไขมันส่วนนี้มีการปิดกั้นที่กล้ามเนื้อเปลือกตาที่แข็งแรง ทำให้ผิวบริเวณใต้ตามีความเรียบและตึง  ลักษณะของผิวที่หย่อนคล้อย หรือว่ามีริ้วรอยสามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แต่อาจเพิ่มมากขึ้นเมื่อย่างเข้าสู่วัยกลางคนนั่นเอง โดยถุงใต้ตาจะทำให้ใบหน้าอ่อนล้าและอ่อนเพลีย รวมไปถึงการที่แก่ก่อนวัยอีกด้วย อย่างไรก็ดีการแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน เช่นการดื่มน้ำให้เพียงพอ หรือนอนพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ซึ่งคนที่มีปัญหาถุงใต้ตาต้องเป็นคนหาคำตอบเองว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 2

 

2.รอยหมองคล้ำรอบดวงตา

อีกหนึ่งปัญหาที่มักเกิดขึ้นสำหรับหลายๆ คนก็คือปัญหารอยหมองคล้ำรอบดวงตา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่เส้นเลือดบริเวณรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งจะทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดดำ และทำให้เห็นเป็นรอยหมองคล้ำรอบดวงตานั่นเอง โดยส่วนมากแล้วอาจจะเกิดจากการอดนอน หรือว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมไปถึงอายุที่มากกว่าเดิม อายุที่มากขึ้นจะทำให้ผิวรอบดวงตาบางลงและเห็นเส้นเลือดดำที่อยู่บริเวณใต้ผิวหนังได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น บางคนที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน หรือมีประจำเดือน ก็อาจมีรอยหมองคล้ำได้เช่นเดียวกัน ปัญหารอยหมองคล้ำรอบดวงตา สามารถเกิดจากการสะสมของเม็ดสีใต้ดวงตามากกว่าจุดอื่นๆ ที่มีการอักเสบของผิวหนังใต้ดวงตา เช่นโรคภูมิแพ้หรือการแพ้สารสัมผัส ทั้งอายแชว์โดว์ อายครีม และอาจเกิดจากพันธุกรรม รอยหมองคล้ำรอบดวงตาอาจไม่สามารถใช้ฟิลเลอร์แก้ปัญหาได้ แต่คุณสามารถสอบถามกับทางคลินิกได้ว่าสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

3.รอยเหี่ยวย่นของตีนกา

อีกหนึ่งปัญหาที่หลายๆ คนพบเจอได้บ่อยที่สุดได้แก่รอยเหี่ยวย่นของตีนกา ซึ่งริ้วรอยใต้ตา แท้ที่จริงแล้วนั้นเกิดขึ้นเพราะผิวมีการสูญเสียอิลาสตินและคอลลาเจน ซึ่งจะส่งผลให้ผิวบางลง หรือไม่ยืดหยุ่นเหมือนเก่า ยิ่งบริเวณหางตาหรือเปลือกตาก็ยิ่งมีความเหี่ยวย่นได้ง่ายดายกว่าเดิม นอกจากนี้เมื่อคนเราเริ่มก้าวเข้าสู่วัยกลางคน ผิวที่กระดูกใต้ตาจะเริ่มยุบตัวลง เนื้อจะเริ่มลดลง และส่งผลให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย ทำให้เป็นริ้วรอยใต้ดวงตาได้อีกด้วย บางคนอาจจะมีปัญหาผิวที่ขาดความชุ่มชื่น หรือไร้ไขมันที่ใต้ตา ใต้ตาจึงแห้งกว่าปกติและเกิดรอยใต้ตาได้อย่างง่ายดาย บางคนอาจจะมีพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่เสี่ยงต่อริ้วรอยใต้ดวงตา ไม่ว่าจะเป็นการขยี้ตา หรือถูดวงตาบ่อยๆ รวมไปถึงการพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยการแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นที่หางตาสามารถทำได้ไม่ยากนัก แค่คุณมองหาคลินิกฉีดฟิลเลอร์ดีๆ หรือค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อนก็ได้ว่าว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  เพราะว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณใต้ตาค่อนข้างมีความเสี่ยง และต้องอาศัยความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์อย่างแท้จริงอีกด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

อะไรคือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลายๆ คนคงจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไรกันแน่ คำตอบก็คือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการฉีดสารไฮยาลูรอนนิค แอซิด ซึ่งจะช่วยเข้าไปเติมเต็มบริเวณใต้ตา ไม่ว่าจุดใดก็ตามในใบหน้าที่มีปัญหา ทั้งใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ หรือเบ้าตาลึก ด้วยความที่ฟิลเลอร์มีจุดเด่นคือการอุ้มน้ำและมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้การเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้นได้ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดเลยทีเดียว หากว่าใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อาจจะเลือกเป็นการสอบถามไปที่คลินิกที่คุณสนใจว่ามีบริการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือไม่ หรืออ่านรีวิวก่อนก็ได้ว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  

 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

สำหรับการแก้ไขปัญหารอบดวงตาดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น คุณอาจจะพบว่าฟิลเลอร์สามารถแก้ไขปัญหารอบดวงตาได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการแก้ไขปัญหาริ้วรอยหรือว่าร่องลึก ใต้ตาคล้ำหมอง หรือว่ามีถุงใต้ตา นอกจากนี้ยังสามารถเห็นผลลัพธ์หลังจากที่ฉีดได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดหรือพักฟื้นแม้แต้น้อย ที่สำคัญฟิลเลอร์เองก็สลายได้ตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างแต่อย่างใด

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

แม้ว่าข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะมีมากมายเพียงใด แต่ก็ยังมีข้อเสียไม่แพ้กัน โดยฟิลเลอร์จะไม่ได้อยู่ถาวรหรือสลายได้อย่างรวดเร็วเมื่อเจอความร้อน หรือถ้าหากว่าทำกิจกรรมที่สัมผัสความร้อนบ่อยๆ เช่นการออกกำลังกาย หรือการอบซาวน่าและการทำเลเซอร์ ฟิลเลอร์ก็จะจางไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งหากว่าใครที่อายุมากขึ้นแล้ว ก็จะพบว่าฟิลเลอร์สลายตัวลงไปได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังทำให้ต้องฉีดซ้ำบ่อยครั้งด้วยเลยทีเดียว นอกจากนี้หากว่าแพทย์ไม่มีประสบการณ์ หรือว่าไม่เคยฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามาก่อน อาจทำให้ฟิลเลอร์จับตัวกันเป็นก้อนได้อีกเช่นกัน ควรพิจารณาดูว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  

 

ข้อควรระวังในผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลายๆ คนอาจเข้าใจไปว่าทุกคนสามารถฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาได้อย่างปลอดภัย แต่ในความเป็นจริงแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นจะต้องระมัดระวังพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่กำลังตั้งท้องหรือว่าให้นมลูกอยู่ บางคนที่มีปัญหาเลือดออกแล้วหยุดยาก หรือมีแผลฟกช้ำ บางคนที่มีอาการแพ้ไฮยาลูรอนิค แอซิด หรือคนที่กำลังเป็นโรคติดต่อบริเวณที่ฉีดก็ทำให้ติดเชื้อได้เช่นกัน อย่างไรก็ดีคนที่ถุงใต้ตามีขนาดใหญ่ ผิวหย่อนคล้อยและผิวบาง คุณอาจพบว่าฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนได้เลยทีเดียว ดังนั้นต้องดูด้วยว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

อันตรายจากการฉีด

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์นั้น หลายๆ คนอาจไม่รู้มาก่อนว่า แท้ที่จริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหารและยา นอกจากนี้ยังมีการใช้อย่างแพร่หลายในซีกโลกตะวันตกอยู่แล้ว ซึ่งโอกาสที่ผิวที่ได้รับการฉีดฟิลเลอร์จะมีอันตรายก็ค่อนข้างน้อยมาก เพราะว่าเป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกาย และสามารถเติมความยืดหยุ่นให้ผิวได้อย่างง่ายดาย  ทางที่ดี คุณควรฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่ชำนาญงานจริงๆ และต้องดูด้วยว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  เพราะหากว่าคุณฉีดผิดจุดอาจจะทำให้ฟิลเลอร์ไปอุดตันที่เส้นเลือดใต้ตาอีกด้วย และทำให้ตาบอดได้

 

เริ่มต้นฉีดฟิลเลอร์ปริมาณเท่าใดจึงจะเหมาะสม

การฉีดฟิลเลอร์ ควรเริ่มต้นฉีดในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในรายบุคคล และที่สำคัญที่สุดก็จะขึ้นอยู่กับเคสของผู้รับบริการอีกด้วย โดยแพทย์เองก็จะเป็นผู้ที่ประเมินว่าปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาของแต่ละคนนั้นควรฉีดอยู่ที่กี่ CC ปกติแล้วหากเป็นปัญหาใต้ตาที่พบได้ทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นขอบตาคล้ำ หรือมีถุงใต้ตา มีปริมาณสองซีซีก็เพียงพอแล้ว

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

และนี่ก็คือเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณศึกษาหาข้อมูลเสียก่อนที่จะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา และควรมองหาด้วยว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี  เพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวของคุณเองได้มากกว่าเดิม