ฉีดปากอวบอิ่มที่ไหนดี แล้วควรรู้อะไรบ้าง ก่อนตัดสินใจทำ

ฉีดปากอวบอิ่ม

ใครจะฉีดปากอวบอิ่ม ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ควรอ่าน เพื่อเป็นเนวทางการตัดสินใจ

หากเอ่ยถึงเทรนด์ความงามที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ จุดเด่นของการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับคือการปรับบุคลิกของคุณให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส และน่ามองมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการทำปากกระจับ มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่าเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับการทำปากกระจับนั้นมีอะไรบ้าง และจะฉีดปากอวบอิ่มที่ไหนดี

 

ลักษณะของปากกระจับ

สำหรับปากกระจับคือทรงปากที่มีเนื้อบริเวณปากบนและปากล่างได้รูปงดงาม เข้ากันได้ดีกับใบหน้า รูปปากจะเหมือนผลกระจับ กล่าวคือมีความโค้งสวยและเรียว บางคนอาจเรียกว่าปากทรงปีกนกก็ได้ เนื่องจากว่ามีลักษณะมุมปากที่แหลมและยกขึ้นราวกับปีกนก ช่วยให้รูปปากดูอ่อนหวาน งดงามและมีเสน่ห์ สำหรับใครที่สนใจอยากทำปากรูปกระจับ แนะนำให้ค้นหาว่าฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

 

ผู้ที่เหมาะสมกับการทำปากกระจับ

ถ้าจะกล่าวว่าปากกระจับเหมาะสมกับทุกคนก็คงไม่ผิดนัก โดยเฉพาะรูปปากพื้นฐานของคนไทยที่ส่วนมากมักจะปากบนหนาดูไม่เป็นทรง สามารถปรับทรงให้ดูเป็นปากรูปกระจับได้อย่างแน่นอน ในส่วนของคนที่ปากคว่ำหรือดูแล้วหน้าดุกว่าเดิม ก็สามารถทำปากกระจับเพื่อให้มุมปากยกขึ้น ยิ้มจะสวยขึ้นและหน้าดูอ่อนหวานกว่าเดิม อย่างไรก็ดี คนที่มีเนื้อปากน้อยอาจต้องเลี่ยงการทำปากกระจับ เพราะจะส่งผลให้ปากดูไม่เท่ากับหรือปิดไม่สนิทได้ คนที่อยากทำปากกระจับโดยที่เนื้อปากน้อยอาจต้องค้นหาว่า ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

ฉีดปากอวบอิ่ม

 

ถ้าปากบางต้องการทำปากกระจับ

คนที่มีริมฝีปากบาง อาจรู้สึกกังวลใจใช่หรือไม่ว่าจะทำปากกระจับได้อย่างไร ซึ่งขอบอกเลยว่าคนที่เรียวปากบาง สามารถทำปากกระจับได้ โดยเปลี่ยนเป็นการฉีดฟิลเลอร์แทนการผ่าตัด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์เพื่อให้ปากเป็นทรงและอวบอิ่มจะเหมาะสมกับคนที่มีเนื้อปากน้อย คุณสามารถค้นหาว่าฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี เพื่อให้ได้คลินิกที่ตอบโจทย์ของคุณมากที่สุด

 

อันตรายหรือไม่ หากฉีดปากกระจับ

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปากให้เป็นรูปกระจับนั้น ผู้ฉีดต้องเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและเลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการฉีดฟิลเลอร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พิจารณาดูว่า ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี เพื่อเป็นการรับประกันว่าฟิลเลอร์ที่ได้จะเป็นฟิลเลอร์แท้ สามารถสลายตัวไปเองตามธรรมชาติ ซึ่งบางคนเมื่อฉีดปากเรียบร้อยแล้วอาจไม่พอใจรูปทรงของปาก คุณอาจสามารถไปฉีดเพื่อทำการสลายได้ทันทีเช่นกัน เมื่อเปรียบเทียบกับการทำปากกระจับแบบผ่าตัด อาจใช้เวลานานมากกว่า ที่สำคัญต้องระมัดระวังในการพักฟื้นที่นานกว่าเดิม ทั้งยังต้องรักษาความสะอาดหลังผ่าตัดอีกด้วย ถือว่าเป็นการใช้ชีวิตที่ยากลำบากอีกช่วงหนึ่งเลยก็ว่าได้  ซึ่งคุณสามารถใช้ฟิลเลอร์เติมเต็มในส่วนที่เป็นร่องลึก จากนั้นเอามาฉีดที่ริมฝีปาก จะสามารถออกแบบเป็นรูปปากที่ต้องการได้แน่นอน

 

การดูแลตัวเองหลังทำปากกระจับ

หลายๆ คนอาจจะเห็นด้วยใช่หรือไม่ว่าการดูแลตนเองหลังการทำปากกระจับมีเรื่องที่ต้องคำนึงถึงมากพอสมควร และจุดที่คุณควรใส่ใจมีดังต่อไปนี้

1.กรณีผ่าตัดปากกระจับ

สำหรับผู้ที่เลือกการผ่าตัดปากกระจับ อาจเห็นว่าการดูแลตัวเองค่อนข้างเฉพาะเจาะจงมากพอสมควร โดยคุณต้องดูแลเรื่องความสะอาดและเรื่องความชื้นมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นจุดที่โดนน้ำและอาหารบ่อย การพักฟื้นต้องใช้เวลานานเพื่อให้แผลสมานตัวเอง และถ้าไม่ระวังก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อหรือว่ามีการอักเสบได้อีกด้วย

2.การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

ก่อนอื่นต้องค้นหาว่า ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี และหลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์ ปากของผู้ได้รับการฉีดอาจบวมมากกว่าปกติ ซึ่งไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด เนื่องจากหายได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องบีบ นวด หรือปั้นให้ปากเป็นไปในรูปแบบที่ต้องการ เพราะอาจจะทำให้ปากผิดทรงได้ ที่สำคัญควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติเพื่อรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานขึ้น

ฉีดปากอวบอิ่ม

 

ใครที่ไม่ควรทำปากกระจับ

บางคนอาจคิดว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถทำได้ทุกคน ทั้งคนที่ริมฝีปากบาง และริมฝีปากหนา แต่จริงๆ แล้วผู้ที่ไม่ควรทำปากกระจับมีดังต่อไปนี้

1.ผู้มีภาวะ Pseudo macrocheilia

Pseudo macrocheilia คือภาวะปากบวมใหญ่หลอก ซึ่งจะทำให้ปากดูใหญ่กว่าปกติในช่วงที่ป่วยด้วยโรคนี้ แต่หากว่าผ่านระยะป่วยของโรคแล้วจะไม่มีปัญหานี้แต่อย่างใด การฉีดฟิลเลอร์ปากอาจทำให้เกิดผลกระทบมากขึ้นได้

2.ผู้ที่รักษาช่องปาก

กลุ่มคนที่รักษาภายในช่องปาก ไม่ว่าจะเป็นเหงือกอักเสบหรือว่ากำลังดัดฟันอยู่ก็ตาม การที่คุณฉีดฟิลเลอร์ปาก อาจทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้

3.ผู้ที่มีปัญหาปากอักเสบ

โดยปกติแล้วปากอักเสบมักหายไปได้เอง แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาปากอักเสบ อาจต้องระมัดระวังและรักษาโรคนี้ก่อนจะไปฉีดฟิลเลอร์ปาก โดยในระหว่างที่รักษาตัว แนะนำให้ค้นหาว่า ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

ฉีดปากอวบอิ่ม

4.ผู้ที่จิตใจอ่อนแอ

เนื่องจากการผ่าตัดปากกระจับ การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ อาจทำให้เกิดผลเสียต่อสภาพจิตใจในระหว่างพักฟื้นตัวเอง ดังนั้นคนที่มีภาวะจิตใจไม่มั่นคง อาจไม่สามารถทานทนต่อตนเองในระยะพักฟื้นได้ ควรตรวจสอบสภาพจิตใจก่อนผ่าตัด

 

เรื่องที่ควรรู้ก่อนค้นหาว่าฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่ไหนดี

ผู้ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ปากควรรู้เรื่องใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน

1.เลือกคลินิกที่เชื่อถือได้

สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ปาก แนะนำว่าให้มองหาคลินิกที่เชื่อถือได้ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ต้องเน้นไปที่ความปลอดภัยเป็นหลัก ฟิลเลอร์ที่ใช้ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ เพื่อรับประกันว่าการฉีดฟิลเลอร์จะไม่เกิดอันตรายนั่นเอง

2.รีวิวฟิลเลอร์ปาก

สำหรับการอ่านรีวิวถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากการรีวิวเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย เหมาะสมกับคนที่ยังไม่มีข้อมูลในการฉีดฟิลเลอร์ปาก การค้นหารีวิวจะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกรูปปากแบบไหน และแพทย์ท่านใด

ฉีดปากอวบอิ่ม

 

อาการบวมของฟิลเลอร์ปาก

ปกติแล้วการบวมของฟิลเลอร์ปากจะอยู่ในช่วงเวลา 2 – 4 วันแรก เมื่อบวมเต็มที่แล้วจะค่อยๆ ยุบลงเต็มที่ในเวลา 2 สัปดาห์ หากรู้สึกบวมหรือว่าแสบก็สามารถรับประทานยาแก้ปวดหรือยาลดบวมได้อีกเช่นกัน อย่างไรก็ดีบางคนที่มีอาการช้ำหรือเป็นจ้ำม่วงบริเวณปากหลังจากฉีดไปสองหรือสามวัน คุณอาจจะใช้ยาทาลดรอยช้ำหรือประคบอุ่นร่วมด้วยก็ได้

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

สำหรับบางคนที่ฉีดฟิลเลอร์ปากในช่วงแรกๆ นั้นอาจเห็นได้อย่างชัดเจนว่าปากของคุณมีอาการระบมอยู่ ดังนั้นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดได้แก่อาหารร้อนหรืออาหารที่เผ็ดมากเกินไป หลังจากที่ฉีดไปในช่วงแรก ควรกินอาหารอ่อนๆ หรืออาหารที่จืดๆ ไม่ร้อน เพื่อช่วยให้อาการปวดหรือบวมลดลง อาหารหมักดอง หรือแอลกอฮอล์อาจเป็นจุดสำคัญไม่แพ้กันที่ต้องหลีกเลี่ยง เนื่องจากจะทำให้แผลหายช้าได้

 

เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง

สำหรับเทคนิคในการฉีดฟิลเลอร์ หลายๆ คนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าแม้มีความปลอดภัยมากเพียงใด ทว่าก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญของแพทย์ด้วยเช่นกัน เทคนิคการฉีดมีสองแบบ ได้แก่แบบใช้เข็มคม หรือแบบเข็มทู่ ขึ้นอยู่กับความถนัดของแพทย์แต่ละท่าน รวมถึงรูปปากที่คนไข้ชื่นชอบเป็นพิเศษ และที่สำคัญมากที่สุด แพทย์ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก ก็จะต้องมีความชำนาญเกี่ยวกับโครงสร้างของใบหน้าทำให้การฉีดมีความปลอดภัยและแพทย์ต้องสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ตามแบบที่รับกับใบหน้าอีกด้วย

ฉีดปากอวบอิ่ม

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก หรือการทำปากกระจับในรูปแบบอื่นๆ จะดีแค่ไหนหากว่าคุณมีการศึกษาเรื่องของการทำปากกระจับอย่างครบถ้วน แนะนำให้ค้นหาว่า ฉีดปากกระจับที่ไหนดีพร้อมกันนั้นก็เลือกสิ่งที่เหมาะสมมากที่สุดให้กับตนเอง เพียงเท่านี้เรียวปากของคุณจะสวย รับกับใบหน้า เสริมสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน