สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลว่าเติมใต้ตา ที่ไหนดี ควรอ่านสักนิด

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

อาจจะกล่าวได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาผิว ริ้วรอยเหี่ยวย่นใต้ดวงตาที่ได้รับความนิยมที่สุดอย่างหนึ่งของคนไทย โดยจุดเด่นคือการแก้ปัญหาหลากหลายของรอบดวงตา ทั้งปัญหาถุงใต้ตา ปัญหาขอบตาดำ ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ซึ่งการเติมใต้ตาจะทำให้ผิวบริเวณใต้ดวงตาเรียบเนียนราวกับเด็กสาวแรกรุ่น ที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม อย่างไรก็ดีการหาข้อมูลว่าเติมใต้ตา ที่ไหนดี ควรศึกษาในเรื่องใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน

 

ปัญหารอบดวงตาที่เกิดขึ้นบ่อย

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ ถือเป็นการช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อ รวมไปถึงคอลลาเจนใต้ตาที่หายไป ซึ่งทั้งเนื้อเยื่อและคอลลาเจนที่หายไป ได้ส่งผลให้ร่องลึกใต้ตาดูตื้นกว่าเดิม ทั้งยังเติมเต็มผิวหนังที่ยุบให้เต่งตึงกว่าเดิมได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญการฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณใต้ตาก็ยังช่วยในการแก้ไขปัญหาได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

1.ขอบตาคล้ำ สำหรับขอบตาที่คล้ำอาจเกิดจากพันธุกรรม รวมไปถึงโรคภูมิแพ้ใต้ตาที่ทำให้เส้นเลือดใต้ตาขยายมากยิ่งขึ้น บางคนอาจเกิดจากการพักผ่อนที่น้อยลง

2.เบ้าตาลึก ปัญหาเบ้าตาลึกหรือตาโหลมักเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี ส่วนใหญ่พบได้ในคนที่อายุ 25 ปีขึ้นไป ส่งผลให้เนื้อเยื่อใต้ตาค่อยๆ ยุบตัวลงไปกว่าเดิม

3.ถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อย สำหรับปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยมักเกิดจากพันธุกรรม หรือพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำอันจะส่งผลให้เกิดไขมันรอบๆ ดวงตา เช่น การขยี้ตาแรงๆ หรือการพักผ่อนน้อย เป็นต้น

4.ริ้วรอยใต้ตา เนื่องจากอายุที่มากกว่าเดิม หรือการใช้สายตาที่หนักมากเกินไปอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาเกิดริ้วรอยได้ง่าย

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

ข้อดีในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

สำหรับข้อดีในการฉีดฟิลเลอร์เติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ มีสิ่งใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน

1.แก้ไขปัญหารอบดวงตาได้อย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น การแก้ไขปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา รอยตีนกา ริ้วรอยเหี่ยวย่น ใต้ตาคล้ำหรือมีถุงใต้ตา

2.เห็นผลรวดเร็ว การฉีดใต้ตามีข้อดีคือเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและชัดเจน ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงต่อการผ่าตัด อีกทั้งยังไม่ต้องพักฟื้นนาน

3.ฟิลเลอร์สลายง่าย สำหรับข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คือสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ต้องกังวลถึงอันตราย

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลายคนอาจไม่รู้ว่าข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ตาก็มีเช่นกัน โดยมีข้อเสียดังต่อไปนี้

1.ต้องคอยเติมฟิลเลอร์บ่อยๆ อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าฟิลเลอร์ไม่ได้อยู่ถาวรเหมือนการผ่าตัด แต่จะสลายได้อย่างรวดเร็วเมื่อโดนความร้อน เช่น ผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ชอบการทำซาวน่าหรือการทำเลเซอร์ นอกจากนี้หากว่าอายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องมาฉีดซ้ำบ่อยครั้งอีกด้วยเช่นกัน

2.มีโอกาสผิวบวม สำหรับผิวที่บวมหรือช้ำ มีความเสี่ยงอย่างยิ่งหากว่าฟิลเลอร์จะจับตัวเป็นก้อน ในกรณีที่แพทย์ไม่มีประสบการณ์

 

ผู้ที่ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

อาจจะกล่าวได้ว่าฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะสมกับคนที่มีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ทว่าไม่ต้องการผ่าตัด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์จะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว และการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอาจช่วยในปัญหาการมีร่องใต้ดวงตา มีถุงใต้ตา หรือมีใต้ตาที่คล้ำ ขอบตาดำ รวมไปถึงผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้นหรือไม่ต้องการลางาน การฉีดฟิลเลอร์ตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด ที่สำคัญการฉีดฟิลเลอร์ยังช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

ผู้ที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร  มีปัญหาเลือดหยุดยาก หรือต้องรับประทายาละลายลิ่มเลือดเป็นประจำ ควรหลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์  ทางที่ดีควรทำการรักษาสุขภาพร่างกายของตนเองให้พ้นจากช่วงอันตรายไปเสียก่อน เพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพดีที่สุด

 

ปริมาณของสารเติมเต็มที่ใช้

ปกติแล้วเมื่อฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ที่บริเวณใต้ตา แพทย์มักจะเลือกใช้อยู่ที่ราวๆ 1-2 ซีซี โดยปริมาณที่เลือกอาจมากหรือน้อยก็ได้เช่นกัน ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยจากสภาพปัญหาใต้ดวงตา และเน้นการเติมเต็มให้ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

 

ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์

หลายๆ คนที่ไม่เคยฉีดฟิลเลอร์เติมใต้ตา อาจสงสัยใช่หรือไม่ว่าผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์อยู่ในเวลากี่วัน คำตอบคือการฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ สามารถเห็นผลครั้งแรกทันทีที่ทำเลยก็ว่าได้ และอาจเห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นหลังจากฉีดไปในระยะเวลาราวๆ 5 วัน โดยคุณอาจเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้นในเวลา 2 สัปดาห์ขึ้นไป โดยใต้ตาจะอิ่มฟูจนคุณสังเกตได้ และที่สำคัญยังมีระยะเวลาของความอิ่มเอิบและสดใส จะคงอยู่กับคุณราวๆ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่ใช้

 

ยี่ห้อของฟิลเลอร์ใต้ตา

เนื่องจากว่าฟิลเลอร์ใต้ตาฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ มีหลายรุ่นและหลายยี่ห้อ โดยยี่ห้อที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

1.Juvederm

อาจกล่าวได้ว่าจุดเด่นของฟิลเลอร์ตัวนี้จะคงทน มีโมเลกุลหนาแน่นและคงที่ สลายตัวได้ช้า เหมาะสมกับการฉีดบริเวณใต้ตาอย่างยิ่ง

2.Restylane

Restylane จัดได้ว่าเป็นฟิลเลอร์ที่มีเทคโนโลยีเฉพาะตัว โดยตัวฟิลเลอร์มีความโดดเด่นคือเนื้ออันละเอียด เสริมสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว และที่สำคัญยังช่วยในการเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว สามารถใช้ได้กับผิวในทุกส่วนของใบหน้า ทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหารอบดวงตาได้ดีอีกด้วย

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

 

หลักการตรวจสอบฟิลเลอร์

อาจจะกล่าวได้ว่าการตรวจสอบฟิลเลอร์แท้ หรือฟิลเลอร์ปลอม ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ หลักการตรวจสอบฟิลเลอร์คือ กล่องบรรจุภัณฑ์ปิดสนิท ไม่มีรอยเปิดหรือแกะก่อนมาใช้งานจริง มีฉลากภาษาไทยกำกับอยู่ด้วย พร้อมกับการแจ้งราคา หรือเลขที่อ้างอิง อย่าลืมตรวจสอบล็อตการผลิต วันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน พร้อมมีฉลากกำกับว่าเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่สำคัญฉลากยาทั้งด้านในและด้านนอกต้องตรงกัน

 

อันตรายของฟิลเลอร์

สำหรับการฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ ถือว่าไม่มีอันตรายหากว่าเลือกใช้ของแท้ มีการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือประเทศต้นกำเนิด พร้อมกันนั้นก็จะต้องได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทยอีกด้วย  ซึ่งสารเติมเต็มที่เป็นของแท้ จะสามารถสลายไปได้เอง และต้องเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความชำนาญ ที่สำคัญการฉีดบริเวณใต้ตาควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความชำนาญเป็นพิเศษ เลือกสถานพยาบาลที่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน  

 

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ขึ้นอยู่กับว่าเลือกฟิลเลอร์แบบใดกันแน่ หากว่าโชคร้ายพบว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดเป็นฟิลเลอร์ปลอม อาจพบว่ามีปัญหาดังต่อไปนี้

1.ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อน สำหรับผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วพบว่าเป็นฟิลเลอร์ปลอม อาจพบว่าฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อน เมื่อฉีดแล้วจะไม่สามารถสลายไปเองได้

2.ฉีดมาแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากการเลือกฉีดฟิลเลอร์ไม่เหมาะสมกับบริเวณใต้ตา อาจทำให้ฉีดออกมาแล้วไม่ดูเป็นธรรมชาติ

3.มีอันตรายกับดวงตา สำหรับเทคนิคการฉีดของแพทย์ถือเป็นส่วนสำคัญ เนื่องจากแพทย์ที่ชำนาญและมีประสบการณ์จะมีเทคนิคเฉพาะด้านในการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งทำให้ไม่เกิดอันตรายกับคนที่เข้ารับการทำหัตถการ มีความละเอียดและใส่ใจในทุกขั้นตอนการรักษา

เติมใต้ตา ที่ไหนดี

จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แท้ที่จริงแล้วมีส่วนสำคัญอันจะทำให้คุณมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์และดูเด็กลงกว่าเดิม คุณควรฉีดเติมใต้ตา ที่ไหนดีๆ ก็ได้ เหมาะสมกับคนที่ต้องการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้กับตนเอง การเลือกแพทย์ที่ชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหลัก เลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน มีความสะอาด ปลอดภัย จะเป็นสิ่งรับประกันได้ดีที่สุดถึงผลลัพธ์การฉีดใต้ตาที่คุณพึงพอใจ