รู้ไว้สักนิด ก่อนคิดฉีดใต้ตาคล้ำ เพื่อความปลอดภัย

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ข้อควรรู้ไว้ก่อนตัดสินใจ ฉีดใต้ตาคล้ำ ไม่ว่าจะเลือกคลินิกไหนก็ตาม

ดวงตา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นบนใบหน้าของคนเรา ไม่ว่าจะพบเจอใครก็ตามดวงตาคืออวัยวะสำคัญที่ใช้ในการมองและสบตากับคู่สนทนาฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ นอกจากนี้แล้วยังเป็นเสน่ห์อีกอย่างนึงที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว จึงควรดูแลและบำรุงรักษาผิวบริเวณรอบดวงตา ซึ่งบางคนมักจะมีปัญหาผิวใต้ตาที่หมองคล้ำ มีความเหี่ยวย่น มีถุงใต้ตา ริ้วรอย เป็นต้น ซึ่งทำให้เกิดความกังวลใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นแล้วจึงควรรักษาโดยด่วนด้วยวิธีที่เห็นผลเร็วสุดนั่นก็คือ การฉีดใต้ตาคล้ำ ที่จะทำให้ผิวรอบดวงตาของคุณสดใส ดูเรียบเนียนอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 

ทำความรู้จักกับการฉีดบริเวณใต้ตาคล้ำ

ผิวรอบดวงตาของคนเราจะเริ่มเหี่ยวย่น หมองคล้ำ มีร่องลึกปรากฏให้เห็นได้ง่ายเมื่อมีอายุมากขึ้น ซึ่งการ ฉีดใต้ตาคล้ำ จะสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน สามารถแบ่งได้สองประเภทเลยคือ การฉีดด้วยไขมัน ที่จะนำไขมันจากตัวเองมาสกัดเพื่อให้ได้ไขมันที่เหมาะสมจากนั้นนำไปฉีดที่บริเวณใต้ตา มีข้อดีคือปลอดภัยอย่างแน่นอน รวมไปถึงสามารถเติมเต็มในบริเวณที่ต้องการได้ทันที ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ดวงตาดูสดใส ดูอ่อนเยาว์ แต่ก็มีข้อจำกัดคือมักจะมีการสลายที่เร็วเกินไป หากต้องการให้ดวงตามีความอ่อนเยาว์ก็จะต้องเข้ารับการฉีดบ่อยๆ

ฉีดใต้ตาคล้ำ

รวมไปถึงการ ฉีดใต้ตาคล้ำ อีกประเภทนั่นก็คือ การใช้ฟิลเลอร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและใช้กันอย่างแพร่หลายในแต่ละคลินิกรวมไปถึงสถานเสริมความงาม อีกทั้งมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงอีกด้วย สำหรับฟิลเลอร์ (Filler) คือสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic acid (HA) ที่มีคุณสมบัติเด่นคือช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น จึงมักจะถูกนำไปฉีดที่บริเวณใต้ตารวมไปถึงแต่ละส่วนในร่างกายของเรา เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้คือความเรียบเนียน ริ้วรอยร่องลึกต่างๆดูจางลง ช่วยทำให้ผิวที่เคยหมองคล้ำกลับมามีความสดใสได้จริง รวมไปถึงความอ่อนเยาว์อย่างน่าพึงพอใจ ควรจะเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีมาตรฐานผ่าน อย. แล้วเท่านั้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี นอกจากนี้แล้วยังเป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยสูงสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติในระยะเวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี  และหากต้องการเติมเต็มเพิ่มอีกก็สามารถทำได้ โดยจะต้องปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ก็จะทำให้คุณดูสวยแบบธรรมชาติพร้อมกับดวงตาที่ดูมีเสน่ห์

 

ข้อควรคิดหากต้องการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ด้วยฟิลเลอร์

1.ต้องเป็นฟิลเลอร์ของแท้

หากคุณต้องการฉีด Filler ที่บริเวณใต้ตาแล้วละก็ควรจะเลือกยี่ห้อฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพ เป็นของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และผ่านอย. อีกด้วย เนื่องจากจะมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงเมื่อนำมาใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีในการเติมเต็มริ้วรอยลึก ความเหี่ยวย่นให้ดูตื้นขึ้น นอกจากนี้แล้วตัวเนื้อฟิลเลอร์ยังสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติภายใน 6 เดือน – 1 ปี เรียกได้ว่าจะไม่มีสารตกค้างบนใบหน้าและรอบดวงตาอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันหากใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่มีมาตรฐาน หากนำมาฉีดแล้วก็อาจทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การอักเสบ ติดเชื้อ เป็นหนอง และหากลุกลามมากอาจจะทำให้ตาบอดเลยก็ได้

2.ต้องฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

เนื่องจากบริเวณใต้ตาเป็นจุดสำคัญบนใบหน้าที่มีความบอบบางอย่างมาก รวมไปถึงมีโครงสร้างเส้นเลือดที่ซับซ้อน ดังนั้นแล้วในการ ฉีดใต้ตาคล้ำ จึงควรฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ในการใช้เทคนิคพิเศษรวมไปถึงการระมัดระวังในการฉีดฟิลเลอร์ให้เข้าสู่บริเวณรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัย ให้ผลที่ได้ดูเป็นธรรมชาติและเรียบเนียนไปกับผิว อย่างไรก็ตามหากฉีดฟิลเลอร์กับหมอเถื่อนหรือแพทย์ที่ไม่ค่อยมีความเชี่ยวชาญ อาจทำให้คุณต้องเจอกับปัญหาหน้าบวม ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนที่ใต้ตา รวมไปถึงการอักเสบ เป็นต้น ดังนั้นแล้วควรศึกษาข้อมูลของแพทย์รายนั้นก่อนตัดสินใจฉีดจะดีที่สุด

ฉีดใต้ตาคล้ำ

3.ต้องมีการติดตามผล

หลังจากที่เข้ารับการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ไปแล้วประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทางคลินิกหรือสถานเสริมความงามแห่งนั้น ควรจะมีการติดตามผลหลังจากฉีดด้วย ว่ามีอาการผิดปกติใดๆบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการดูแลตนเองหลักจากฉีด Filler ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกินที่ควรงด รวมไปถึงการทำความสะอาดผิวหน้าในบริเวณนั้นด้วย เพื่อให้ผิวรอบดวงตาของคุณหลังฉีด ฟิลเลอร์ เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี นอกจากนี้แล้วต้องสามารถให้คำปรึกษาได้ตลอดและจะต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่คนไข้ด้วย

 

ข้อควรรู้ในการเลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการฉีดบริเวณใต้ตา

1.ต้องเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์

ถือว่าเป็นข้อควรคำนึงถึงอันดับแรกๆเลยก็ว่าในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่จะต้องเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ โดยเบื้องต้นนั้นสามารถตรวจสอบได้ว่าแพทย์รายนั้นมีใบประกอบวิชาชีพอย่างถูกต้องหรือไม่ จากเว็บไซต์ของแพทยสภา ยังรวมไปถึงการดูรีวิวจากสื่อต่างๆและรีวิวจากคนไข้ตัวจริง ว่าผลที่ได้หลังจากการ ฉีดใต้ตาคล้ำ เป็นอย่างไรบ้างมีความประทับใจหรือไม่ และยังรวมไปถึงการศึกษา การอบรมความเชี่ยวชาญในด้านนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญที่จะช่วยเสริมได้ว่าสามารถฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาได้ผลดี

ฉีดใต้ตาคล้ำ

2.ฟิลเลอร์ที่นำมาใช้ต้องเป็นของแท้

อีกหนึ่งข้อสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เช่นเดียวกันเลยนั่นก็คือ ฟิลเลอร์ ที่ได้รับความนิยมในการนำมาฉีดเพื่อเสริมความงามรวมไปถึงแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆทั้งบนใบหน้าและแต่ละส่วนในร่างกายได้ มีข้อแนะนำว่า Filler ที่นำมา ฉีดใต้ตาคล้ำ จะต้องเป็นของแท้ มีมตราฐานและรับรองจาก อย. อีกทั้งต้องเป็นยาที่ส่งมาโดยตรงจากบริษัทยาเท่านั้นเพื่อให้มีความมั่นใจว่าฟิลเลอร์ที่นำมาใช้คือของจริงและไม่ปลอม  นอกจากนี้แล้วก่อนที่จะฉีดบริเวณใต้ตาสามารถขอให้แพทย์แสดงผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ได้ ว่ายี่ห้อและประเภทที่นำมาใช้นั้นตรงตามที่ตกลงกันไว้ เรียกได้ว่าแกะกล่องใหม่ให้เห็นกันไปเลย จะทำให้สบายใจได้ว่า Filler ที่นำมาใช้ไม่มีทางหมดอายุอย่างแน่นอน

3.ใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมในการฉีด

ถือว่าเป็นสิ่งที่บางคนอาจจะละเลยไปแต่ถือว่ามีความสำคัญต่อการ ฉีดใต้ตาคล้ำ เลยทีเดียวนะ นั่นก็คืออุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ อย่างเช่น เข็ม หากเลือกใช้เข็มปลายทู่จะค่อนข้างให้ผลลัพธ์ที่ดี เข็มชนิดนี้มักจะมีราคาสูง แต่มีข้อดีคือช่วยลดบาดแผลและไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่ผิวหน้าได้ง่าย เพราะบริเวณใต้ตาคือจุดที่มีความบอบบางเป็นอย่างมาก อีกทั้งเข็มปลายทู่จะไม่มีความคมที่บาดผิวจึงทำให้ลดการเสียหายของเส้นเลือดได้ค่อนข้างมีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดความช้ำ และมีแผลน้อยอีกด้วย

ฉีดใต้ตาคล้ำ

4.เลือกฉีดฟิลเลอร์อย่างเหมาะสม

สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ สนใจอยากจะ ฉีดใต้ตาคล้ำ อาจจะยังไม่ค่อยมีข้อมูลหรือประสบการณ์มากนัก ดังนั้นแล้วในการเข้าคลินิกหรือสถานเสริมความงามเพื่อฉีดใต้ตา ก็ควรเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน มีจรรยาบรรณ สามารถให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี มีแนวทางให้เลือกรวมไปถึงการแนะนำว่าควรเลือกแบบไหนที่จะเหมาะสม ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความปลอดภัยไปพร้อมๆกัน ซึ่งความปลอดภัยถือว่าเป็นหัวใจหลักในการฉีดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากว่าฉีดออกมาแล้วประทับใจ แต่ไม่มีความปลอดภัยก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้หน้าพังต้องเจ็บตัวแก้ไขอีกรอบ

ฉีดใต้ตาคล้ำ

 

บทสรุป

เรียกได้ว่าเป็นข้อหนึ่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังสนใจอยากจะฉีดใต้ตา ไม่ว่าจะเป็น การฉีดด้วยไขมัน หรือการฉีดด้วยฟิลเลอร์ซึ่งจะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ พร้อมกับไอเดียการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองซึ่งสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างแน่นอน