เลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี เพื่อดวงตาสวย เป๊ะ ปัง

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

เมื่อเอ่ยถึงฟิลเลอร์ใต้ตา หลายๆ คนก็รู้ว่าเป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับหลายปีก่อนหน้านี้ เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่พัฒนาไปเรื่อยๆ ได้ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิดอีกต่อไป แม้ผิวรอบดวงตาจะบอบบางเพียงใด แต่หากได้แพทย์ที่มีความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาโดยเฉพาะ ก็จะทำให้การฉีดใต้ตาเป็นไปอย่างราบรื่น จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ คนพยายามค้นหาข้อมูลกันว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี เพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาครั้งนี้ออกมาปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุด

 

ฟิลเลอร์ใต้ตากับความสำคัญต่อใบหน้า

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปบริเวณใต้ดวงตา สำหรับการแก้ไขปัญหาดำคล้ำ ใต้ตาลึก หรือตาโหลยามพักผ่อนน้อย หรือนอนไม่หลับ นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังช่วยแก้ไขปัญหาถุงใต้ตา ริ้วรอยรอบดวงตา ทำให้ใต้ตาเต็มขึ้น ใบหน้าจึงเปล่งปลั่งกระจ่างใสและดูเด็กลงมากขึ้น หลายๆ คนที่มีปัญหาถุงใต้ตา รอบๆ ดวงตาหมองคล้ำ หรือตาลึก เมื่อได้รับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดวงตาจะเต็มขึ้น รอยดูจางลง และส่งผลให้ใบหน้าดูสดใสมากกว่าเดิม

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

ส่งรูปใบหน้าไปที่คลินิก เพื่อตัดสินใจว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

หากพิจารณาดูแล้ว หลายคนคงเห็นด้วยใช่หรือไม่ว่าคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีหลายต่อหลายแห่งจนไม่รู้ว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี วิธีการตัดสินใจที่ง่ายที่สุดคือการทดลองส่งรูปไปยังคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อให้ทางคลินิกวิเคราะห์ว่าจะเติมฟิลเลอร์ใต้ตาด้วยวิธีการใดจึงจะดีที่สุด ซึ่งปัญหาใบหน้าของคนไข้แต่ละคนไม่เหมือนกัน การส่งรูปเข้ามาให้แพทย์พิจารณาจะเป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด  และคนไข้เองก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

เพราะอะไรฟิลเลอร์ใต้ตาจึงเป็นก้อน

การฉีดฟิลเลอร์ผิดประเภทอาจทำให้ใต้ตาเป็นก้อน ดังนั้นสาวๆ คนใดที่อยากให้ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ออกมาดีที่สุดจึงควรทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ใต้ตาทุกๆ ประเภท

1.ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง

ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง จัดเป็นฟิลเลอร์เนื้อเจล และมีความเป็นกลุ่มหรือก้อนมากกว่าฟิลเลอร์ประเภทอื่นๆ โดยเมื่อบีบออกแล้วจะเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นเส้น เนื้อฟิลเลอร์มีความแข็งแรง และคงตัวได้เป็นอย่างดี สามารถยกผิวในชั้นกระดูกได้ เช่น การเสริมใต้ตาชั้นลึก หรือพยุงเส้นเอ็นที่อยู่บริเวณใต้ดวงตาให้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

2.ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่มมีลักษณะเหมือนกับเนื้อเยลลี่ นุ่มและไม่เป็นก้อน แม้เนื้อจะไม่เหลวหรือเป็นน้ำแบบฟิลเลอร์เนื้อละเอียด แต่ก็สามารถฉีดบริเวณชั้นไขมันได้ ซึ่งฟิลเลอร์ประเภทนี้เหมาะสมกับการเติมใต้ตาให้ตื้นขึ้น รวมถึงช่วยในการเก็บรายละเอียดบริเวณร่องใต้ตาและริ้วรอยใต้ดวงตาให้เรียบเนียน ไม่หมองคล้ำ เป็นต้น

3.ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด

ฟิลเลอร์เนื้อละเอียดมีลักษณะเหมือนกับเนื้อเจล มีความบางเบาคล้ายๆ กับน้ำ ในขณะเดียวกันก็มีเนื้อที่เหลวมากกว่าฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม จึงเหมาะกับการฉีดในผิวชั้นตื้น หรือการเก็บรายละเอียดในจุดที่แพทย์ต้องการ ข้อดีของฟิลเลอร์ประเภทนี้คือช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิวที่แห้งได้

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

ทำไมหลายคนฉีดฟิลเลอร์แล้วสลายเร็ว

คนที่ไม่เคยฉีดใต้ตาอาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าเพราะอะไรคนที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหลายๆ คนจึงมีผลลัพธ์ที่ไม่คงทนถาวร สลายเร็ว เมื่อเห็นแบบนี้แล้วคนที่ไม่เคยฉีดอาจเกิดความลังเลใจ และทำให้ต้องการทราบว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ที่อยู่ได้ยาวนาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วฟิลเลอร์จะอยู่ได้อย่างคงทนยาวนานหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้มากกว่า ยกตัวอย่างเช่น หากว่าคนไข้มักเข้าไปอยู่ในบริเวณที่มีอากาศร้อนอบอ้าว ฟิลเลอร์ก็มีโอกาสจะสลายเร็วมากกว่าคนไข้ที่อยู่ในสถานที่ซึ่งมีอากาศเย็นเป็นประจำ หรือบางกรณีคนไข้ลืมไปว่าตนเองฉีดฟิลเลอร์มาจึงไปทำเลเซอร์ร้อนที่ชั้นผิว ทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวไปอย่างรวดเร็ว การเลือกดูแลตัวเองอย่างเหมาะสมถือเป็นจุดสำคัญสำหรับการรักษาฟิลเลอร์ใต้ตาให้อยู่แบบคงทนถาวร

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

การดื่มน้ำกับฟิลเลอร์ใต้ตา

หลายคนอาจสงสัยว่าการดื่มน้ำส่งผลอย่างไรกับการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สองสิ่งนี้มีส่วนสัมพันธ์กันอย่างมาก  เนื่องจากว่าน้ำคือปัจจัยสำคัญในการชี้วัดว่าฟิลเลอร์ใต้ตาของคุณจะอยู่ได้อย่างยาวนานมากน้อยเพียงใด โดยการดื่มน้ำจะช่วยให้ฟิลเลอร์คงรูปอยู่ได้ เพราะสารเติมเต็มไฮยาลูรอนที่อยู่ในฟิลเลอร์ เป็นสารที่อุ้มน้ำ เมื่อดื่มน้ำมากก็จะยิ่งช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูได้รูป และมีความเป็นธรรมชาติสูงสุด

 

หากมีอาการบวมจากฟิลเลอร์แก้ไขไม่หาย ต้องทำอย่างไร

เนื่องจากว่าฟิลเลอร์คือสารไฮยาลูรอนที่มีคุณสมบัติอุ้มน้ำ ทำให้มีการกักเก็บน้ำใต้ผิว และดูดน้ำจากผิวบริเวณโดยรอบ ส่งผลให้ผิวดูฟูกว่าปกติในสัปดาห์แรกหลังฉีด ในกรณีที่เป็นอาการบวมแบบผิดปกติ จะมีก้อนบวมหรือนูนขึ้น และรู้สึกปวดมาก สามารถสันนิษฐานว่าเป็นการบวมที่เกิดขึ้นเพราะฟิลเลอร์อักเสบ ควรเข้าพบแพทย์ผู้ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้เพื่อดำเนินการรักษา หรือฉีดสลายฟิลเลอร์ อย่างไรก็ดีในกรณีที่คนไข้ฉีดฟิลเลอร์แบบไม่ได้มาตรฐานหรือซิลิโคนแบบเหลว อาจต้องขูดออกเพื่อทำการแก้ไขเท่านั้นจึงจะหายจากอาการบวม แต่ในกรณีที่อาการบวมไม่ได้เกิดขึ้นจากการแพ้ฟิลเลอร์ แต่คนไข้มีความจำเป็นต้องออกงานอย่างเร่งด่วน ก็สามารถใช้ทางลัดแก้ไขใบหน้าลดบวมได้ด้วยการประคบเย็นเบาๆ บริเวณที่มีอาการบวม หรืออยู่ในสถานที่ซึ่งมีอากาศเย็น พยายามรับประทานยาที่ลดอาการบวมได้ ไม่ว่าจะเป็น Leftose, Arnica หรือ Reparil รวมถึงดื่มน้ำเพิ่มมากกว่าปกติ งดการดื่มเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารหมักดอง นอกจากนี้อาจต้องพยายามนอนโดยยกด้านศีรษะให้สูงกว่าบริเวณหน้าอก

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี

 

ประคบเย็นแก้บวมได้ แต่ต้องระวัง

หลายๆ คนอาจเคยได้อ่านจากบทความในอินเตอร์เน็ตว่าการประคบเย็นจะลดอาการบวมได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะสามารถประคบเย็นได้โดยใช้น้ำแข็งโปะไปบริเวณใต้ตาโดยตรง เพราะหากว่าทำเช่นนั้นอาจทำให้ฟิลเลอร์ใต้ตาเสียทรงได้ วิธีประคบเย็นที่ถูกต้องที่สุดคือการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแช่ตู้เย็น หรือใช้ผ้าสำหรับห่อน้ำแข็ง โดยงดการกดลงไปแรงๆ

จะเห็นได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นวิธีการปรับแก้ใบหน้าให้อ่อนเยาว์ ที่สำคัญยังแก้ไขปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย จะดีกว่าหรือไม่หากคุณจะเลือกศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วนว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดีเพราะการค้นหาอย่างละเอียดรอบคอบ จะทำให้ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ออกมาสวยถูกใจคุณมากที่สุด