ฉีดใต้ตาคล้ำ มีหลายประเภท แล้วแบบไหนล่ะ ที่เหมาะกับคุณ

ฉีดถุงใต้ตา

หากจะให้พูดถึงการฉีดฟิลเลอร์ ฉีดไขมัน ถือว่าเป็นเรื่องที่คนเรายุคสมัยนี้ต่างมองว่าเป็นวิธีที่ช่วยทำให้ใบหน้าสวยงามได้ตามต้องการ ซึ่งสารประเภทนี้มีคุณสมบัติหลักที่ดีอย่างมากเลยนั่นก็คือช่วยในการเติมเต็มริ้วรอยลึกให้ตื้นขึ้น ผิวที่เคยแห้งเหี่ยวก็กลับมาสดใสและเต่งตึงได้อยางไม่น่าเชื่อภายในเวลาเพียงแค่ไม่นานเท่านั้น จึงไม่แปลกใจที่หลายคนต่างชื่นชอบเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละจุดบนใบหน้าที่ได้รับความนิยมในการฉีดมีหลายจุดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น คาง แก้ม ขมับ หน้าผาก จมูก ฉีดถุงใต้ตาเป็นต้น ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้หมดไปได้อย่างดีเยี่ยม

 

มาทำความรู้จักกับการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ว่ามีกี่ประเภทบ้าง

ถ้าหากว่าคุณกำลังตัดสินใจอยากจะฉีดใต้ตาแล้วละก็ ควรจะหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้รอบคอบเสียก่อนเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีและมีความเหมาะสมให้กับตัวเองซึ่งมีทั้งหมด 2 ประเภทด้วยกัน ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นหัตถการแบบไหนก็ตามต่างมีคุณสมบัติ รวมไปถึงข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้างนะ

 

การฉีดใต้ตาด้วยไขมัน

สำหรับการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ด้วยไขมันเชื่อว่าหลายคนก็คงจะทราบกันมาบ้างแล้ว ซึ่งนี่เป็นการทำหัตถการที่ค่อนข้างมีความปลอดภัยและมั่นใจได้ว่าเกิดผลข้างเคียงน้อยอย่างแน่นอน ซึ่งไขมันที่จะนำมาฉีดเพื่อเติมเต็มส่วนต่างๆในใบหน้าของคนเรานั้นก็มาจากไขมันของเจ้าตัวนั่นเองจากหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็น ต้นขา สะโพก หน้าท้อง เป็นต้นเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีไขมันเยอะสามารถนำมาใช้ได้ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย หลังจากนั้นแล้วจะนำมาปั่นแยกด้วยเทคนิคที่มีคุณภาพสูงเพื่อให้ได้ไขมันที่จำเป็นต่อการใช้งานนำมาเติมเต็ม  ซึ่งในยุคนี้ได้มีการพัฒนานวัตกรรมเสริมความงามการฉีดเพื่อเติมเต็มให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นในการดูดไขมันและฉีดไขมันแต่ละครั้ง จะไม่มีความเจ็บสักเท่าไหร่ในขณะที่ได้ผลลัพธ์ออกมาดีอย่างน่าพึงพอใจมากเลยทีเดียว

ฉีดถุงใต้ตา

 

ข้อดีของการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ด้วยไขมัน

1.ผลลัพธ์คงอยู่ยาวนาน การฉีดไขมันที่ใต้ตา มีจุดประสงค์หลักคือเพื่อช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตาที่เคยแห้งเหี่ยวให้กลายมาเป็นผิวที่มีความสดใส เต่งตึง มีความกระชับและดูอ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วยังช่วยในการปรับโครงสร้างหน้าให้มีมิติมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงให้ได้รูปสวยตามที่ต้องการโดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใดเลย พร้อมกับประสิทธิภาพที่สามารถคงอยู่ได้ยาวนานประมาณ 1 ปีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆจะมีการสลายไปบ้างบางส่วนแต่เมื่อผ่านไปสักพักแล้วไขมันที่ถูกฉีดเข้าไปจะคงประสิทธิภาพช่วยกระชับรอบดวงตาได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

2.ช่วยในการลดสัดส่วน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลพลอยได้สำหรับใครก็ตามที่สนใจอยากจะเข้ามา ฉีดใต้ตาคล้ำ เนื่องจากต้องดูดไขมันจากส่วนต่างๆในร่างกายนั่นเองจึงทำให้สัดส่วนบริเวณนั้นกระชับ ไขมันน้อยลง หรือเรียกได้ว่ามีหุ่นที่ดีมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะช่วงสะโพก ต้นขา หน้าท้อง เป็นต้น พร้อมกับการลดริ้วรอยที่บริเวณใต้ตาเรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวกันเลยทีเดียว

ฉีดถุงใต้ตา

3.ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย หากว่าจะให้เปรียบเทียบระหว่างการ ฉีดใต้ตาคล้ำ กับการศัลยกรรมแล้ว ต้องบอกเลยล่ะว่าการฉีดใต้ตาด้วยไขมันจะค่อนข้างมีความปลอดภัยมากกว่าอีกทั้งยังใช้เวลาในการพักฟื้นน้อยกว่า เนื่องจากใช้เพียงแค่เข็มฉีดเท่านั้นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคืออาการบวมเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น แล้วจะค่อยๆหายไปภายในเวลาแค่1-2สัปดาห์เท่านั้น โดยที่ในระหว่างนี้คุณยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลย พร้อมกับผลลัพธ์ที่ดูดีขึ้นอย่างน่าพึงพอใจ

 

ข้อเสียของการฉีดใต้ตาด้วยไขมัน

สำหรับการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ด้วยไขมันมักจะมีความยุ่งยากสักหน่อย เพราะเริ่มตั้งแต่การดูดไขมันบริเวณต่างๆในร่างกายในปริมาณที่เหมาะสม จากนั้นแล้วจะต้องเสียเวลาในการนำมาปั่นแยกระหว่างไขมันกับของเหลวอื่นๆอีกด้วย นอกจากนี้แล้วหากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการอย่างแท้จริง ก็จะต้องฉีดซ้ำจึงค่อยข้างใช้เวลานานเลยทีเดียว

 

การฉีดใต้ตาด้วยฟิลเลอร์

การฉีดใต้ตาที่มีความหมองคล้ำด้วยฟิลเลอร์ ซึ่งหลายคนมักจะคุ้นเคยและรู้จักกันอยู่แล้ว ซึ่งนำสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยต่อผิวหน้านำมาฉีดในจุดต่างๆตามที่ต้องการ ซึ่งสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ในทันทีช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาที่เคยแห้งเหี่ยว มีริ้วรอย ให้มาเป็นผิวรอบดวงตาที่มีความกระชับ สดใส เต่งตึงในทันทีหลังจากฉีดด้วยเหตุนี้แต่ละคลินิกรวมไปถึงสถานเสริมความงามแต่ละแห่ง มักจะนิยมในการใช้ฟิลเลอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งจะต้องเป็นฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพดี ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาเท่านั้น และไม่ควรใช้ฟิลเลอร์ปลอมจำพวก ซิลิโคนเหลวหรือน้ำมันพาราฟิน เป็นอันขาดซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้หน้าพังได้ง่ายมาก

ฉีดถุงใต้ตา

 

ข้อดีของการ ฉีดใต้ตาคล้ำ ด้วยฟิลเลอร์

1.เห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ใครที่เคยฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตามาแล้ว จะรู้สึกได้ทันทีเลยล่ะว่าเห็นผลทันทีเมื่อฉีดสารเติมเต็มนี้เข้าไปแล้ว เนื้อฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มในส่วนที่แห้งเหี่ยวและมีริ้วรอยให้มีความตื้น สิ่งที่เห็นคือการมีผิวรอบดวงตาอ่อนเยาว์เหมือนกับสาวแรกรุ่นเลยทีเดียวนอกจากนี้แล้วถ้าหากว่าต้องการฉีดเพิ่มเข้าไปก็สามารถทำได้ และถ้าหากว่าต้องการออกสาร Filler ออกก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใดเลย

2.ไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัด ถ้าหากว่าใครกลัวมีดแล้วละก็ ขอบอกเลยว่าการฉีดใต้ตาคล้ำด้วยฟิลเลอร์จะตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอน ทำให้คุณสวยแบบไม่ต้องเจ็บตัวมากเนื่องจากเป็นการฉีดสารเติมเต็มตัวนี้เข้าไปในผิวหนัง โดยที่ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเปิดแผลใหญ่แต่อย่างใดเลย เรียกได้ว่าสวยแบบไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องเจอกับรอยแผลเป็น โดยที่ช่วยแก้ไขริ้วรอยต่างๆได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

ฉีดถุงใต้ตา

3.ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนาน การันตีได้เลยล่ะว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่ใต้ตาจะทำให้คุณมีความชิลได้อย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องผ่าตัดนั่นเองจึงทำให้การฉีดสาร Filler ใช้เวลาในการพักฟื้นไม่นานแต่อย่างใดเลย หลังจากฉีดเพียงแค่พักผ่อนสักครู่เท่านั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย อย่างไรก็ตามหลังจากฉีดฟิลเลอร์เสร็จแล้วก็ควรจะปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกินและความสะอาดที่ไม่ควรชะล่าใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะทำให้มีปัญหาได้

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณใต้ตา

สำหรับข้อเสียของการฉีดใต้ตาคล้ำ ก็คือจะสามารถคงอยู่ได้ในระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากฟิลเลอร์จะมีประสิทธิภาพในการสร้างความกระชับและเต่งตึงให้กับใบหน้าได้เพียง 6 เดือนถึง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะสลายตัวไปตามธรรมชาติเองแต่ถ้ามองอีกแง่มุมหนึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะมั่นใจได้อย่างแน่นอน ว่าจะไม่มีสารตกค้างในผิวหน้ารวมไปถึงผิวบริเวณใต้ตา นอกจากนี้แล้วหากแพทย์ที่ฉีดไม่มีความเชี่ยวชาญแล้วละก็ อาจมีความเสี่ยงทำให้ฟิลเลอร์เข้าไปอุดตันเส้นเลือดหรือจับตัวเป็นก้อนจนทำให้อักเสบได้ในที่สุด

 

สรุป

ถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญที่ควรรู้เป็นอย่างยิ่ง ใครที่กำลังวางแผนอยากจะ ฉีดใต้ตาคล้ำ แล้วละก็ ลองนำสาระดีๆเหล่านี้ที่เรานำมาฝากไปใช้กันได้ เพื่อให้การเสริมความงามได้ผลลัพธ์ที่ดีดั่งหวัง