ถุงใต้ตาคืออะไร ฉีดถุงใต้ตา ฉีดใต้ตาคล้ำ รักษาได้จริงหรือไม่

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ฉีดใต้ตาคล้ำ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้าและรอบดวงตา

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นปัญหาที่ตามมาก็คือถุงใต้ตา รวมถึงขอบตาดำ ริ้วรอยใต้ตา ร่องลึก ฯลฯ บางครั้งการดูแลตัวเองด้วยการทาครีมเพียงอย่างเดียวอาจยังไม่พอ การฉีดถุงใต้ตาหรือฉีดใต้ตาคล้ำได้รับความนิยมมากช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น จริงๆ แล้วฉีดถุงใต้ตารักษาได้จริงหรือไม่ คำถามที่ใครหลายคนสงสัยแต่ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าถุงใต้ตาคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ถุงใต้ตาเกิดขึ้นได้อย่างไร

โดยปกติคนที่อายุน้อย ไขมันส่วนนี้จะถูกกั้นด้วยกล้ามเนื้อเปลือกตาที่แข็งแรงทำให้ผิวใต้ตาบริเวณนี้เรียบตึง ถุงใต้ตาที่โป่งออกคือถุงไขมันที่เราทุกคนมีอยู่แล้วแต่มีสาเหตุทำให้บวมขึ้นหรือด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นกล้ามเนื้อและผิวเปลือกตาล่างอ่อนแรงทำให้เห็นถุงไขมันที่ยื่นออกมาเป็นถุงใต้ตาอย่างที่เราเห็นนั่นเอง นอกจากนั้นแล้วสาเหตุของการเกิดถุงใต้ตายังอาจมาจากพันธุกรรม ความเครียดก็เป็นส่วนหนึ่ง การพักผ่อนไม่เพียงพอ แสงแดด รวมถึงอาการแพ้หรือโรคภูมิแพ้

การฉีดถุงใต้ตา ฉีดใต้ตาคล้ำคืออะไร

การฉีดถุงใต้ตาเป็นวิธีที่ได้รับความนิยม ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตา รวมถึงปัญหาริ้วรอยใต้ตา ร่องลึกใต้ตา ปัญหาใต้ตาคล้ำ ซึ่งเป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยารูรอนลงไปในชั้นผิวหนังใต้ตา เพื่อเติมเต็มร่องลึกใต้ตาให้ตื้นทำให้ริ้วรอยดูจาง ช่วยให้ใบหน้ากลับมาเนียนใสอ่อนเยาว์อีกครั้ง  การฉีดถุงใต้ตาเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดแล้วค่อนข้างมีความปลอดภัย ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน

อย่างไรก็ตาม การฉีดใต้ตาคล้ำหรือฉีดถุงใต้ตา จะต้องเลือกฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัย ในขณะเดียวกันผู้ฉีดจะต้องมีประสบการณ์โดยตรง เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตาค่อนข้างบอบบาง ถ้าฉีดไม่ดีหรือเลือกฟิลเลอร์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้ เช่น อาจทำให้ถุงใต้ตาโป่งออกมามากขึ้น เกิดการบวมแดงนานผิดปกติ หรือถ้าร้ายแรงก็เสี่ยงที่จะตาบอดได้ เป็นต้น อีกทั้งการฉีดสารเติมเต็มใต้ตาก็อาจไม่ได้เหมาะกับคนไข้ทุกคน ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ฉีดใต้ตาคล้ำ

ทีนี้ทุกคนก็พอจะรู้แล้วว่าถุงใต้ตาคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร มีสาเหตุใดบ้าง รวมถึงคำถามที่ใครหลายๆ คนสงสัย ฉีดถุงใต้ตารักษาได้จริงหรือไม่ ก็อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าการฉีดถุงใต้ตาหรือฉีดใต้ตาคล้ำเป็นการรักษาที่ตรงจุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน แพทย์ที่มีประสบการณ์เฉพาะด้าน หรือเลือกคลินิกเสริมความงามที่เชื่อถือได้เท่านั้น